23:25  | 

BMW i3 và bước chuyển mình lịch sử

Đoạn video ngắn về cuộc thử nghiệm BMW i3 đã được hãng xe hơi xứ Bavaria công bố trước khi chính thức trình làng mẫu hatchback cỡ nhỏ cùng lúc tại ba châu lục vào tối nay (29/07).

>> BMW i3 chính thức có giá bán

>> BMW i3 sẽ ra mắt cùng lúc tại ba châu lục

Xuất hiện đồng thời tại 3 châu lục nhấn mạnh hướng tiếp cận toàn cầu của BMW i3 trong việc giải quyết những vấn đề về phương tiện đô thị trên toàn thế giới. Hướng tiếp cận này bắt nguồn từ ý tưởng tổng thể của một mẫu xe concept được sản xuất có mục đích, thể hiện thiết kế độc đáo, sự bền vững qua chuỗi giá trị và dịch vụ phương tiện bổ sung.

BMW i3

Như vậy, BMW i3 định nghĩa lại phương tiện đô thị cho hiện tại và tương lai, đặt ra những chuẩn mực về sự bền vững, thiết kế, động lực học BMW và tính hiệu quả.

BMW i3 là mẫu xe điện hạng sang đầu tiên của thế giới được thiết kế từ đầu đến cuối được cung cấp năng lượng bởi một hệ thống dẫn động điện.

Tại mỗi thành phố thuộc 3 châu lục, các thành viên ban điều hành BMW Group sẽ giới thiệu BMW i3 trong một buổi truyền hình trực tiếp, giải thích lịch sử phát triển, công nghệ của mẫu xe tiên tiến này và chỉ ra giải pháp toàn cầu cho những thách thức của phương tiện cá nhân có thể xảy ra.

BMW i3 là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện với mô-tơ 50kg đặt sau, công suất 170 mã lực, mô-men xoắn 250Nm. Xe cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-60km/h, 7,2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ giới hạn điện từ 150km/h. Phạm vi di chuyển của xe trong vòng 130 đến 160km nhờ bộ pin lithium-ion 22 kWh.

Bộ pin này có thể sạc đầy từ nguồn điện phổ thông trong khoảng thời gian xấp xỉ 8 tiếng hoặc 6 tiếng khi sử dụng tùy chọn BMW i Wallbox. Nếu sạc nhanh, sẽ chỉ mất 30 phút để nạp 80% của bộ pin.

Tại Đức, những đơn hàng đầu tiên sẽ được giao vào tháng 11 với giá bán từ 34.950 Euro. Trong khi đó, ở Mỹ, BMW i3 sẽ xuất hiện vào quý II/2014 với giá bán từ 41.350 USD (chưa bao gồm 925 USD phí vận chuyển) trước khi nhận ưu đãi từ chính phủ.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm