11:35  | 

Mitsubishi Mirage – Sinh ra để dẫn đầu

Ít ai biết rằng, Mitsubishi Mirage lại đang dẫn đầu trong phân khúc về mức độ tiết kiệm nhiên liệu, khả năng linh hoạt với bán kính vòng quay nhỏ nhất, cùng việc sở hữu những công nghệ tiên tiến mà ít mẫu xe nhỏ nào có được.

>> Mitsubishi Mirage 2014 – “Xế nhỏ” trên sân khấu lớn

Mitsubishi Mirage từng xuất hiện tại triển lãm ôtô Việt Nam 2012 với mục đích thăm dò ý kiến của người tiêu dùng về giá bán cũng như trang thiết bị tiện nghi và có lẽ với những phản ứng tích cực, hãng xe Nhật đã quyết định tham gia phân khúc xe cỡ nhỏ ở Việt Nam.

Từ đầu 2008, Mitsubishi Motors đã giới thiệu khẩu hiệu “Drive@earth” như là định hướng mới xuyên suốt trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Theo định hướng đó, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản muốn phát triển thương hiệu Mitsubishi không chỉ như một hãng xe nổi tiếng về sự mạnh mẽ, bền bỉ mà còn là một nhà sản xuất dòng xe mang công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường.

Mitsubishi đã rất nổi tiếng với dòng xe off-road 4x4 tính năng vận hành cao như Pajero, và lần này, Mitsubishi đã tận dụng công nghệ của mình để giới thiệu một mẫu xe mới, có thể là sự lựa chọn tốt nhất trong phân khúc xe nhỏ di chuyển trong thành phố với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.

Trong 2012, Mitsubishi Motors đã tiếp tục nghiên cứu phát triển mẫu xe compact dựa trên những nghiên cứu về nhu cầu thị trường cho một mẫu xe thật tiện dụng và tiết kiệm nhiên liệu cho nhu cầu đi lại hàng ngày, đặc biệt là ở những thành phố lớn. Và mẫu xe compact mang tên Mirage đã ra đời nhằm đáp ứng hoàn hảo nhu cầu nói trên.

Tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu

Theo số liệu của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của Mitsubishi Mirage là 4,7 lít/100km. Có thể nói rằng đây là con số thấp nhất thị trường hiện nay mà ngay cả những mẫu xe Hybrid cũng không dễ đạt được.

So với các mẫu xe khác, con số 4,7 lít/100km thấp hơn hầu hết các mẫu xe đối thủ khác có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình từ 5,5-6,5 lít/100km. Đối với các khách hàng của phân khúc xe nhỏ, vấn đề tiêu thụ nhiên liệu rất được họ quan tâm bởi đây sẽ là phương tiện sử dụng thường xuyên nhất cho việc đi lại hàng ngày. Ngoài ra, trong bối cảnh giá xăng dầu trở nên nhạy cảm hơn, chắc chắn là sẽ có không ít khách hàng sẽ chọn lựa Mirage nhờ tính năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.

Vận hành linh hoạt với bán kính quay vòng nhỏ

Mitsubishi Mirage sở hữu bán kính quay vòng tối thiểu tốt nhất phân khúc (4,6m) giúp xe thực sự linh hoạt khi xoay trở trong những khu vực chật hẹp. Bên cạnh đó, thiết kế góc chữ A nhỏ cho phép tăng tối đa tầm nhìn cho tài xế, giúp việc điều khiển xe dễ dàng và an toàn hơn.

Tay lái của Mirage vận hành khá nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và ổn định ở tốc độ cao nhờ hệ thống trợ lực điện. Vì vậy, việc điều khiển xe khá thoải mái và linh hoạt.

Kích thước bên ngoài 3.710 mm x 1.665 mm x 1.490 mm (dài x rộng x cao) cũng góp phần giúp xe vận hành linh hoạt.

Cuối cùng, cũng hướng đến sự linh hoạt trong vận hành, nhằm giảm thiểu tối đa rung động từ động cơ lan truyền vào cabin, các kỹ sư đã phát triển hệ thống treo động cơ tiên tiến cho Mirage với thiết kế đặc biệt: Hệ thống treo động cơ 3 điểm kết hợp với bộ giảm chấn bằng thủy lực sẽ giúp giảm độ ồn và rung động truyền từ động cơ vào xe. Kết quả là rất ít rung động truyền vào khoang hành khách và gia tăng mức độ tiện nghi của nội thất.

Tiện nghi tiên tiến vượt mong đợi

Không chỉ dẫn đầu về mức tiêu thụ nhiên liệu, khả năng vận hành linh hoạt, Mitsubishi Mirage cònsở hữu những tiện nghi tiên tiến mà ít mẫu xe nhỏ nào cùng phân khúc có được.

Hệ thống khóa/mở cửa thông minh KOS

Với hệ thống khóa/mở cửa thông minh, người sử dụng chỉ cần mang theo chìa khóa trong người là có thể khóa/mở khóa cửa và khởi động/tắt máy.

Mitsubishi trang bị chìa khóa thông minh KOS (Keyless Operation System) với chức năng khởi động bằng nút nhấn

Mirage chính là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam mà Mitsubishi trang bị chìa khóa thông minh KOS (Keyless Operation System) với chức năng khởi động bằng nút nhấn. Đây là kết quả của việc nghiên cứu thói quen tiêu dùng nhằm mang lại lợi ích thiết thực nhất cho khách hàng.

Là mẫu xe vốn được sử dụng nhiều ở đô thị, việc ra/vào hay tắt/mở động cơ được thực hiện khá thường xuyên. Do đó, trang bị chìa khóa thông minh với tính năng khởi động bằng nút nhấn mang lại lợi thế lớn cho Mirage.

Kết nối điện thoại bằng bluetooth

Với trang bị bluetooth, người sử dụng có thể dễ dàng kết nối không dây bằng bluetooth với hệ thống âm thanh trên xe và thực hiện nhiều chức năng như thoại rảnh tay thông qua hệ thống âm thanh của xe. Điều này còn giúp lái xe có thể trả lời nhanh các cuộc điện thoại mà không làm mất tập trung khi đang điều khiển xe. Ngoài ra, người sử dụng có thể chơi nhạc từ chính điện thoại của mình bằng hệ thống âm thanh của xe bằng kết nối bluetooth.

Cổng USB trên đầu đĩa còn có chức năng sạc khi kết nối với điện thoại (iPhone, Android phone, Blackberry) với hệ thống âm thanh để chơi nhạc hoặc sử dụng một số ứng dụng hỗ trợ.

Cổng AUX 3.5mm sẽ mở rộng kết nối dễ dàng hệ thống âm thanh trên xe với các nguồn âm thanh khác.

Hệ thống điều hòa tự động

Mirage được trang bị hệ thống điều hòa tự động giúp xe luôn duy trì nhiệt độ đã cài đặt sẵn bất chấp nhiệt độ bên ngoài thay đổi mang lại sự thoải mái cao nhất cho hành khách.

Hệ thống điều hoà tự động, kết nối điện thoại bluetooth, cổng usb... là những trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe nhỏ Mirage

Màn hình hiển thị đa thông tin

Các thông tin hữu ích sẽ được hiển thị tùy theo chọn lựa của người sử dụng: Thông tin về quãng đường xe có thể chạy được (với lượng nhiên liệu còn lại trong xe), quãng đường đã di chuyển, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình hoặc nhắn nhở bảo dưỡng.

Kết luận

Với những ưu điểm vượt trội của mình, sự xuất hiện của Mitsubishi Mirage sẽ khiến cho cuộc cạnh tranh trong phân khúc xe cỡ nhỏ tại Việt Nam càng trở nên khốc liệt với hàng loạt những tên tuổi quen thuộc như Ford Fiesta, Mazda2, Hyundai i20 hay Toyota Yaris.

Dự kiến, Mitsubishi Mirage sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng 10 tới với mức giá được tiết lộ là sẽ rất cạnh tranh.

"Mitsubishi Mirage mới sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối chính thức dự kiến trong tháng 10/2013. Trong thời điểm ra mắt, khách hàng đặt hàng trước tại Đại lý Mitsubishi sẽ nhận được ưu đãi đặc biệt với số lượng có hạn".

Thế Đạt (TTTĐ)

Ảnh: Mitsubishi Motor

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm