07:03  | 

VMS2013 - 5 xe Lexus chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Hôm nay, Lexus Việt Nam chính thức công bố 5 sản phẩm xe sang được trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2013 bao gồm LS 460L, GS350, LX 570, RX 350 và ES 350.

>> 10 lý do nên chọn Lexus

Đây là bước chuẩn bị cho lễ ra mắt chính thức của Lexus Việt Nam trong thời gian sắp tới. Dù đã công bố thông tin chi tiết về 5 sản phẩm chính thức được Lexus phân phối tại thị trường Việt Nam, nhưng giá bán của từng sản phẩm vẫn đang là một ẩn số.

Lexus LS 2014

Mẫu LS 2014 bao gồm phiên bản trục cơ sở dài với động cơ V8 mạnh mẽ 382 mã lực, dung tích 4.6l. Tính cá nhân hóa của mẫu xe Lexus LS bắt đầu với khả năng lựa chọn mầu nội ngoại thất. Tiếp nữa là tính năng lựa chọn chế độ lái. Người lái có thể điều chỉnh hệ thống lái phù hợp với từng kiểu lái hoặc điều kiện cho các chế độ sau: “Thông thường – Tiết kiệm nhiên liệu – Êm ái – Thể thao”.

Hàng ghế trước có chức năng sưởi và làm mát, điều chỉnh điện 16 hướng cho ghế người lái và 12 hướng cho ghế hành khách là những trang bị tiêu chuẩn của mẫu xe LS hiện nay. Hệ thống điều hòa độc lập 4 vùng cho phép người ngồi tại từng vị trí có thể cài đặt nhiệt độ phù hợp theo sở thích, hệ thống điều hòa ghế ngồi, và với người lái có hệ thống sưởi vô lăng.

Tay nghề thủ công bậc thầy được thể hiện thông qua các chi tiết, vật liệu bên trong xe. Ví dụ, người nghệ nhân Lexus đã mất 38 ngày để có thể tạo ra chi tiết bọc gỗ Shimamoku trên vô lăng. Đây là một quá trình bao gồm 67 bước ghép các lớp veners với nhau để có thể tạo ra một loại gỗ rất tinh xảo.

Lexus LS460L được trang bị hệ thống phanh tiên tiến nhất bao gồm: Hệ thống điều chỉnh phanh điện tử ECB, Hệ thống phân bổ lực phanh EBD, Hệ thống tích hợp quản lý thân xe thông minh VDIM, Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống hỗ trợ lực kéo TRC, Hệ thống ổn định thân xe VSC, Chức năng hỗ trợ phanh.

Lexus GS350

Đằng sau lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng, chi tiết đã trở thành dấu ấn nhận diện thương hiệu, là động cơ V6 3.5L 317 mã lực mạnh mẽ. Khoang nội thất tinh tế và sang trọng tới từng chi tiết, bọc chất liệu da có lỗ thoáng và ốp chất liệu gỗ óc chó sần màu nâu đậm, được trang bị tiêu chuẩn với ghế trước chỉnh điện 18 hướng.

Công nghệ điều hòa khí hậu tự động S-Flow tiết kiệm năng lượng lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc có khả năng nhận diện vị trí ghế có người ngồi và tự động tập trung luồng gió vào ghế ngồi đó.

Với GS 350 thế hệ mới, Lexus mang đến cho người lái khả năng điều khiển xe tốt hơn thông qua hệ thống lựa chọn các chế độ lái khác nhau như Tiết kiệm, Thể thao và Thể thao S+ . Với việc lựa chọn từng chế độ, hệ thống sẽ cài đặt tính năng thể thao cho hệ thống treo biến thiên thích ứng (ABS), hệ thống trợ lực lái điện (EPS), hệ thống quản lý xe tích hợp thông minh (VDIM). Kết quả là một trải nghiệm lái hoàn toàn khác biệt với GS nhưng vẫn giữ lại những đặc tính vốn có của Lexus là chuyển động mượt mà, êm ái và mạnh mẽ.

Lexus ES350

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe ES luôn dẫn đầu phân khúc, nhờ hình dáng khí động học lý tưởng, với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày được thiết kế theo hình chữ L.

Lexus mang tới không gian nội thất rộng hơn với sự tiện nghi, các tính năng và thiết kế mang chuẩn mực sang trọng. Đi cùng chuẩn mực đó, chiếc ES 350 được trang bị ghế trước điều chỉnh điện theo 10 hướng, điều chỉnh điều hòa tự động, ốp gỗ cây phong vân mắt chim sang trọng. Ghế trước với van thông gió điều chỉnh 10 cấp độ cho phép nệm ghế được nới rộng thêm 1.4 inches, tăng thêm sự thoải mái cho người ngồi phía trước.

Động cơ V6 3,5 lít êm ái trên chiếc ES 350 giúp xe tăng tốc từ 0 tới 100k/h chỉ trong 7.5 giây, mô men xoắn cực đại 346 Nm/4700 vòng/phút đảm bảo cho xe vận hành nhanh mà vẫn êm ái. Tiêu thụ nhiên liệu thấp là một lợi thế của dòng xe này. Điểm đáng chú ý là dung tích động cơ của chiếc ES 350 lớn hơn thế hệ ES 250 động cơ V6 ban đầu, cho công suất lớn hơn 71% nhưng vẫn đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội so với thế hệ trước (10.3L trên đường kết hợp).

Chiếc ES 350 với động cơ 6 cấp. Người lái có thể lựa chọn chế độ lái phù hợp với địa hình và tâm trạng khi lái xe. Với 10 túi khí SRS trong khoang hành khách, tác động khi va chạm được giảm xuống tối đa. Người ngồi ghế trước được bổ sung thêm bảo vệ đầu gối, trong khi hành khách ngồi ở phía sau được bảo vệ bởi túi khí rèm hai bên cỡ lớn.

Lexus LX570

Với động cơ V8, 5.7L, 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 530 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp dẫn động 2 cầu chủ động, Lexus LX570 được mệnh danh là “kẻ chinh phục địa hình”.

Bộ vi sai chống trượt Torsen ® LSD (Limited Slip Differential) với hệ thống Phân bổ Momen xoắn Biến thiên Trước ra sau theo tỉ lệ 40:60 bảo đảm tính năng lái tuyệt vời trong mọi điều kiện với độ bám đường được tăng cường, hệ thống lái cân bằng và ổn định. Khóa vi sai Torsen đáp ứng với điều kiện thay đổi, điều chỉnh phân phối sức mạnh động cơ cần thiết mà không cần sự tác động của người lái.

Hệ thống chống trượt khi tăng tốc giúp chống trượt tuyệt đối khi được kết hợp với hệ dẫn động 2 cầu. Tính năng chọn địa hình giúp người lái có thể lựa chọn địa hình phù hợp như địa hình "Đá" (Rock), " Đá & Đất" (Rock & Dirt), " Sa mạc" (Mogul), " Đá rời " (Loose Rock) và " Bùn & Cát " (Mud & Sand). Với chế độ chọn lựa khoảng sang số thấp, một tính năng mà rất nhiều đối thủ SUV hạng sang khác còn thiếu, cho phép cung cấp lực kéo mạnh mẽ ở vận tốc thấp để xử lý các tình huống off-road. Chế độ này kết hợp với hệ thống điều chỉnh chiều cao gầm xe chủ động có thể nâng khoảng sáng gầm xe lên tới 2 inch.

Xe được trang bị những tiện ích tiêu chuẩn như ghế lái chỉnh điện 10 hướng có hỗ trợ bơm hơi và tựa lưng, ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng bơm hơi, tựa lưng, có tính năng nhớ vị trí, hàng ghế trước có chức năng sưởi và làm mát, sử dụng chất liệu da Semi- Aniline cao cấp, hàng ghế thứ 2 gập tay trượt điện, hàng ghế thứ 3 trượt điện, điều hòa 4 vùng độc lập và camera lùi.

LX 570 có chức năng hỗ trợ ra vào xe dễ dàng, ghế lái và vô lăng sẽ tự động nới rộng khoảng cách khi tắt máy và tự động quay về vị trí cũ khi tắt máy và tự động quay về vị trí cũ khi khách quay trở lại. Hệ thống điều chỉnh độ cao gầm xe chủ động giúp chiếc xe tự hạ xuống 2 inch khi động cơ tắt để ra vào xe. Gầm xe sẽ tự động trở về chiều cao thông thường khi xe bắt đầu tăng tốc.

Lexus RX350

RX 350 mới sẽ tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe thể thao đa dụng sang trọng, điều mà mẫu xe đã làm được trong 10 năm qua. RX 350 được trang bị động cơ V6 3.5L công suất 274 mã lực kết hợp với hộp số tự động 6 cấp tiên tiến (ECT-i) và hệ thống VVT-I kép. Hộp số tự động tuần tự với nhiều chế độ lái cho phép người lái chuyển chế độ lái bằng tay theo ý muốn.

Hệ thống kiểm soát mô men xoắn chủ động AWD sử dụng hệ thống kiểm soát điện tử kết nối phần phía trước của bộ vi sai sau với các lực phân bổ mô men xoắn từ 100:0 to 50:50 từ trước đến sau, phụ thuộc và hệ thống lái năng động và điều kiện đường xá.

Trang bị tiêu chuẩn hệ thống quản lý xe tích hợp thông minh VDIM phối hợp các công nghệ kiểm soát, điều khiển bao gồm Chống bó cứng phanh (ABS), Hỗ trợ phanh (BA), Ổn định thân xe (VSC) và Điều chỉnh lực kéo (TRAC), với hệ thống kiêm soát ga điện tử, hỗ trợ lực tay lái và hạn chế sự trơn trượt.

RX 350 được trang bị tay lái điều chỉnh điện. Để giúp việc ra vào xe dễ dàng hơn, ghế ngồi tự động lùi về phía sau và vô lăng tự động nâng lên trượt về phía trước khi động cơ tắt. Khi nhấn nút “ON”, ghế ngồi và vô lăng tự động trở về vị trí được thiết lập gần nhất.

Mẫu xe RX dẫn đầu phân khúc khi được trang bị 10 túi khí, bao gồm túi khí rèm, túi khí bên hông, túi khí hông phía sau (dành cho 2 ghé sau bên ngoài), và túi khí đầu gối cho người lái và hành khách phía trước.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm