00:00  | 

Tổng thống Nga và Thủ tướng Đức cùng khám phá xe

Mặc dù đang chỉ trích ngành công nghiệp ôtô Nga vì không thể cung cấp cho ông một chiếc limousine thực thụ hay thử nghiệm các mẫu xe mới nhất trước khi bán ra thị trường, nhưng Tổng thống Vladimir Putin luôn bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới xe hơi.

>> Ôtô tiêu thụ 0,9 lít/100km chuẩn bị trình làng

>> Putin muốn đi xe limousine nội địa

>> Vladimir Putin – Vị nguyên thủ thích lái xe

>> Dàn xe tải “khủng” trong lễ duyệt binh Nga

Mới đây nhất, Tổng thống Putin đã đến thăm hội chợ Hannover Messe Industrie 2013 và cùng Thủ tướng Đức Angela Merkel kiểm tra một trong những mẫu xe tân tiến nhất của Đức, Volkswagen XL1.

Tổng thống Putin và Thủ tướng Merkel trong chiếc Volkswagen XL1

Sau khi CEO Volkswagen, ông Martin Winterkorn trình bày ngắn gọn về chương trình đào tạo nghề nghiệp và sản phẩm tiên tiến được xuất xưởng tại Nga, Tổng thống Putin đã tìm hiểu chi tiết mẫu XL1.

Mặc dù mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 0,9 lít/100km của XL1 không có lợi cho quốc gia sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới như Nga, nhưng Tổng thống Putin lại thích kiểu mở cửa mang phong cách siêu xe Lamborghini của mẫu xe này.

Bên cạnh đó, hai lãnh đạo đầy quyền lực đã cùng chụp ảnh trong chiếc xe thương mại tiết kiệm nhất thế giới. Chuyến thăm của Putin và Merkel tới gian hàng Volkswagen tại Hannover cho thấy tầm quan trọng của thị trường Nga với Đức và tầm quan trọng công nghệ Đức đối với Nga.

Ngoài ra, Putin còn xem Volkswagen Polo sedan, một mẫu được phát triển dành riêng cho thị trường Nga.

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm