05:55  | 

"Lính ngự lâm" KTM 1190 Advanture 2014 về Việt Nam

KTM 1190 Adventure 2014, mẫu xe đường trường phù hợp cho nhiều địa hình đã chính thức có mặt tại Việt Nam, đối thủ cạnh tranh của nó là BMW R1200GS hay Ducati Multistrada.

"Ba chàng lính ngự lâm" - KTM 1190 Adventure tại Sài Gòn

Được thiết kế với mục đích sử dụng cho những chuyến "phiêu lưu", KTM 1190 Adventure phù hợp với nhiều dạng địa hình từ đường trường, đường xấu gồ ghề, bùn lầy hay thậm chí có thể...lội nước. Với thành tích hơn 10 lần vô địch giải đua xe địa hình khắc nghiệt nhất hành tinh - Dakar Rally, KTM 1190 Adventure thực sự là một mẫu xe dành cho những chuyến đi dài ngày và chủ xe sẽ không cần quan tâm điều kiện mặt đường phía trước ra sao với châm ngôn "đường nào cũng bào". 

KTM 1190 Adventure vừa được nhập khẩu chính thức về Việt Nam

Cung cấp sức mạnh gần 148 mã lực cho KTM 1190 Adventure là khối động cơ V-twin có góc nghiêng xi-lanh 75 độ, đường kính x hành trình piston là 105x69mm. Kết hợp cùng hộp số 6 cấp và bộ li hợp chống trượt khi dồn số gấp, động cơ được làm mát bằng dung dịch. Do là một mẫu xe được thiết kế cho việc di chuyển đa địa hình nên KTM 1190 Adventure có chiều cao yên xe lên đến 860mm (yêu cầu người điều khiển phải có chiều cao ít nhất 1m75) và độ cao gầm xe 220mm.

 Động cơ V-Twin của KTM 1190 Adventue, xe có chiều cao yên 860mm, độ cao gầm 220mm

KTM đã trang bị cho 1190 Adventure bộ giảm xóc trước dạng hành trình ngược (Upside down) có thể điều chỉnh điện tử, giảm xóc sau dạng đơn monoshock. Bánh trước là bánh căm (nan hoa) cỡ 19 inch kết hợp cùng phanh đĩa đôi với heo dầu Brembo (4 piston mỗi bên), bánh sau cũng là dạng căm cơ 17 inch với phanh đĩa Brembo 2 piston, hệ thống ABS đều có mặt trên cả 2 bánh của xe. Vì ưu tiên cho khả năng chịu đựng những cung đường xấu nên đa số các xe Adventure đều sử dụng loại bánh căm để có sự đàn hồi tốt hơn so với mâm đúc.

Cụm bánh trước và sau của xe. Phuộc sau dạng đơn monoshock

Xe cũng được trang bị thêm hệ thống điện tử cung cấp các chế độ lái khác nhau như Sport (thể thao), Rain (mưa), City (thành phố) và Off-Road (địa hình phức tạp) giới hạn từng mức sức mạnh cho từng chế độ. Bên cạnh đó là hệ thống cân bằng điện tử với các cảm biến tốc độ, bướm ga, độ nghiêng sẽ được kết hợp tính toán nhằm can thiệp ngay khi xe xảy ra sự mất lái để đảm bảo an toàn cho người điều khiển. KTM 1190 Adventure có trọng lượng khô 212 kg và dung tích bình xăng 23 lít, giá bán tham khảo tại thị trường nước ngoài khoảng 18.000 USD.

Cụm đồng hồ đo tốc độ, phuộc trước điều chỉnh điện tử và bình xăng 23 lít của KTM 1190 Adventure

Các hình ảnh khác của KTM 1190 Adventure:

 

Khoa Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm