11:27  | 

5 mẫu xe tay ga bán chạy dành cho chị em

Các nhà sản xuất xe máy luôn có những ưu ái nhất định dành cho “một nửa thế giới”. Chính vì thế, trên thị trường, những dòng xe như Honda Lead, Yamaha Nozza, SYM Attila Elizabeth, Piaggio LX, hay Kymco People… rất được phái đẹp ưa chuộng.

 >> 5 tiêu chí “vàng” giúp phụ nữ chọn xe tay ga ưng ý

>> 5 mẫu xe lý tưởng cho phái đẹp tại Việt Nam

>> 3 mẫu xe tay ga mới dành cho chị em

Theo tâm lý của nhiều chị em, một chiếc xe lý tưởng phải “ga lăng” như một anh chàng biết yêu chiều phụ nữ, tạo điều kiện cho các nàng diện đủ loại váy đầm dù ôm hay xòe, có cốp thật rộng để nàng dù có đổi kiểu túi xách nào cũng vừa vặn, có thể bảo vệ nàng trước mọi tình huống khi nàng phanh gấp, xin vượt… Và phải thật đẹp, điệu đà đúng như gu thẩm mỹ của chị em.

Dưới đây là một số dòng xe ga hợp với phái nữ ở cả tính tiện dụng, hình thức cũng như vóc dáng. Trên thực tế, đây cũng đang là những dòng xe cho phái nữ đang bán chạy nhất của mỗi hãng xe tại Việt Nam.

Honda Lead

Honda Lead là dòng xe ga được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn hiện nay. Với ưu điểm nổi trội là cốp xe “U-box” rộng rãi, chứa đựng được nhiều đồ đạc nên các chị em có thể tha hồ để đồ đạc, từ váy vóc, túi xách… đến đồ nội trợ.

Honda Lead là một trong những chiếc xe tay ga được chị em ưa chuộng

Honda Lead có yên thấp, dáng vẻ bầu bĩnh, chỗ để chân rộng rãi, phù hợp cho nhiều điều kiện sử dụng. Xe sử dụng bình xăng 6,5 lít, động cơ 108 phân khối, công nghệ phun xăng điện tử, mang lại công suất cực đại 8,6 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 9,2 Nm.

Bên cạnh đó, Lead còn được trang bị những công nghệ hiện đại và an toàn cho chị em như khóa từ 4 chức năng được thiết kế hiện đại “4 trong 1” (bao gồm khóa chống trộm, khóa điện, khóa cổ và khóa yên), lốp không săm, chân trống điện, hệ thống phanh kết hợp…

Chiếc xe hoạt động nhịp nhàng và rất phù hợp trong điều kiện thành phố, dù đôi lúc dáng bầu bầu của chiếc xe khiến việc di chuyển trong đường nhỏ hẹp đông đúc hơi bất tiện.

Với giá từ 35,5 triệu đồng trở lên, Honda Lead là sự lựa chọn kinh tế dành cho phái đẹp.

SYM Attila Elizabeth

Attila Elizabeth cũng tương tự như Honda Lead, là hai mẫu xe khá nổi bật trên thị trường xe tay ga cho phái nữ, với thiết kế bầu bĩnh và tiện lợi.

Attila Elizabeth là mẫu xe vừa thời trang và vừa tiện dụng

Cũng có cốp rộng tương tự như Lead, nhưng Attila Elizabeth lại có vẻ thời trang và tôn dáng phái đẹp hơn. Tất nhiên về mặt thương hiệu thì SYM lại khó mà so bì được với Honda.

Chiếc xe phiên bản 2012 sở hữu công nghệ phun xăng điện tử, sử dụng động cơ dung tích 111 phân khối, công suất tối đa 8,3 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 8Nm.

Xe có vóc dáng hợp với phái nữ

Attila Elizabeth có giá 34,5 triệu đồng cho phiên bản phanh đĩa bánh trước và 32,5 triệu cho phiên bản phanh tang trống bánh trước.

Yamaha Nozza

Yamaha Nozza được coi là chiếc xe có thiết kế giàu nữ tính, và do đó, đây vẫn là một trong số những lựa chọn hàng đầu cho phái nữ.

Yamaha Nozza được coi là chiếc xe có thiết kế giàu nữ tính

Về hình thức, Yamaha Nozza đã tạo ấn tượng là một chiếc xe chỉ dành riêng cho chị em. Với kích thước tương đối gọn gàng (dài 1.795mm, rộng 685mm và cao 1.080mm), Nozza được tạo hình bằng những đường nét hết sức mềm mại và trang nhã.

Chiếc xe hướng đến sự tiện dụng tối đa và cắt bỏ mọi thứ rườm rà không cần thiết, do đó mọi chức năng đều rất dễ sử dụng và tiện lợi. Nắp bình xăng của Nozza được đặt ngay phía trước yếm xe, giúp người dùng có thể đổ xăng dễ dàng mà không cần phải xuống xe mở yên. Đây là một tính năng hết sức tiện dụng đối với những phụ nữ thành thị trong đời sống hàng ngày.

Sở dụng động cơ 4 kỳ có dung tích 113cc, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí, pít-tông nhiệt đúc và công nghệ phun xăng điện tử YMJET, Yamaha Nozza vừa đạt mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu, nhưng lại vẫn bảo đảm cung cấp đủ công suất cần thiết.

Với giá bán lẻ đề xuất hiện tại là 33.900.000 đồng và 5 màu sắc cá tính gồm hồng, vàng, trắng, nâu và xanh, Yamaha Nozza là chiếc xe rất đáng quan tâm của phái nữ cho nhu cầu di chuyển trong đô thị.

Vespa LX 125 i.e

Thiết kế đẹp, tiết kiệm nhiên liệu, vận hành tốt – Vespa LX 125 i.e của Piaggio Việt Nam cũng là một trong những lựa chọn đầu tiên của người tiêu dùng nữ khi có ý định sử dụng xe tay ga.

Vespa LX 125 i.e cũng là một trong những lựa chọn đầu tiên của người tiêu dùng nữ

Mẫu xe lắp ráp nội địa này chiếm được rất nhiều cảm tình của chị em khi đã xóa bỏ những nhược điểm của mẫu Vespa LX nhập khẩu khi vận hành tại Việt Nam. Những thay đổi này đã giúp chiếc xe thân thiện và dễ sử dụng hơn với vóc dáng của người Việt.

Xe vẫn giữ nguyên thiết kế gắn liền với khái niệm về sự thời trang, trẻ trung và hiện đại, của dòng Vespa LX. Bên cạnh đó, Vespa LX 125 i.e còn vận hành êm ái và tiết kiệm hơn nhờ sử dụng động cơ có trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Chiếc xe đạt tiêu chuẩn EURO3 về độ ồn và khí thải.

Với việc giảm được lượng nhiên liệu tiêu thụ xuống còn 3 lít/100km, cùng với khá nhiều ưu điểm về vận hành cùng một mức giá phù hợp (66,7 triệu đồng), Vespa LX 125 i.e. xứng đáng là một chiếc xe tốt và là đối thủ cạnh tranh “đáng gờm” với các dòng xe khác trong phân khúc xe tay ga cao cấp tại thị trường Việt Nam.

Kymco People 16Fi

Với thiết kế sang trọng, thời trang cùng động cơ mạnh mẽ, People 16Fi được xem là con bài chiến lược giúp Kymco chinh phục người tiêu dùng Việt Nam. Đây là mẫu xe được xem là đối thủ “nặng ký” trong phân khúc xe tay ga tầm trung dành cho phái nữ.

People 16Fi được xem là đối thủ “nặng ký” trong phân khúc xe tay ga tầm trung dành cho phái nữ

Tuy chỉ là một chiếc xe tay ga tầm trung nhưng People 16Fi đã chinh phục người chị em với vẻ ngoài sang trọng. Kiểu dáng xe trông khá bắt mắt. Các chi tiết nhỏ như nút bấm đèn, còi cũng được thiết kế tinh xảo và chất lượng.

Do People 16Fi được thiết kế nhắm tới đối tượng là phụ nữ Á Đông nên yên xe không quá cao. Chính nhờ yên xe vừa tầm nên People 16Fi thích hợp với mọi đối tượng và việc điều khiển xe cũng khá dễ dàng. Xe có thiết kế kiểu sàn để chân nên cũng rất tiện cho việc lên/xuống xe của các “hậu duệ Eva” mỗi khi diện váy đi dự tiệc hoặc bát phố.

Cũng như những dòng xe tay ga khác đang có mặt trên thị trường, People 16Fi được xem là sự lựa chọn tối ưu cho dân nữ văn phòng với cốp xe rộng có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm loại nửa đầu, túi xách và một số vật dụng khác.

People 16Fi được Kymco trang bị cụm động cơ 125cc cùng công nghệ phun xăng điện tử EFI giúp tiết kiệm nhiên liệu.

People 16Fi được bán với giá 45 triệu đồng cùng nhiều lựa chọn màu sắc

Xe hiện đang được bán rộng rãi tại các đại lý Kymco trên toàn quốc với giá 45 triệu đồng với ba màu cơ bản: trắng, xanh da trời và xám lông chuột. Tùy theo nhu cầu và sở thích, chị em có thể chọn mua xe có tông màu mình ưa thích.

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm