01:37  | 

Aprilia Stingray – Siêu môtô “cá đuối gai độc”

Hãng độ xe nổi tiếng của Bulgaria vừa tạo ra một siêu phẩm môtô được tạo ra từ chiếc xe nguyên bản Aprilia Tuono. Họ gọi nó là Stingray (cá đuối gai độc).   Vilner – Hãng độ xe đến từ Bulgaria được biết đến với việc chuyên độ nội thất cho xe hơi. Đây cũng là hãng chế ra chiếc siêu xe Nissan GT-R phiên bản rồng. Tuy nhiên, Vilner không chỉ giỏi độ ôtô, họ còn tạo ra một siêu phẩm môtô khiến bất cứ ai cũng phải ngoái nhìn.  

  Trong dự án mới nhất của mình, họ đã biến chiếc Aprilia Tuono 1000 đời 2010 thành một chiếc siêu môtô mang tên Stingray – cá đuối gai độc.  

  Bản thân chiếc xe Tuono của Aprilia đã có chút gì đó giống như một con côn trùng, điều này thể hiện ở bộ đèn pha trông chẳng khác gì đầu của một con ong bắp cày. Vilner đã có những suy nghĩ khác, họ muốn chiếc xe dữ dằn hơn, cơ bắp hơn và “độc” hơn khi lấy cảm hứng thiết kế từ loài cá đuối gai độc dưới đại dương.  

  Vilner đã thêm vào 13 yếu tố thiết kế để tạo ra con cá đuối gai độc. Cụm đèn pha được thiết kế lại, đèn xi-nhan sử dụng công nghệ đèn LED, thêm hai hốc hút gió ở phía dưới đèn pha, bình xăng xe được thiết kế lại, các đường cong gập xuống hai bên như đường cong của một con cá đuối. Toàn bộ những đường nét mới mẻ trên thân xe kết hợp hoàn hảo với màu sơn giống màu cá đuối, càng tăng thêm vẻ lì lợm đầy bí ẩn.  

  Chiếc naked-bike Aprilia Tuono trang bi động cơ 4 thì, V-Twin 997cc, làm mát bằng dung dịch, có công suất cực đại 92kW tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 101 Nm tại 7.250 vòng/phút.Tuy nhiên, khi nó trở thành Aprilia Stingray, động cơ xe đã được tăng cường sức mạnh thêm 10%.  

XEM ẢNH CỠ LỚN SIÊU PHẨM MÔTÔ ĐỘ

  Thế Đạt (TTTĐ)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm