16:30  | 

Thị trường xe sang đầu 2013: BMW là số 1

Theo thống kê từ thị trường xe sang toàn cầu, hai tháng đầu năm 2013, BMW đang giành vị trí số 1 về doanh số, Audi về nhì và Mercedes-Benz đứng thứ 3.

>> Thương hiệu MINI sẽ vào Việt Nam từ tháng 9

>> Mercedes-Benz nới rộng khoảng cách với BMW tại Mỹ

Cụ thể, doanh số toàn cầu của BMW trong tháng 2 vừa qua đã tăng 7%, cao hơn 2 lần mức 3,2% của Audi. Khoảng cách 407 chiếc xe với Audi đủ để đưa BMW trở lại vị trí dẫn đầu phân khúc xe sang trong hai tháng đầu năm nay.

Mercedes lùi về vị trí thứ 3, với doanh số kém BMW tới 37.229 xe trong hai tháng đầu năm, dù đã tăng 1,3% lên 184.978 xe so với cùng kỳ năm ngoái.

Series 3 - Dòng xe được nhiều khách hàng ưa chuộng

Phát biểu tại triển lãm ôtô Geneva 2013, Giám đốc điều hành BMW - Norbert Reithofer cho biết, hãng đang phải chạy hết công suất để theo kịp với nhu cầu từ khách hàng. Hai dòng xe bán chạy nhất của Hãng là BMW X1 (tăng 40) và Series 3 (tăng 26%).

Xét một cách tổng quan, có thể nhận thấy việc thống trị của các hãng xe Đức đối với thị trường xe sang. Cả BMW, Audi hay Mercedes-Benz đang kinh doanh thuận lợi hơn các hãng xe bình dân, do nhu cầu xe sang tăng cao tại các thị trường Trung Quốc và Mỹ.

Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm