07:31  | 

10 xe hơi bán chạy nhất Việt Nam 2013

Toyota áp đảo bảng xếp hạng doanh số xe bán ra tại Việt Nam với tổng cộng 5 mẫu xe đứng đầu danh sách. Trong khi đó thương hiệu xe Hàn Quốc Kia cũng khá ấn tượng khi góp mặt đến 3 mẫu xe.

1. Toyota Fortuner
 
Doanh số : 7.034 xe
 
 

Mẫu xe đa dụng 7 chỗ ngồi của Toyota tiếp tục đứng đầu danh sách. Nhờ vào thiết kế to lớn, đa dụng với 7 chỗ ngồi, đi cùng thương hiệu được tin tưởng, Toyota Fortuner dễ dàng “lấy lòng” khách hàng Việt, trở thành mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2013.

2. Toyota Innova

Doanh số : 5.196 xe
 
 

Danh tiếng của mẫu xe đa dụng Toyota Innova đã được khẳng định từ lâu. Tuy không sở hữu cảm giác lái thú vị nhưng đây là chiếc xe đáp ứng được mọi nhu cầu của gia đình đông người, đặc biệt là tính kinh tế khi được sử dụng trong kinh doanh.

3. Toyota Camry

Doanh số : 5.146 xe
 
 

Có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng, Toyota Camry là chiếc xe được nhiều gia đình và ông chủ lựa chọn. Danh tiếng của cái tên “Camry” đã được khẳng định từ những năm 2000 là lý do chiếc xe liên tục nằm trong bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam.

4. Toyota Vios

Doanh số : 4.710 xe
 
 

Với thương hiệu Toyota, đi cùng giá bán rẻ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể, Vios là một trong những lựa chọn hàng đầu đối với những khách hàng mới mua xe lần đầu. Không những vậy, doanh số của Toyota Vios còn đến từ việc được giới kinh doanh taxi lựa chọn nhiều trong thời gian vừa qua.

5. Toyota Corolla Altis

Doanh số : 4.666 xe
 
 

Thống trị trong phân khúc xe sedan hạng C, Toyota Corolla Altis vượt qua nhiều đối thủ như Kia Forte, Mazda 3, Ford Focus, Hyundai Avante,…nhờ vào tiếng tăm về độ bền động cơ, đi cùng thương hiệu được yêu thích trong nhiều năm qua.

6. KIA Morning/Picanto

Doanh số : 3.109 xe
 
 

Trong những năm vừa qua, Kia Morning/ Picanto liên tục là một trong những chiếc xe bán chạy nhất Việt Nam, thậm chí mẫu xe này từng đứng đầu bảng xếp hạng trong những năm suy thoái kinh tế nhờ vào giá bán “dễ chịu” đi cùng chất lượng không tồi. Khả năng luồn lách linh hoạt trong phố cũng là một lí do giúp chiếc xe thành công tại Việt Nam.

7. KIA Forte/K3

Doanh số : 2.299 xe
 
 

Không thể đánh bại Toyota Corolla Altis về doanh số, nhưng với vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng, Kia Forte cũng có thể tự thỏa mãn khi chiếc xe được nhiều khách hàng Việt lựa chọn, nhờ vào giá bán rẻ hơn nhiều so với các mẫu xe Nhật cùng phân khúc.

8. Honda CRV

Doanh số : 1.904 xe
 
 

Mẫu xe Honda CR-V thế hệ mới được xem là “sự cứu rỗi” cho doanh số nghèo nàn của Honda Việt Nam trong những năm vừa qua. Nhờ vào thiết kế đẹp đi cùng cảm giác lái tốt, quan trọng nhất là tiết kiệm nhiên liệu, CR-V đã mang lại thành công cho Honda trong năm 2013.

9. KIA Sportage

Doanh số : 1.789 xe
 

Kia tiếp tục góp mặt trong bảng xếp hạng với mẫu Sportage. Với thiết kế thời trang, nhiều “đồ chơi” được trang bị trên xe, đi cùng giá bán dễ chấp nhận, Kia Sportage là lựa chọn đáng quan tâm cho những khách hàng thích dòng xe gầm cao 5 chỗ ngồi.

10. Ford Ranger

Doanh số : 1.556 xe
 
 
Nổi lên như một “hiện tượng” trong làng xe bán tải ở Việt Nam, Ford Ranger đạt được thành công nhờ vào các công nghệ mới được ứng dụng trên xe. Động cơ mạnh mẽ và cảm giác lái như một chiếc SUV là lý do giúp Ranger mới hấp dẫn khách hàng Việt Nam trong năm vừa qua.
 
Theo Motthegioi.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm