16:13  | 

Trổ tài lái Honda Civic 2.0AT, đi 100 km chỉ mất 5,2 lít xăng!

Sau khi kết thúc chặng đường dài 270 km từ Sài Gòn theo lộ trình Bà Rịa – Lagi – Mũi Né, thành tích tốt nhất trong cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu “Honda Challenge 2012” đối với sản phẩm Honda Civic lần lượt cho từng phiên bản 2.0AT, 18AT và 1.8MT là: 5,201 lít/100km; 5,075 lít/100km và 4,53 lít/100km.   Đây là lần thứ 2 Honda Việt Nam tổ chức cuộc thi này với mong muốn tạo ra một sân chơi thú vị và thân thiện cho những khách hàng sở hữu xe Honda, mang đến cho người tham gia cơ hội thử tài tay lái, cảm nhận được niềm vui, sự thích thú khi cầm lái và thử thách chính mình. So với lần đầu tiên cuộc thi được tranh tài dọc theo tuyến đường Hà Nội – Quảng Ninh đối với sản phẩm Civic thế hệ trước - “Honda Challenge 2010” đã có một kết quả rất ấn tượng thì kết quả lần này còn tốt hơn nhiều. Điều đó có được một phần do kỹ năng lái của người dự thi và một phần cũng minh chứng cho những cải tiến về công nghệ cũng như tính năng trên Civic thế hệ mới.  

Cả ba phiên bản Civic 2.0AT, 1.8AT và 1.8MT tập hợp từ sáng sớm để chuẩn bị cho cuộc tranh tài

  Khởi hành từ sáng sớm 24/11 tại Honda Phước Thành, đường Võ Văn Kiệt, Tp. HCM, đoàn 15 xe Civic bao gồm 3 hạng Civic 1.8MT, 1.8AT và 2.0AT đã được đổ đầy xăng và niêm phong điều hoà, lăn bánh theo Đại lộ Đông Tây hướng về Mũi Né theo quốc lộ 51 và sau đó là 55.   Bản chất của cuộc thi chính là sự trải nghiệm và là sân chơi dành cho khách hàng sở hữu xe Honda cùng các đơn vị báo chí nên ban tổ chức cũng thống nhất phương pháp đo mức tiêu thụ nhiên liệu như sau: tất cả các xe dự thi đều đổ đầy xăng và dán niêm phong bình xăng, đồng thời ghi và cài đặt lại đồng hồ công-tơ-mét của từng xe. Đến khi kết thúc hành trình, mỗi xe lại được tiếp thêm nhiên liệu cho đến khi đầy bình Sau đó, lấy lượng nhiên liệu đổ thêm vào chia cho số km của tổng quãng đường di chuyển (được tính theo đồng hồ công-tơ-mét từng xe) thì được kết quả tiêu thụ nhiên liệu.  

 

Phổ biến luật chơi, niêm phong bình xăng và điều hoà trước khi thi đấu

  Cũng theo yêu cầu của ban tổ chức, người lái phải bật điều hòa không khí trong suốt hành trình (cả 3 loại xe) và chọn chế độ gió điều hòa thích hợp một lần duy nhất (với xe 1.8AT, 1.8MT), sau đó điều hòa sẽ được dán tem niêm phong. Trên xe bao gồm 1 người lái, 1 giám sát và 1 hành khách đi cùng. Người điều khiển có thể sử dụng tất cả các kỹ năng lái xe của bản thân như đi đều ga, điều khiển vòng tua máy ở vòng tua thấp, lợi dụng quán tính chuyển động xe, phán đoán tình huống để ít phải sử dụng phanh… cũng như sự am hiểu đối với sản phẩm Civic để có thể đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất.   Việc thi tài dọc theo tuyến đường Thành phố Hồ Chí Minh – Phan Thiết bao gồm nhiều loại hình: đường cao tốc, đường đô thị, đường đèo dốc, nối liền các tỉnh/thành Hồ Chí Minh – Bà Rịa, Quốc lộ 55, Bình Thuận thực sự là một thử thách đối với các tay lái. Nhưng đó lại là cơ hội để tất cả các thành viên thể hiện kinh nghiệm và kỹ năng điều khiển xe của mình trong điều kiện giao thông thực tế khá phức tạp, trong khi luôn phải đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn giao thông.  

Thi tài dọc theo tuyến đường Thành phố Hồ Chí Minh – Phan Thiết

  Khách hàng Nguyễn Văn Cương ở Biên Hoà, Đồng Nai hiện sở hữu Civic 1.8AT, đạt giải ba trong phân hạng của mình chia sẻ: “Phải đến nửa chặng sau, tôi phát hiện thấy rằng, đi đều ga ở tốc độ 60km/h, vòng tua máy ở mức 1.400 vòng/phút với chế độ ECO được bật thì khả năng tiết kiệm mức tiêu thụ nhiên của xe rất tốt. Nhờ cuộc thi mà chúng tôi hiểu thêm về khả năng tiết kiệm của xe, cũng như những kỹ năng lái để xe đạt mức tiêu thụ nhiên liệu thấp”.   Với niềm đam mê lái xe số sàn và khả năng vận hành tốt của mẫu Civic 1.8MT, anh Vũ Thanh Bình tới từ Đồng Nai đánh giá cao những cải tiến của Civic thế hệ mới là khả năng chống ồn, tầm nhìn cho người lái, hệ thống côn xe và hiệu quả hệ thống điều hoà tốt hơn hẳn.  

Khách hàng Vũ Thanh Bình (trái) và Nguyễn Văn Cương đều đang sở hữu cả Civic thế hệ cũ và mới

  Sau khi kết thúc hành trình, các khách hàng đều có thời gian kiểm chứng thêm khả năng vận hành của cả 3 phiên bản Civic ven theo con đường tuyệt đẹp nơi thiên đường biển Mũi Né. Đây cũng là dịp để thêm một lần nữa để các khách hàng đánh giá và trải nghiệm những tính năng an toàn và sự mạnh mẽ của Honda Civic 2012 thế hệ mới.   Kết quả tiêu hao nhiên liệu cụ thể sau hành trình 270 km từ TP Hồ Chí Minh đi Phan Thiết đo được như sau (kết quả của một thử nghiệm không chuyên, chỉ mang tính tham khảo, không mang tính tiêu chuẩn): Civic 2.0AT: Giải nhất: 5,201 lít/100 km; Giải nhì: 5,486 lít/100 km. Civic 1.8AT: Giải nhất: 5,075 lít/100 km; Giải nhì: 5,179 lít/100 km. Civic 1.8MT: Giải nhất: 4,53 lít/100 km; Giải nhì: 4,828 lít/100 km.   Một số hình ảnh chi tiết trong chuyến đi  

Các thành viên tham dự nghe phổ biến luật thi đấu và rất hứng khởi với cuộc thi năm nay

 

Cuộc thi Honda Challenge nhằm kiểm chứng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa của dòng Civic thế hệ mới

 

Cả đoàn băng qua những cung đường ven biển Mũi Né, Bình Thuận thơ mộng bậc nhất Việt Nam

 

 

Những khoảnh khắc "đùa" với miền gió cát của các thành viên trong đoàn

 

Lối về, các tay lái thoả sức khám phá khả năng vận hành của Honda Civic mới

 

Honda Civic phiên bản 2.0MT

 

Honda Civic phiên bản 1.8AT

 

Xem thêm ảnh chi tiết Honda Challenge lần thứ 2

  Lê Hoàng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm