06:49  | 

“Kỷ lục gia” Toyota Innova

Kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, Innova chưa bao giờ để cho bất cứ đối thủ nào qua mặt, thậm chí còn không thể “tới gần”, dù đây là phân khúc có rất nhiều sự lựa chọn.

“Át chủ bài” của Toyota

Cho tới nay, có lẽ Toyota Innova là chiếc xe nắm giữ nhiều kỷ lục nhất tại thị trường ôtô Việt Nam. Suốt 8 năm qua (từ tháng 1/2006) với kỉ lục xuất xưởng hơn 72.000 xe, chiếm thị phần trung bình 71% trong phân khúc xe đa dụng.

Con số đó cho thấy chiếc xe chưa bao giờ để cho bất cứ đối thủ nào qua mặt, thậm chí còn không thể “tới gần”, dù đây là phân khúc có rất nhiều sự lựa chọn. Có thể nói thành tích này phải rất lâu nữa mới có sản phẩm khác đạt được. Và mỗi lần gia tăng phiên bản mới,  “lãnh thổ” của Innova lại được nới rộng. Đối với nhà sản xuất, có được một “át chủ bài” như Innova xem như đã nắm được thành công.

“Kỷ lục gia” Toyota Innova Toyota-Innova-2014-(5)-1.jpgCho tới nay, có lẽ Toyota Innova là chiếc xe nắm giữ nhiều kỷ lục nhất tại thị trường ôtô Việt Nam

Điều gì đã mang lại thành công “độc nhất vô nhị” của Toyota Innova bấy lâu nay? Là thế hệ mới của dòng xe đa dụng nằm trong chiến lược toàn cầu của Toyota, kể từ khi được giới thiệu lần đầu trên thế giới vào tháng 8/2004, mẫu xe này đã được khách hàng đón nhận rất nồng nhiệt. Khi tới Việt Nam vào tháng 1/2006, ngay lập tức Toyota Innova đã lập nên những kỷ lục trên thị trường xe hơi Việt Nam, trở thành model đầu tiên và duy nhất cho tới hiện nay đã từng đạt và vượt ngưỡng tiêu thụ 1.000 xe/tháng cũng như là mẫu xe bán chạy nhất liên tục trong 8 năm vừa qua.

Từ khi Innova ra mắt tại thị trường Việt, liên tục có nhiều mẫu xe đa dụng khác, của các thương hiệu khác xuất hiện, thậm chí có những đối thủ từng được dự đoán sẽ cạnh tranh trực tiếp với vị trí của Toyota Innova tạo nên một sự cạnh tranh ác liệt. Thế nhưng, mọi dự đoán dường như đều sai. Vị trí số một – Xe bán chạy nhất trên thị trường – của Toyota Innova không những được củng cố mà còn tiếp tục được nới rộng khoảng cách với các đối thủ phía sau.

Để tạo nên thiện cảm cùng một vị trí vững chắc trong mắt người tiêu dùng là cả một nghệ thuật và công nghệ mang tới sự hoàn hảo của nhà sản xuất. Ở Toyota Innova đó là thiết kế hài hòa, khỏe khoắn, là biểu tượng của phong cách sống năng động và hiện đại với kiểu dáng thanh thoát, lịch lãm nhưng không kém phần mạnh mẽ và cá tính. Bên cạnh đó, ưu thế về chất lượng, thương hiệu, giá cả cạnh tranh và giá trị bán lại cao đã làm nên “kỷ lục gia” Innova chưa từng có trên thị trường xe hơi.

Nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới - Toyota hiện đang nắm giữ thị phần lớn nhất tại thị trường xe hơi Việt Nam đã luôn thay đổi theo kịp xu hướng thời đại mới. Điều này được minh chứng bởi thành công của Innova, bởi những cải tiến liên tục mỗi khi một thế hệ mới của Innova được trình làng, trong đó, việc giới thiệu Innova 2014 mới đây không nằm ngoài tiền lệ đó.

Để đáp ứng hơn nữa nhu cầu đa dạng về dòng xe Innova, cũng như mang đến nhiều lợi tích hơn nữa cho khách hàng, Toyota tiếp tục giới thiệu phiên bản cải tiến Innova mới – hiện đại, trẻ trung và tiện nghi hơn. Chúng ta hãy cùng xem phiên bản 2014 của “kỷ lục gia” Innova có gì?

Những điểm mới về ngoại hình

Innova 2014 có thiết kế mới lịch lãm hơn cùng trang thiết bị hiện đại của dòng xe sedan nhưng vẫn giữ lại phong cách thể thao năng động và tính tiện dụng của dòng xe đa dụng (MPV). Vì lẽ đó mà ngoại hình chiếc xe trở nên cuốn hút hơn.

“Kỷ lục gia” Toyota Innova Toyota-Innova-2014-(5)-1.jpgInnova 2014 có thiết kế mới lịch lãm hơn

Bên cạnh việc kế thừa những thành công của phiên bản trước, Innova mới được trang bị lưới tản nhiệt được thiết kế mở rộng kết hợp hài hòa với cản trước thể thao, tăng thêm nét cá tính, mạnh mẽ và năng động.

Cụm đèn pha với thiết kế mới sắc nét, tăng khả năng chiếu sáng, đồng thời giúp tôn thêm vẻ khỏe khoắn cho xe. Đèn sương mù dạng hình thang gọn cân xứng với thiết kế tổng thể cản trước, viền chụp đèn được mạ crôm cho phiên bản Innova V mang lại dáng vẻ sang trọng.

Gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ cùng màu thân xe trên phiên bản V giúp tăng tính năng an toàn và mang lại nét thanh lịch cho xe.

Bên cạnh đó, Innova mới được trang bị mâm xe hợp kim nhôm 10 chấu kiểu mới, mạ kim sáng bóng tạo cảm giác cứng cáp và đậm chất thể thao. Cụm đèn sau với thiết kế và mầu sắc mới, giúp nâng cao hiệu quả cảnh báo phanh, kết hợp cùng thanh nẹp trang trí biển số mạ crôm ở phiên bản V tạo điểm nhấn đầy cuốn hút.

Nội thất tiện nghi hơn

Innova mới có thiết kế nội thất sang trọng với các tính năng tiện nghi hiện đại, được trang bị thêm các chi tiết bọc da, ốp gỗ tinh xảo. Bảng đồng hồ optitron thiết kế mới với đèn báo vị trí cần số trang bị công nghệ đèn LED phối mầu trẻ trung, có thể điều chỉnh độ sáng cho phép hiển thị các thông số và đèn cảnh báo rõ ràng dễ nhìn.

“Kỷ lục gia” Toyota Innova Toyota-Innova-2014-(37).jpg

Tay lái trợ lực tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh và màn hình hiển thị đa thông tin giúp người lái tập trung lái xe an toàn. Các chất liệu da, ốp gỗ và mạ bạc tạo phong cách thanh lịch của xe Innova V. Bảng điều khiển trung tâm với thiết kế mới, được ốp gỗ mạ bạc trên phiên bản V trông hiện đại hơn.

Đặc biệt Innova V còn được trang bị hệ thống âm thanh DVD 6 loa, màn hình cảm ứng 7” cho phép xem phim, nghe nhạc MP3/WMA, tích hợp cổng USB và kết nối thiết bị ngoại vi như iPhone/iPod đáp ứng nhu cầu giải trí của khách hàng trong mọi hành trình. Điều hòa không khí 2 dàn lạnh được trang bị cho tất cả các phiên bản (với các nút điều khiển ở phía trước và trên hàng thứ 2) đảm bảo rằng tất cả các hành khách trên xe đều cảm thấy thoải mái, bất kể nhiệt độ bên ngoài.

Innova mới có không gian rộng rãi với cách xếp ghế linh hoạt hơn và bố trí mới tạo không gian đa dạng phù hợp với mọi mục đích sử dụng. Trên phiên bản V, hàng ghế thứ hai được thiết kế dạng rời, có tựa tay, rộng rãi và tiệng nghi hơn với lối đi chính giữa giúp hành khách ở hàng ghế cuối chủ động và nhanh chóng lên xuống xe. Cửa sổ chỉnh điện với chức năng một chạm điều chỉnh kính xuống phía người lái tiện lợi và an toàn.

Bên cạnh đó, với hộc đựng kính mát tiện dụng, đèn đọc bản đồ được trang bị thêm tính năng công tắc đèn két hợp với mở cửa, và nhiều ngăn đựng vật dụng được bố trí một cách thuận lợi, Innova mới hoàn toàn đáp ứng nhu cầu về một chiếc xe gia đình nhưng không kém phần sang trọng.

Khả năng vận hành bền bỉ và tiết kiệm

Các phiên bản Innova 2014 đều được trang bị động cơ xăng 1TR-FE dung tích 2.0 lít với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh (VTT-i) giúp tăng khả năng vận hành với hiệu quả tối đa, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu lượng khí thải độc hại ra môi trường. Innova V & G sử dụng hộp số tự động 4 cấp tiện lợi, trong khi phiên bản Innova E đi kèm với hộp số tay 5 cấp.

“Kỷ lục gia” Toyota Innova Toyota-Innova-2014-(23).jpgCác phiên bản Innova 2014 đều được trang bị động cơ xăng 1TR-FE dung tích 2.0 lít

Cấu trúc khung và gầm xe TOP cứng cáp (Toyota Outstanding Performance) với những công nghệ hiện đại giúp cho xe vận hành mạnh mẽ và êm ái trên mọi địa hình và tăng sự chắc chắn cho xe khi vận hành cũng như đảm bảo sự tiện nghi, thoải mái và không gian yên tĩnh.

Innova sử dụng lò xo cuộn, đòn kép và thanh cân bằng cho hệ thống treo trước độc lập, hệ thống treo sau có cấu trúc 4 điểm liên kết với lò xo cuộn và tay đòn bên. Vì vậy, xe đạt được hiệu quả giảm xóc tối ưu, sự ổn định cao và cảm giác thoải mái tối đa thậm chí ngay cả khi đi trên đường xấu và nhiều cua gấp. Hơn nữa, góc thoát trước sau lớn cùng với khoảng sáng gầm xe cao giúp cho Innova dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật. Với bán kính vòng quay tối thiểu 5,4m cho phép Innova di chuyển linh hoạt và dễ dàng ngay cả trên những đoạn đường hẹp và các bãi xe đông đúc.

An toàn chuẩn mực

Innova mới 2014 sử dụng các hệ thống an toàn chủ động và thụ động chuẩn mực để bảo vệ tối ưu cho hành khách.

Hệ thống phanh đĩa thông gió ở bánh trước giúp tránh hiện tượng mất phanh kết hợp với phanh sau tang trống và được sự hỗ trợ của van phân phối lực phanh theo tải trọng đảm bảo phanh an toàn. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp bánh xe không bị bó cứng ngay cả khi phanh gấp trên đoạn đường trơn trượt, tăng tính an toàn lên mức tối đa. Bên cạnh đó, hệ thống cảm biến lùi hỗ trợ người lái đỗ xe thuận tiện bằng cảnh báo khi có vật cản sau đuôi xe và chìa khóa điều khiển từ xa tích hợp hệ thống chống trộm an toàn tiện lợi cho chủ sở hữu khi mở và khóa xe với một nút bấm.

Hệ thốngg túi khí được lắp đặt cho hàng ghế trước sẽ bảo vệ tối đa người lái và hành khách ngồi hàng ghế trước khi xảy ra va chạm. Innova mới mang đến cho hành khách sự an toàn tối ưu với khung xe GOA nổi tiếng thế giới của Toyota. Cấu trúc đặc biệt chắc chắn với ưu điểm hấp thụ xung lực tác động vào khoang hành khách giúp bảo vệ tốt nhất cho mọi hành khách trong xe. Khung xe có những vùng co rụm và thanh chịu lực hông xe giúp giảm thiểu chấn thương cho hành khách.

“Kỷ lục gia” Toyota Innova Toyota-Innova-2014-(26).jpg Innova chưa bao giờ để cho bất cứ đối thủ nào qua mặt

Tính năng an toàn của Innova mới cũng được tăng cường bởi dây đai an toàn được trang bị cho tất cả các ghế. Cột lái tự đổ giúp hạn chế khả năng chấn thương phần ngực cho người lái xe và bàn đạp phanh tự đổ sẽ tự động thu lại khi xảy ra va chạm giúp hạn chế chấn thương xương ống chân.

Hiện nay, mẫu xe Innova mới 2014 đã chính thức có mặt tại hệ thống mạng lưới đại lý của TMV trên toàn quốc với giá bán từ 683 triệu đồng.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm