01:15  | 

Khuyến mại gây sốc: “Mua ôtô với giá 1 USD”

Bỏ 1 USD để sở hữu một chiếc hơi. Đó là chuyện khó tin nhưng có thật trong chương trình khuyến mại của một đại lý xe hơi lớn tại Mỹ.

>> 4 điều luật cực “ngộ” về sex trên xe ở Mỹ

>> Chuyện lạ: Sử dụng ôtô 40 năm không có bằng lái

>> “Chôn sống” xe sang để dùng ở kiếp sau

Hôm qua (29/11) là ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11. Ngày này hằng năm được gọi là “Black Friday” – “thứ 6 đen tối” và chính là ngày giảm giá, khuyến mại cực sốc tại Mỹ và một số nước phương Tây.

Sterling McCall một đại lý Toyota tại Mỹ đưa ra chương trình khuyến mại gây sốc

Trong ngày này, các nhà bán lẻ không chỉ tung ra những đợt khuyến mại lớn mà còn sử dụng nhiều chiêu độc để thu hút khách hàng. Trong ngành ôtô, một trong những chiêu trò đáng chú ý nhất chính là bán xe với giá chỉ 1 USD.

Phương thức này được  Sterling McCall Toyota - một đại lý xe hơi lớn tại Houston, Texas, Mỹ sử dụng từ hơn 6 năm nay và thu hút tới hàng trăm người tham gia để mua được chiếc xe rẻ nhất. Một đại diện của đại lý này tiết lộ, “Black Friday” thường là ngày hội mua sắm những món hàng thiết yếu, trừ xe ôtô, vì vậy công ty đã chọn cách trên để đạt được hiệu quả quảng cáo mà chi phí bỏ ra không tốn kém là mấy.

Và thực tế đúng như lời vị đại diện kia nói, đại lý sẽ chẳng tốn kém bao nhiêu khi chỉ có 3 chiếc xe đã qua sử dụng được bán với giá 1 USD, 10 chiếc tương tự với giá dưới 100 USD và 50 khác với giá dưới 10.000 USD. 200 chiếc loại còn tốt giảm giá không đáng kể.

Biển quảng cáo bán xe 1 USD

Mức giá cụ thể của từng chiếc xe được giữ kín. Theo quy định, đại lý này sẽ mở cửa từ lúc 7h sáng và khách hàng thích chiếc xe nào có thể chạy tới ngồi vào trong xe. Vị khách hàng ngồi vào ghế lái lúc 9h sáng – thời điểm công bố giá xe thì sẽ có quyền mua xe với mức giá đầu tiên áp dụng. Đó có thể là mức giá 1 USD, dưới 100 USD hoặc dưới 10.000 USD.

Nếu vị khách ngồi ở ghế lái không ưng mức giá được đưa ra, quyền mua sẽ thuộc về khách hàng ngồi ở ghế hành khách trước và quyền mua sẽ lần lượt được chuyển tiếp nếu khách hàng thứ 2 cũng không muốn mua.

Để có thể may mắn mua được ôtô với giá cho không, hàng trăm khách hàng đã xếp hàng từ đêm hôm trước để có thể là người đầu tiên bước vào đại lý chọn xe. Sau khi “vật lộn” để ngồi vào được chiếc xe ưa thích, các khách hàng đều hồi hộp cầu nguyện để may mắn có được mức giá 1 USD.

“Black Friday” là ngày giảm giá, khuyến mại, xả hàng

Trên thực tế, dù các nhà bán lẻ đều “lớn tiếng” giảm giá sốc nhưng số người mua được các sản phẩm giá thực sự rẻ không nhiều. Để mua được những sản phẩm như xe hơi giá 1 USD, các khách hàng không chỉ cần rất nhiều may mắn mà còn phải chen chúc thậm chí “chiến đấu” với nhau để giành cơ hội.

Được biết, “Black Friday” trong quá khứ chẳng liên quan đến ngày “xả hàng giá rẻ”. Câu chuyện chỉ đơn giản là thói quen mua sắm ở Mỹ vào hai ngày cuối tuần ngay sau ngày thứ năm của lễ Tạ ơn. Do thiên hạ đổ xô đi mua sắm, giao thông bị tắc nghẽn trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với cảnh sát. Tại thành phố Philadelphia cảnh sát còn gọi đây là hai ngày đen tối “Black Friday” và “Black Saturday”.

Sau này, các nhà bán lẻ hè nhau giảm giá, khuyến mãi trong ngày thứ sáu ngay sau lễ Tạ ơn và từ năm 1961 bắt đầu xuất hiện thuật ngữ “Black Friday” để chỉ ngày siêu giảm giá lớn nhất trong năm.

 Thu Hà (TTTĐ)

Tags:

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm