12:24  | 

Sắp phạt lỗi chính chủ, người dân đổ xô đi sang tên xe

Từ 15-4, CSGT Hà Nội sẽ xử phạt lỗi chưa sang tên đổi chủ cho phương tiện. Thuế trước bạ cũng đã áp dụng cho xe cũ mức 2%. Đó là lí do người dân đổ xô đi làm thủ tục sang tên đổi chủ.

>> Ùn ùn sang tên ô tô chính chủ

>> Xe không chính chủ gặp cứu tinh… trước bạ

Đại diện Phòng CSGT Hà Nội cho hay, từ ngày 15-4 lực lượng CSGT Hà Nội nghiêm túc chấp hành, xử lý các trường hợp chưa sang tên đổi chủ theo đúng quy định theo thông tư 11.

Theo quy định tại thông tư, các trường hợp xe không chính chủ lưu hành trên đường sẽ bị xử phạt nhưng lực lượng CSGT không được dừng xe để xử phạt lỗi trên mà chỉ được xử phạt thông qua việc kiểm soát, phát hiện lỗi vi phạm giao thông khác.

Trong trường hợp như vậy, ngoài việc phạt các hành vi vi phạm giao thông, người điều khiển phương tiện sẽ bị phạt thêm lỗi chưa sang tên đổi chủ cho phương tiện với mức phạt 1 triệu đồng đối với mô tô, xe máy và 8 triệu đồng đối với xe ôtô.

Quy định mới sắp được áp dụng trong bối cảnh phí trước bạ dành cho xe cũ áp mức 2% khiến nhiều người dân đổ dồn về các phòng đăng ký xe ở thủ đô để làm thủ tục sang tên đổi chủ. Từ ngày 1/4 cho đến 12/4, tại nhiều phòng đăng ký xe luôn trong cảnh đông đúc, dòng người đứng ngồi, xếp hàng để chờ được đăng ký xe, cấp biển mới.

Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm