16:59  | 

Tổng thống Mỹ sắp thay "siêu xe chống đạn"

Chiếc Cadillac One của Tổng thống Barack Obama sắp được “về hưu”, nhường chỗ cho một “cỗ máy bọc thép di động” mới.

>> “Choáng” với chiếc xe siêu chống đạn của Tổng thống Mỹ

>> Limousine bọc thép của tổng thống Mỹ bị… chết máy

Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các hãng xe đưa ra đề xuất về một chiếc limousine chống đạn mới có khả năng thay thế The Beast đã phục vụ ông Obama từ năm 2008. Hai cái tên đang được nhắm tới là Cadillac và Lincoln. Tuy nhiên, tờ MotorTrend cho hay, bất cứ công ty nào cũng có thể gửi đề xuất về mẫu xe mới dành cho Tổng thống Mỹ, miễn là phải đảm bảo an toàn.

Chiếc xe mà Obama đang dùng được bọc thép và nặng đến 8 tấn

Sở Mật vụ Mỹ yêu cầu một chiếc limousine bọc thép thiết kế mới "phù hợp với những đặc thù thuộc cấp chính phủ". Hãng xe sẽ phải phát triển một chiếc concept, thiết kế đặc tính chống đạn, phát triển động cơ và khung gầm có khả năng tiếp nhận những rung động lớn, và thậm chí thử nghiệm chiếc xe với bài tập chống đạn thật. Hãng xe nào có thể đáp ứng mọi yêu cầu sẽ được "thưởng công" bằng hợp đồng cung cấp xe.

Siêu xe chống đạn của Tổng thống Mỹ có giá khoảng hơn 1 triệu USD

Được biết, chiếc xe cũ của Tổng thống Theo những thông tin được tiết lộ, The Beast được trang bị lớp vỏ thép chống đạn dày ít nhất 8 inch. Lớp áo này tương đương vỏ xe tăng cho khả năng chịu đựng sức công phá của đạn B40 hay B41. Chiếc xe trang bị lốp tính năng cao được gia cố vô cùng chắc chắn, thậm chí vẫn duy trì được tốc độ trên 100km/h dù đã bị bắn thủng. Trục cở sở của Quái vật khỏe đến mức có thể chống chọi với bom mìn và thậm chí đầu đạn tên lửa.

 Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm