00:26  | 

BMW và Toyota chính thức hợp tác phát triển xe thể thao

Thỏa thuận hợp tác của BMW và Toyota đã đánh dấu sự ra đời một liên minh công nghệ giữa hai nhà sản xuất ôtô hàng đầu trên thị trường.

Được công bố chính thức vào hôm thứ Tư tại trụ sở chính của Toyota ở Tokyo Nhật Bản, mối quan hệ đối tác lâu dài giữa BMW và Toyota sẽ chứng kiến những tinh hoa hội tụ của hai hãng xe hơi hàng đầu thế giới trong việc phát triển một hệ thống pin nhiên liệu ôtô hoàn chỉnh bao gồm cục nhiên liệu, bể chứa hydro, động cơ và ắc-quy trước năm 2020. Ngoài ra, liên minh này cũng có kế hoạch nghiên cứu các công nghệ tiên tiến như pin Liti-không khí, xe trọng lượng nhẹ chế tạo từ vật liệu gia cố sợi các-bon.

Toyota và BMW chính thức hợp tác phát triển xe thể thao

Tuy nhiên, thỏa thuận hấp dẫn nhất có lẽ là quyết định cùng hợp tác trên một dự án phát triển nền tảng xe thể thao sẽ bắt đầu với nghiên cứu khả thi dự kiến hoàn thành cuối năm nay. Chi tiết của kế hoạch này vẫn là điều bí mật.

“Chỉ hơn một năm kể từ khi chúng tôi ký biên bản hợp tác và mỗi ngày trôi qua, mối quan hệ đó lại được tăng cường. Chúng tôi cảm nhận sâu sắc rằng sự hợp tác này đang đi những bước chân chắc chắn”, chủ tịch Toyota - Akio Toyoda phát biểu trong một tuyên bố. “Bây giờ, chúng tôi đang bước vào giai đoạn gặt hái kết quả. Tầm quan trọng của việc cùng nhau phát triển và làm việc chăm chỉ sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu chung – đó là sản xuất những chiếc xe tốt hơn bao giờ hết”.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm