14:42  | 

Ford EcoSport – SUV cho thị trường Đông Nam Á

Ford EcoSport hoàn toàn mới vừa chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á tại triển lãm ôtô Bangkok lần thứ 34.

>> AppLink – Nâng tầm hệ thống SYNC của Ford

>> “Tứ đại anh hùng” của Ford

>> Xe SUV – hướng đi mới của Ford tại châu Âu

Là một mẫu SUV dành cho đô thị, Ford EcoSport kết hợp tối ưu giữa sự linh hoạt, tính kinh tế và hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của một dòng xe compact với sự vững chãi, rộng rãi của một chiếc xe thể thao đa dụng.

Chủ tịch Ford Đông Nam Á Matt Bradley bên cạnh EcoSport hoàn toàn mới

Ford EcoSport ra mắt tại triển lãm ôtô Bangkok 2013, sử dụng động cơ 1.5L 4 xi-lanh Ti-VCT, công suất xe 108 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tùy chọn hộp số 6 cấp PowerShift.

Về mặt an toàn, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, túi khí trước. Ngoài ra còn có tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Ford tin tưởng EcoSport sẽ thành công tại khu vực Đông Nam Á

“EcoSport hoàn toàn mới là một dốc mốc quan trọng trong sự chuyển dịch dòng sản phẩm của chúng tôi ở khu vực này”, ông Matt Bradley, Chủ tịch Ford Đông Nam Á chia sẻ. “Chúng tôi tự tin EcoSport sẽ mang khách hàng mới đến với các showroom của Ford”.

EcoSport sẽ được sản xuất tại nhà máy Ford ở Rayong để cung cấp cho các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam, cũng như xuất khẩu sang những thị trường khác.

Được giới thiệu tại Nam Mỹ vào năm 2003, EcoSport ngay lập tức thiết lập một khân khúc mới và đạt doanh số hơn 700.000 xe trong khu vực. Sự ra đời của EcoSport này đã góp phần đáng kể cho tăng trưởng của Ford trên khắp toàn cầu. Dự án EcoSport do trung tâm phát triển của Ford ở Brazil chịu trách nhiệm.

Năm ngoái, doanh số của Ford tại khu vực Đông Nam Á tăng 27%, đạt 87.623 xe. Còn riêng ở thị trường Thái Lan, hãng xe Mỹ đạt mức tăng trưởng tới 88%, đạt 54.865 xe.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm