07:09  | 

TGĐ Honda Việt Nam: “Doanh nghiệp có lợi khi tham gia Triển lãm”

“Có cơ hội giới thiệu tới người tiêu dùng các sản phẩm mới nhất hiện đang bán trên thị trường, truyền tải thông điệp sản phẩm, chiến lược tới giới truyền thông cũng như khách hàng – Đó là những điều có lợi của doanh nghiệp khi tham gia Triển lãm ôtô”.

>> Sức hút của Honda tại triển lãm ô tô Việt Nam

Đó là nhận định của ông Masayuki Igarashi – TGĐ Honda Việt Nam. Nhân dịp Honda đang tham gia Triển lãm ôtô Việt Nam 2013, Autodaily đã có cuộc trao đổi với vị TGĐ này.

Ông Masayuki Igarashi – TGĐ Honda Việt Nam

Autodaily: Tại Triển lãm năm nay, điểm mới của Honda là gì, thưa ông?

TGĐ Honda Việt Nam: Chúng tôi mang tới mẫu xe City hoàn toàn mới ra mắt tháng 6 vừa qua và CR-V xuất hiện hồi đầu năm nay. Ngoài ra, còn phải kể đến Accord 3.5L, dòng xe chúng tôi trưng bày để tham khảo ý kiến của khách tham quan trước khi chính thức bán ra thị trường trong tương lai gần.

Một điểm đáng chú ý tại gian hàng Honda năm nay là màn trình diễn của mẫu Urban SUV concept. Phiên bản sản xuất dựa trên Urban SUV concept sẽ có mặt tại thị trường Nhật vào cuối năm nay và sau đó là thị trường Mỹ năm 2014.

Autodaily: Chúng tôi quan tâm đến vấn đề doanh nghiệp được hưởng lợi ích gì sau khi tham gia triển lãm nói chung và cụ thể là Honda?

TGĐ Honda Việt Nam: Thông qua những sự kiện như thế này, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp sản phẩm, chiến lược tới giới truyền thông cũng như khách hàng.

Gian hàng Honda tại triển lãm ôtô Việt Nam 2013.

Không những vậy, chúng tôi muốn giới thiệu tới người tiêu dùng các sản phẩm mới nhất hiện đang bán trên thị trường cũng như trưng bày sản phẩm tham dò ý kiến khách hàng trước khi chính thức ra mắt. Như bạn thấy, gian hàng Honda năm nay có sự xuất hiện của xe Accord mới và mẫu Urban SUV concept.

Bên cạnh việc trưng bày các dòng xe mới, chúng tôi còn muốn bày tỏ sự quan tâm tới các vấn đề an toàn, môi trường.

Autodaily: Khi nào Honda Accord mới chính thức được bán tới tay người tiêu dùng, thưa ông?

TGĐ Honda Việt Nam: Chúng tôi hiện đang xem xét thời điểm thích hợp để giới thiệu mẫu xe sedan này ra thị trường. Do đó, tôi không thể trả lời chính xác về thời gian bán xe Accord.

Autodaily: Ông có thể chia sẻ về kế hoạch phát triển của Honda Việt Nam trong năm 2014 và 5 năm tới?

TGĐ Honda Việt Nam: Về kế hoạch 5 năm tới chắc chắn sẽ có thêm nhiều sản phẩm mới trình làng. Còn trong năm 2014, chúng tôi sẽ chờ những động thái và chính sách cụ thể từ chính phủ, trước khi đưa ra các chiến lược và hướng đi phù hợp.

Autodaily: Triển lãm năm nay có cả Lexus (thương hiệu hạng sang của Toyota), Inifiniti (thương hiệu hạng sang của Nissan). Vậy Honda có ý định đưa thương hiệu hạng sang Acura về Việt Nam trong 2,3 năm tới hay không, thưa ông?

TGĐ Honda Việt Nam: Hiện tại chúng tôi chưa suy nghĩ về kế hoạch này. Chúng tôi nhận thấy hiện tại kinh tế Việt Nam vào thời điểm hiện tại đang có những khó khăn nhất định. Chúng tôi hy vọng nền kinh tế sẽ có sự khởi sắc và phục hồi tốt hơn trong năm tới.

Bên cạnh đó, tôi cuốn muốn nói thêm, ngành công nghiệp ôtô là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề từ chính sách thuế. Vì vậy, nếu chính phủ không đưa ra các quy định, luật rõ ràng thì chúng tôi khó có thể đưa ra quyết định đưa Acura vào Việt Nam hay không.

Autodaily: Mẫu xe City hiện đang “cháy hàng”, Honda có kế hoạch tăng cường sản xuất để giải quyết sớm các đơn đặt hàng cho người mua hay không, thưa ông?

Honda City.

TGĐ Honda Việt Nam: Đúng như vậy, hiện nay không chỉ City mà cả CR-V đều trong tình trạng “cháy hàng”. Chúng tôi biết việc để khách hàng phải chờ đợi là gây phiên hà cho khách hàng. Do đó, chúng tôi đã tăng năng lực sản xuất để đáp ứng sớm nhu cầu của người mua.

Autodaily: Sự thành công của City và CR-V dường như khiến cho Civic bị lu mờ. Ông nghĩ sao về vấn đề này và Honda có kế hoạch để thúc đẩy lượng tiêu thụ của Civic không?

TGĐ Honda Việt Nam: Tôi không nghĩ như vậy. Ngay từ khi đưa City ra thị trường, chúng tôi đã dự đoán rằng lượng tiêu thụ của Civic sẽ giảm. Tuy nhiên, ngược lại với suy nghĩ của chúng tôi, khi City chính thức đến tay người tiêu dùng, doanh số của Civic đã tăng trưởng. Còn đối với những thế hệ tiếp theo, chúng tôi sẽ phải cải tiến về cả tính năng và thiết kế phù hợp hơn với người tiêu dùng Việt.

Autodaily: Ông đánh giá thế nào về cơ hội dành cho City trong năm 2014 khi có sự xuất hiện của đối thủ Toyota Vios?

TGĐ Honda Việt Nam: Khi đưa City ra thị trường, chúng tôi cũng biết đối tượng khách hàng của Honda City và Toyota Vios là một. Chính vì vậy, chắc chắn sẽ có sự cạnh tranh rất khốc liệt. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không nói rằng cùng với sự xuất hiện của Vios, chúng tôi sẽ thay đổi cách bán hàng, dòng sản phẩm để phù hợp với Vios. Chúng tôi sẽ suy nghĩ các chiến lược khác để City luôn có sức cạnh tranh và vị thế trong phân khúc.

Autodaily: Ông nhận định thế nào về thị trường ôtô trong năm 2014

TGĐ Honda Việt Nam: Thị trường ôtô sẽ phụ thuộc nhiều vào tình hình kinh tế cũng như chính sách thuế. Tuy nhiên, so với năm 2013 thì thị trường xe hơi năm tới sẽ mở rộng hơn, kèm theo đó là sự cạnh tranh gay gắt hơn giữa các nhà sản xuất.

Thực hiện: Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm