12:11  | 

Audi R8 bản đặc biệt: Không có số "tử"

Nhu cầu tăng cao tại Trung Quốc chính là lý do khiến hãng xe hơi hạng sang nước Đức Audi quyết định đưa 80 siêu xe R8 China Edition đặc biệt dành riêng cho thị trường này.

Ấn tượng đầu tiên chính là 2 tông màu ngoại thất độc đáo. Khách hàng có thể lựa chọn màu sơn xanh Malibu cho thân xe và màu xám Suzuka cho bên hông xe và ngược lại. Bên cạnh đó, điểm đáng chú ý nữa ở ngoại thất là bộ la-zăng chấu hình chữ Y 19 inch sáng bóng và cánh gió sau bằng sợi carbon bắt mắt.

Audi R8 màu "độc"

Trong khi đó, không gian nội thất cuốn hút với thế thể thao Alcantara màu đen tương phản với màu chỉ khâu và đường viền, khảm trang trí giao diện điều khiển và cửa mang màu xanh giống màu thân vỏ. Bảng đồng hồ có mặt số màu đen và biểu tượng R8, ngưỡng cửa bọc nhôm và khắc logo R8.

Cách đánh số thứ tự trên tay nắm cần số

Ngoài ra, điểm đặc biệt ở khoang cabin là thứ tự đánh số trên tay nắm cần số. Mặc dù chỉ có 80 xe R8 China Edition nhưng số thứ tự lại từ 1-99. Điều này cũng dễ hiểu bởi theo quan niệm của người Trung Quốc, số 4 là số không may mắn, do đó Audi đã bỏ qua tất cả những số bao hàm số 4.

Audi R8 China Edition không nhận được những cải tiến như phiên bản R8 2013 dành cho thị trường châu Âu và Mỹ, do đó siêu xe này tiếp tục sử dụng hộp số ly hợp đơn R tronic thay vì ly hợp kép S tronic mới. Tuy nhiên, điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều tới tính năng vận hành của xe.

Động cơ 5.2L V10 mạnh mẽ

Phiên bản dành riêng cho thị trường Trung Quốc được trang bị động cơ 5.2L V10, công suất 525 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,9 giây.

Để sở hữu Audi R8 China Edition, khách hàng sẽ phải bỏ ra 2,33 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 375.000 USD.

Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm