14:41  | 

CB175R Extreme – Giữ vững niềm tin

Rebel USA Motor Corp vừa giới thiệu mẫu môtô “nội” CB175R Extreme. Trong bối cảnh nền kinh tế vẫn không mấy sáng sủa, có thể nói, đây là một sự khẳng định tên tuổi cũng như giữ vững niềm tin của nhà sản xuất, lắp ráp môtô đóng dấu “made in Viet Nam”.   Đánh đúng thị phần   So với 2 năm trước, cái tên Rebel USA giờ đây đã được biết đến nhiều hơn tại thị trường xe máy Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn đó quá nhiều hoài nghi về chất lượng cũng như nguồn gốc của những sản phẩm do Công ty này lắp ráp và phân phối.  

Không ít lời khen, chê về những mẫu xe môtô do người Việt sản xuất

  Số đông cho rằng đây là những chiếc xe có nguồn gốc từ Trung Quốc. Chất lượng không cao, kiểu dáng nhái lại từ những mẫu xe có sẵn đến từ Nhật Bản. Số còn lại lạc quan và ủng hộ cho nỗ lực của nhà sản xuất Việt, dám là người tiên phong thử sức mình ở lĩnh vực xe môtô thể thao vốn đã có nhiều những cái bóng quá lớn từ các nhà sản xuất nước ngoài.   Có lẽ để khẳng định được chất lượng và thương hiệu, trước mắt Rebel USA còn là cả một hành trình dài. Xe của nhà sản xuất này liên tục có những cải tiến về kiểu dáng, liên tục ra những mẫu mới, song, chất lượng và độ bền vẫn chưa thể làm đại đa số người tiêu dùng hài lòng. Những người đã từng sở hữu xe Rebel USA vẫn bị ấn tượng xấu về những khối động cơ yếu, chạy bị rung và ì ở dải tốc độ thấp, kiểu dáng chưa hề có dấu ấn riêng.   “Tiền nào của nấy”, các tay lái trẻ thích một chiếc xe môtô có kiểu dáng thể thao, đẹp, bền nhưng giá rẻ… điều đó là không thể. Chi ra số tiền từ 40 đến 70 triệu đồng nhưng nhiều người lại đòi hỏi được sở hữu một chiếc môtô phân khối lớn tựa như của Honda, Yamaha hay Suzuki… điều đó là vô lý.  

Giá rẻ, khó có thể đòi hỏi ở những mẫu xe môtô nội có chất lượng như các thương hiệu xe lớn

  Xe Rebel USA có thể chất lượng còn nhiều hạn chế, độ bền chưa cao nhưng hãy có cái nhìn khoan dung hơn đối với sản phẩm của người Việt. Thay vì đứng ngoài chê bai, tại sao lại không cùng góp ý với họ, cổ vũ họ để người tiêu dùng có thể được sở hữu những sản phẩm tốt hơn.   Trên thực tế, cái tên Rebel USA ban đầu cũng đã có được những bước tiến đáng kể trong việc đưa dòng xe thể thao có mức giá hợp lý đến với nhiều bạn trẻ yêu xe môtô. Và điều quan trọng nhất là họ đã đánh đúng thị phần.   Xác định đối tượng chính là những người mới chơi xe môtô, những người yêu thích xe máy thể thao nhưng chưa có đủ điều kiện về tài chính, Rebel USA đưa ra những sản phẩm có dung tích xi-lanh từ 125 đến 170cc (vẫn sử dụng bằng lái A1), giá thành hợp lí cho một mẫu xe thể thao có kiểu dáng bắt mắt. Điều đó đã đúng khi các sản phẩm gắn mác Rebel USA như CB125R, CB175R, Notus SI125R… được không ít bạn trẻ đón nhận.   Từ CB125R đến CB175R Extreme   Rebel USA giới thiệu mẫu xe thể thao có dung tích xi-lanh 125cc từ tháng 10/2010. Sau đúng hai năm, qua nhiều lần cải tiến, đến nay, mẫu CB175R Extreme ra đời dựa trên sự kế thừa của những phiên bản trước nó.  

CB175R Extreme ra đời dựa trên sự kế thừa của những phiên bản trước nó

  Rõ ràng, người tiêu dùng có thể nhận ra những điểm thay đổi đáng kể ở mẫu xe mới, từ kiểu dáng thanh thoát hơn, đến nhiều tính năng, công nghệ hiện đại được trang bị.   Theo đó, khung sườn được thiết kế mang tính động lực học cao với các góc cắt hợp lý. Những khoảng trống trên thân xe vốn tạo cảm giác yếu ớt ở phiên bản cũ nay đã được che chắn tinh tế. Đặc biệt, ốp hai bên thân xe thiết kế mềm mại hơn.  

  Bên cạnh cụm đèn pha đa diện, mẫu xe này còn phần nào làm thỏa lòng những ai mê xe naked bike với bộ la-zăng được sơn đen, có chạy một lớp viền phản quang. CB175R Extreme được trang bị bình xăng có dung tích 15 lít. Cặp vành đúc 17 inch với 5 nan kép chắc khoẻ. Xe sử dụng hệ thống phanh đĩa đôi cho bánh trước có kích thước 110/70-17 và phanh đĩa đơn cho cho bánh sau 140/70-17.  

CB175R Extreme có nhiều cải tiến so với phiên bản trước

  Hệ thống giảm xóc trước dạng up side down, có hành trình theo đúng tiêu chuẩn các dòng xe phân khối lớn với hành trình 43mm. Giảm xóc sau dạng monoshock với 1 lò xo giảm xóc tạo cảm giác êm ái.   Khả năng vận hành linh hoạt được thể hiện thông qua trọng lượng khoảng 161kg cùng với chiều cao yên xe đạt mức 780mm. Với kích thước 2120x720x1060mm và khoảng cách gần 200mm, người lái dễ dàng vận hành xe ở mọi loại địa hình.  

Động cơ 168cc được kì vọng về chất lượng cũng như độ bền

  CB175R Extreme được trang bị động cơ 168cc với hộp số 5 cấp tốc độ. CB175R Extreme sử dụng loại động cơ xy lanh đôi 168cc phân khối có khả năng đạt công suất tối đa 9,6Kw tại vòng tua máy ở ngưỡng 8.500 vòng/phút. Xe có vận tốc tối đa 143km/h.   Nhờ được trang bị piston đầu lồi với gối cam hút cao nên tỷ số nén (ratio compressor) động cơ của xe được cải thiện một cách đáng kể. Điều đó không chỉ giúp cho độ tiêu hao nhiên liệu giảm thiểu mà còn làm tăng hiệu suất hoạt động của động cơ.  

CB175R Extreme đủ làm cho những người mới chơi xe hài lòng

  Không sở hữu nhiều tính năng vận hành “khủng” như những dòng naked bike cao cấp nhưng CB175R Extreme đủ làm cho những người mới chơi xe hài lòng.   Niềm tin   Chúng tôi muốn dùng hai chữ “niềm tin” để thay cho lời kết của bài viết. Đó là niềm tin của nhà sản xuất đối với mục tiêu sản xuất xe thể thao giá bình dân “made in Viet Nam”. Đó là niềm tin của người tiêu dùng với một thương hiệu xe môtô của người Việt.   Cuối cùng, chất lượng, độ bền của những chiếc xe mà Rebel USA lắp ráp và sản xuất ra vẫn là điều tối qua trọng. Nếu chất lượng không được cải tiến, độ bền không được cải thiện, mẫu mã không tạo được nét riêng… nhà sản xuất không những không tạo dựng được, mà còn đánh mất đi niềm tin nơi người tiêu dùng.   Thông tin cần biết:   CB175R Extreme có ba phiên bản xanh, đỏ và đen. Xe được bán rộng rãi tại chuỗi hệ thống Motorrock và các đại lý của Rebel USA trên toàn quốc với giá 76.590.000VND.   Tham khảo chi tiết tại website www.rebel.vn. Dự kiến, trong tháng 12/2012, phiên bản CB250R Extreme sẽ tiếp tục được tung ra thị trường với giá 85.590.000 đồng.  

Xem ảnh chi tiết CB175R Extreme

   Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (30)


Có thể bạn quan tâm