15:29  | 

Audi e-tron quattro vô địch Le Mans

Audi vừa có chiến thắng với chiếc xe trang bị công nghệ hybrid và hệ dẫn động quattro, tiếp tục câu chuyện thành công của mình tại giải đua 24 giờ Le Mans – giải tranh độ bền quan trọng nhất thế giới.

Chiến thắng thuộc về các tay đua Loic Duval (Pháp), Tom Kristensen (Đan mạch) và Allan McNish (Scotland).

Như đã được dự đoán từ trước, chiến thắng lần thứ 12 của thương hiệu 4 vòng tròn tại giải đua Le Mans là một trong những chiến thắng khó khăn nhất.

Mưa liên tục kết hợp với diễn biến cuộc đua đầy kịch tính đã khiến nhiều tai nạn xảy ra. Ban tổ chức đã phải 11 lần đưa xe an toàn vào dẫn đường đua. Thậm chí, để sửa chữa và dọn dẹp đường đua sau những tai nạn, cờ hiệu vàng đã được sử dụng với việc bắt buộc các tay đua phải chạy theo đoàn liên tục trong 5 tiếng liền.

Ba chiếc Audi R18 e-tron quattro được trang bị hệ dẫn động cầu trước điện luôn là chiếc xe nhanh nhất trong suốt cuộc đua. Đây cũng là những chiếc xe hiệu quả nhất với chiến thắng trong giải Michelin Green X Challenge - một cuộc thi dành cho những chiếc xe đua về tốc độ, tính hiệu quả và thân thiện với môi trường.

Ông Rupert Stadler, chủ tịch hội đồng quản trị AUDI AG phát biểu ngay sau khi cuộc đua kết thúc: “Chiến thắng này còn đánh dấu cho sự thành công lớn của Audi với việc khẳng định những ưu điểm vượt trội của hệ thống hybrid và những công nghệ mới. Những công nghệ mới đã được kiểm nghiệm trên các đường đua này sẽ mang lại những lợi ích của khách hàng Audi trong tương lại”. Một trong những công nghệ mới đó là hệ thống tản nhiệt thế hệ mới và đèn pha LED với nguyên lý chiếu sáng ma trận giúp tối ưu hóa khả năng chiếu sáng ban đêm khi xe vào cua – một trong những cải tiến quan trọng của Audi tại giải đua Le Mans.

Tiến sỹ Wolfgang Ullrich - Giám đốc Audi Motorsport chia sẻ với các phóng viên: “Như quý vị đã biết, Toyota là một đối thủ rất mạnh, nhưng chúng tôi tự hào với sự tham gia của chiếc Audi R18 e-tron Quattro trong giải đua lần này”.

Chiếc Audi R18 e-tron quattro dành chiến thắng đã chạy suốt 24 tiếng và ba tay đua của Audi đã vượt trước 1 vòng đua so với chiếc Toyota về đich thứ 2 từ rất sớm và liên tục giữ được vị trí này cho đến cuối cuộc đua, bất chấp điều kiện đường đua phức tạp và thời tiết thay đổi do mưa lớn.

Sau thời gian nắm giữ 3 vị trí dẫn đầu, 2 chiếc Audi đã gặp sự cố và bị buộc phải dừng trước khi kết thúc cuộc đua 7 tiếng. Oliver Jarvis bị thủng lốp sau khi va chạm với chiếc xe chạy phía sau, sự cố này khiến anh bị chậm mất hai vòng đua. Vào những vòng nước rút cuối, tay đua Lucas di Grassi (Brazil)- người lần đầu tiên tham dự giải Le Mans, Marc Gené (Tây Ban Nha) và Oliver Jarvis (Anh) đã vượt qua chiếc Toyota đang chạy ở vị trí thứ 3 để nắm giữ vị trí này trên bục trao giải.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm