22:15  | 

“Phình” công nghệ trên Mercedes-Benz S-Class 2013

Vốn được biết đến là dòng xe được trang bị những công nghệ hàng đầu, tuy nhiên người tiêu dùng chắc chắn sẽ còn bất ngờ khi tìm hiểu những tính năng mới góp mặt trên phiên bản Mercedes-Benz S-Class 2013.

Đầu tiên phải kể đến kiểm soát hành trình chủ động Distronic Plus với hỗ trợ lái (Steering Assist), có thể cảm biến khi người lái chỉ sử dụng một tay trên vô-lăng và sẽ tự động đánh lái để giữ xe đúng làn đường.

Mercedes-Benz S-Class mới sẽ khiến người sử dụng ngỡ ngàng với những công nghệ mới

Ngoài ra, khi di chuyển ở tốc độ trong khoảng 30km/h đến 199km/h, Distronic Plus sử dụng cảm biến để kiểm soát khoảng cách giữa xe của bạn với các xe phía trước và nếu cần thiết sẽ can thiệp nhẹ bằng phanh khi khoảng cách bị rút ngắn để giảm tốc chiếc xe ở mức 4 m/s2 cho đến khi xe bạn dừng lại. Để đi tiếp, bạn chỉ cần tăng ga hoặc gạt thanh giữ chế độ ga tự động.

Kế đến là hệ thống phanh khẩn cấp tự động cải tiến hoạt động ở tốc độ tối đa 72 km/h, đồng thời có thể nhận biết tình trạng giao thông phía trước. Bên cạnh đó, hệ thống nhận diện tín hiệu giao thông cũng được phát triển, giúp “đọc” tín hiệu ở tốc độ thấp, làn đường giao nhau phía trước.

Hệ thống hỗ trợ chú ý (Attention Assist) đã được điều chỉnh, có thể kiểm soát tình trạng ngủ gật của người lái trong phạm vi tốc độ từ 59 km/h đến 199 km/h. Nhờ những cảm biến siêu thanh, S-Class mới sẽ tự động đỗ.

Không những vậy, một cảm biến đa chức năng phía sau cũng được trang bị trên S-Class mới, có thể phát hiện xe khác đâm vào phía sau. Khi xe đang tiến đến, S-Class mới sẽ phát ra tín hiệu và nếu nhận thấy tác động, nó sẽ tự động giữa phanh để tránh vụ va chạm thứ 2.

Cuối cùng là hệ thống phát hiện người đi bộ dựa trên camera do Continental phát triển cũng được xem là một lựa chọn đáng chú ý.

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm