16:57  | 

Gần 80 xe siêu sang Rolls-Royce và Maybach tại VN

Hai mác xe được xếp vào loại xe siêu sang trên thế giới đã có mặt ở Việt Nam với số lượng gần 80 chiếc.

Theo các nhà nhập khẩu, phân phối chính thức các nhãn hiệu ôtô siêu sang Rolls Royce và Maybach tại VN, tổng số lượng các dòng xe này nhập khẩu vào VN đến nay tăng lên đến 80 chiếc.

Có khoảng 20 chiếc xe siêu sang Maybach lăn bánh trên đường phố Việt

Maybach và Mercedes-Benz hai thương hiệu xe siêu sang và xe sang của tập đoàn Daimler (Đức). Vì thế tại Việt Nam, Mercedes-Benz kiêm luôn vai trò đại diện cho cả thương hiệu Maybach.

Ông Michael Behrens, tổng giám đốc liên doanh ôtô Mercedes - Benz VN (MBV), đơn vị bảo hành thương hiệu Maybach tại VN, cho biết tính đến giữa tháng 11-2012 đã có 20 xe siêu sang đang lưu hành tại VN.

VN là thị trường trọng điểm của Maybach trong khu vực Đông Nam Á

Đại diện MBV đánh giá VN là thị trường trọng điểm của Maybach trong khu vực Đông Nam Á dù Chính phủ đã áp thuế nhập khẩu cao, chính sách nhập khẩu khó khăn. Tất cả các xe Maybach tại VN đều thuộc loại đã qua sử dụng và VN đã nhập khẩu các phiên bản như 57, 57S, 62, 62S (giá bán dòng xe tiêu chuẩn tại Mỹ khoảng 460.000 USD) và các dòng Zeppelin (giá thấp nhất khoảng 670.000 USD).

Trong khi đó, đại diện Công ty Euro Auto, đơn vị đại diện hãng xe siêu sang Rolls Royce tại VN, cho biết đến nay đã có 32 xe Rolls Royce các loại tại VN đăng ký dịch vụ bảo dưỡng ở công ty.

Những chiếc Rolls Royce xuất hiện ngày càng nhiều tại Việt Nam

Tuy nhiên, theo một chuyên gia trong lĩnh vực, đây chỉ mới là 40-50% số xe thương hiệu này được nhập về VN chính thức bảo dưỡng tại đây.

 Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm