16:01  | 

Xe Mazda ngày càng “hút khách” tại Việt Nam

Ngày càng có nhiều người Việt lựa chọn xe Mazda. Bằng chứng là hầu hết các mẫu xe do Vina Mazda phân phối đều có doanh số bán ra tăng trưởng dương sau mỗi tháng, kéo theo doanh số cả năm 2013 của Mazda ước tính sẽ đạt 4.000 chiếc.

>> Mazda “đe dọa” các hãng xe đồng hương tại VN

>> Tháng 11, Mazda2 S mới giảm giá 20 triệu đồng

>> VinaMazda sẽ xuất khẩu xe sang 3 nước Đông Nam Á

Thương hiệu Mazda tại Việt Nam đang có những bước phát triển đột phá, đặc biệt trong nửa cuối năm 2013 này. Chỉ tính riêng trong tháng 11 vừa qua, doanh số bán xe Mazda đã đạt tới 570 chiếc. Đây là mức doanh số kỷ lục theo tháng của thương hiệu Mazda tại Việt Nam và gần bằng doanh số của cả năm 2011. Điều này đã góp phần không nhỏ vào mức doanh số 11 tháng qua lên tới trên 3.350 chiếc, vượt xa mục tiêu doanh số 3.000 chiếc của cả năm mà Vina Mazda đặt ra hồi đầu năm.

Mazda CX-5 đóng góp quan trọng vào doanh số bán của Vina Mazda

Với đà tăng trưởng này, cộng với xu hướng sôi động của thị trường ôtô cuối năm, rất nhiều khả năng doanh số cả năm 2013 của Mazda sẽ đạt 4.000 chiếc, trước mắt cạnh tranh quyết liệt với Honda ở vị trí xe Nhật bán chạy thứ hai tại Việt Nam. Xa hơn, nhờ những bước chuẩn bị tốt cả về sản xuất, bán hàng và hậu mãi, Vina Mazda hoàn toàn có thể “đe dọa” vị trí thứ 4 của GM hay thứ 3 của Ford trong danh sách những đơn vị có doanh số bán chạy nhất thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA.)

Đóng góp quan trọng nhất và chiếm tới 60% doanh số bán của Vina Mazda trong tháng 11 vừa qua vẫn là 2 mẫu xe hút khách trong suốt thời gian qua. Với CX-5, doanh số bán của mẫu xe này đạt tới 172 chiếc trong tháng 11, tăng gần 20% so với tháng trước. Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng sự tăng trưởng mạnh mẽ đã khiến CX-5 đang thu hẹp khoảng cách với mẫu CR-V của Honda và trở thành mẫu xe hút khách hàng đầu trong phân khúc xe lai thể thao đa dụng (CUV).

Mazda3 có mức doanh số trung bình trên 120 chiếc/tháng

Không chịu thua kém, Mazda3 cũng có mức doanh số trung bình trên 120 chiếc/tháng trong những tháng gần đây, trong đó riêng tháng 11 đạt tới 145 chiếc. Nhờ sự tin tưởng của người tiêu dùng, Mazda3 đã có chỗ đứng vững chắc, vượt qua cả những đối thủ nặng ký như Honda Civic hay Ford Focus để vươn lên bán chạy hàng đầu trong phân khúc xe sedan hạng C tại Việt Nam.

Xe bán tải BT-50 cũng có lợi thế cạnh tranh của riêng mình

Trong số các mẫu xe Mazda còn lại, xe bán tải BT-50 gây bất ngờ với doanh số bán tháng 11 vừa qua tới 130 chiếc, tăng tới 70% so với tháng 10. Theo đại diện Vina Mazda, mức doanh số tăng vọt này là do lượng khách đặt mua xe trong những tháng gần đây tăng mạnh, lượng xe sản xuất trong tháng 10 không đủ giao nên chuyển qua tháng 11. Trên thực tế, những lợi thế cạnh tranh như sức mạnh động cơ, sự đa năng, thiết kế vững chắc và trang bị phong phú như một chiếc thể thao đa dụng SUV, cộng thêm giá bán hợp lý đã giúp cho BT-50 ngày càng có sức hút mạnh mẽ trong phân khúc xe bán tải.

CX-9 khá kén khách nhưng vẫn duy trì được mức doanh số cao

Tháng 11 vừa qua cũng chứng kiến sự tăng trưởng tới 35% so với tháng trước của mẫu xe nhỏ Mazda2. Nhờ những trang bị tiên tiến và phong phú, cảm giác lái tốt, thiết kế trẻ trung, Mazda2 đang duy trì khá tốt thị phần của mình trong phân khúc xe nhỏ hạng B. Riêng các mẫu xe nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản như Mazda6 và CX-9 khá kén khách nhưng vẫn duy trì được mức doanh số cao tương đương với những tháng gần đây.

Thế Đạt (TTTĐ)

Tags:

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm