08:10  | 

“Bom tấn” Ford Mustang 2015: 10 điều cần biết

Không chỉ nổi trội với ngoại hình hiện đại và tinh tế, chiếc Ford Mustang thế hệ thứ sáu còn cuốn hút người hâm mộ nhờ động cơ mạnh mẽ và một loạt cải tiến mà nhà sản xuất xe Mỹ đã kỳ công đầu tư cho dòng xe có ý nghĩa đại diện này.

10. Hệ truyền động cải tiến

“Bom tấn” Ford Mustang 2015: 10 điều cần biết Autodaily-Mustang-2015-10.jpgMustang 2015 có hệ truyền động cải tiến

Cả hai phiên bản hộp số sàn và tự động đều có những thay đổi đáng kể. Chủ sở hữu của chiếc xe hộp số tự động sẽ có thể bỏ qua công đoạn “thủ công” bấm các nút điều khiển lên xuống trên cần số khi thay đổi số. Thay vì đó, trên chiếc xe thế hệ mới, cần số được tích hợp trên tay lái. Ngoài ra, Ford cũng cho biết hãng đã thiết kế lại cần gạt 6 cấp để xe có thể thay đổi số một cách mượt mà hơn.

9. Công nghệ hiện đại

“Bom tấn” Ford Mustang 2015: 10 điều cần biết Autodaily-Mustang-2015-9.jpgVà một loạt điểm mới trong cabin

Các thế hệ của Ford Mustang thường được sản xuất cách nhau một khoảng thời gian khá dài. Trên thực thế, chiếc xe thế hệ thứ tư và thứ năm đã tồn tại trong gần một thập kỷ. Đó là lý do mà Ford đặt yêu cầu rất cao đối với tiêu chí công nghệ tân tiến.

Có thể bắt gặp một loạt điểm mới trong buồng lái của chiếc Mustang 2015. Đáng chú ý là Ford đã tích hợp một màn hình cảm ứng với hệ thống thông tin giải trí MyFord Touch. Bên cạnh đó, chiếc xe còn được trang bị màn hình giám sát điểm mù và hệ thống cảnh báo hành trình. Điều này sẽ giúp cho việc điều khiển chiếc coupe trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

8. Thấp và rộng hơn so với trước

“Bom tấn” Ford Mustang 2015: 10 điều cần biết Autodaily-Mustang-2015-8.jpgXe thấp và rộng hơn để điều khiển dễ dàng

Khó có thể nhận ra điều này qua cái nhìn trực quan, song trên thực tế, chiếc xe thế hệ mới vừa thấp hơn và rộng hơn so với các mẫu trước đây. Cụ thể, nóc xe thấp hơn 1,5 inch, ca-pô hạ thấp 1,3 inch và bảng điều khiển thấp xuống 2,8 inch so với “người tiền nhiệm”. Những yếu tố này không chỉ tạo nét thể thao khỏe khoắn mà còn giúp cải thiện khả năng vào cua cũng như khiến  chiếc Mustang mới dễ dàng điều khiển hơn.

7. Khung xe hoàn toàn mới

“Bom tấn” Ford Mustang 2015: 10 điều cần biết Autodaily-Mustang-2015-7.jpgKhung xe mới ngốn Ford một khoản lớn

Ban đầu, Ford dự định xây dựng chiếc xe mới phát triển dựa trên khung xe cũ, nhưng điều đó đã không xảy ra. Thực tế là Ford đã thiết kế một khung xe hoàn toàn mới. Và nó đã tiêu tốn Ford một chi phí khá lớn. Tuy nhiên, điều này có ý nghĩa quan trọng bởi nó cho phép chiếc xe vận hành với hiệu suất cao trên cả đường phố lẫn đường đua.

6. Hệ thống treo IRS

“Bom tấn” Ford Mustang 2015: 10 điều cần biết Autodaily-Mustang-2015-6.jpgHệ thống IRS thay thế cho trục bánh sau cố định

Có thể bạn đã nghe nói về việc Ford loại bỏ tất cả các trục bánh sau cố định trên các thế hệ xe trước. Và thay vào đó là hệ thống treo sau độc lập (IRS), không những tạo độ bám tốt hơn, mà còn giúp lái êm hơn rất nhiều.

5. Động cơ V8 mạnh hơn

“Bom tấn” Ford Mustang 2015: 10 điều cần biết Autodaily-Mustang-2015-5.jpgMustang không thể thiếu động cơ V8 mạnh mẽ

Với một chiếc Mustang thì tất nhiên là không thể thiếu động cơ V8 “gầm rú” dưới mui xe. Vẫn giữ động cơ V8 5,0 lít song công suất tạo ra sẽ mạnh hơn nhiều so với trước đây. Ford không tiết lộ đầy đủ các chi tiết nhưng cho biết hãng sẽ tăng hiệu suất xe ở tốc độ thấp nhờ một ống nạp đầu vào mới.

Vào giờ phút này thì thông tin duy nhất mà cả thế giới biết đến là chiếc Mustang 2015 phiên bản cao cấp sẽ có công suất "ít nhất" là 420 mã lực, mô-men xoắn 528 Nm. Và tất nhiên có thể còn đạt cao hơn thế nữa khi nó được bán ra thị trường.

4. Đóng - mở mui một cách nhanh chóng

“Bom tấn” Ford Mustang 2015: 10 điều cần biết Autodaily-Mustang-2015-4.jpgPhiên bản mui trần hiện đại

Ford cũng cho ra mắt phiên bản Mustang mui trần. Điểm đáng chú ý là phiên bản convertible có thời gian đóng mở mui nhanh hơn trước. Với khoảng 7 giây và tốc độ khoảng 8 km/h để hoàn thành việc đóng hoặc mở mui, chiếc xe thế hệ mới chỉ mất một nửa thời gian so với “người tiền nhiệm” của mình.

3. Phong cách hoàn toàn mới

“Bom tấn” Ford Mustang 2015: 10 điều cần biết Autodaily-Mustang-2015-3.jpgMustang 2015 mang phong cách mới mẻ

Mustang thế hệ mới có dáng vẻ chắc khoẻ và gân guốc hơn. Mang nhiều nét quen thuộc với thế hệ cũ song ở Mustang 2015 có những đường gân sắc nét. Đèn pha được thiết kế mảnh mai hơn trong khi đèn hậu chia làm ba khoang rõ rệt.  Những cải tiến đáng chú ý khác trong thiết kế ngoại thất bao gồm phần kính chắn gió có độ dốc lớn và mui xe mang hơi hướng của phong cách fastback.

2. Động cơ 2,3 lít tăng áp 4 xi-lanh

“Bom tấn” Ford Mustang 2015: 10 điều cần biết Autodaily-Mustang-2015-1.jpgĐiểm nhấn với động cơ EcoBoost

Một trong những thay đổi quan trọng nhất là động cơ EcoBoost 2,3 lít tăng áp 4 xi-lanh cũng sẽ được sử dụng.

Mustang 2015 được trang bị ba động cơ khác nhau. Điểm nhấn là động cơ EcoBoost i4 2,3L công suất 305 mã lực, mô-men xoắn 406 Nm. Động cơ có công suất nhỏ nhất là V6 3,7L 300 mã lực, mô-men xoắn 365 Nm. Và mạnh nhất là V8 5,0L công suất 420 mã lực, mô-men xoắn 528 Nm.

1. Chiếc Mustang " toàn cầu" đầu tiên

“Bom tấn” Ford Mustang 2015: 10 điều cần biết Autodaily-Mustang-2015-2.jpgDự kiến sẽ chinh phục thị trường toàn cầu

Mustang 2015 sẽ được bán trên toàn thế giới. Đó là lý do tại sao thương hiệu xe này quyết định công bố chiếc xe tại nhiều địa điểm bên ngoài nước Mỹ. Nó cũng là câu trả lời cho việc Ford đầu tư hàng đống tiền vào việc thiết kế khung mới hay sự xuất hiện của động cơ 4 xi-lanh, hệ thống treo IRS và một phong cách hết sức mới mẻ.

Những chiếc Mustang sẽ bắt đầu xuất hiện trên kệ bán vào năm tới và được dự báo sẽ đưa lại doanh số khổng lồ cho hãng xe Mỹ.

Hiếu Tâm (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm