21:42  | 

OLED - Đột phá công nghệ chiếu sáng "đóng mác" Audi

Audi đã giới thiệu một loạt các công nghệ mới trong triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2013, bao gồm cả công nghệ chiếu sáng mới được cho là sẽ thành công trong việc làm nên sự đẳng cấp của thương hiệu Audi.

Đèn có thể là một trong những chi tiết ít được chú ý trên thiết kế ô tô. Tuy nhiên, với Audi, xem ra chẳng có yếu tố nào bị coi nhẹ dù là nhỏ nhất. Thương hiệu xe sang đến từ nước Đức đã làm nhiều thứ trong năm nay, nhưng có lẽ đáng chú ý nhất là hệ thống đèn OLEDs.

Thay vì phát ra ánh sáng bằng cách gửi dòng điện thông qua một tinh thể giống như đèn LED bình thường, OLEDs sử dụng một vật liệu hữu cơ, với chữ “O” viết tắt cho từ “organic” (có nghĩa là hữu cơ) để thắp sáng bề mặt. So sánh với các bóng đèn tròn, đèn LED là khá nhỏ nhưng OLEDs còn tiếp tục xu hướng này bằng cách cung cấp ánh sáng với kích thước chỉ tính bằng mm.

Đột phá công nghệ chiếu sáng mang tên OLED

Một ứng dụng mà thương hiệu này trưng bày trong triển lãm CES năm nay có tên gọi là “hệ”. Các kĩ sư Audi đã biến đổi phía sau của chiếc xe thành một bề mặt ánh sáng liên tục để cho dòng ánh sáng chạy trên đuôi xe như một bầy ong hoặc một đàn cá. Ví dụ, ánh sáng cho thể chuyển sang bên phải khi lái xe kích hoạt tín hiệu rẽ.

“Đèn đuôi laser” cũng là một tính năng khác mà Audi mang đến trong năm nay. Những chiếc xe được trang bị công nghệ này sẽ chiếu một đường sáng trên mặt đất để nhắc nhở các phương tiện phía sau duy trì khoảng cách an toàn.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm