12:16  | 

"Đạp hết ga" cùng Range Rover Sport 2014 tại Sài Gòn

Đây là chương trình lái thử Range Rover Sport và Evoque 2014 được UK Auto tổ chức tại Sài Gòn. Đặc biệt hơn, mẫu xe Evoque 2014 có hộp số tự động 9 cấp cũng được giới thiệu đến khách hàng.

Buổi lái thử nhận được khá nhiều sự quan tâm từ công chúng

Ba mẫu xe được Land Rover tổ chức lái thử có tên đầy đủ là Range Rover Sport Autobiography, Range Rover Autobiography SDV8 và Range Rover Evoque Si4. Tất cả dòng xe có mặt tại sự kiên đều là phiên bản mới 2014. Những ai quan tâm đến thương hiệu Land Rover đã có thể tự mình lái chiếc xe yêu thích thuộc model mới nhất cùng sự hướng dẫn tận tình của các nhân viên đến từ UK Auto.

Range Rover Sport Autobiography với động cơ V8 510 mã lực.

Cả 3 dòng xe Range Rover thế hệ mới đều có những thay đổi đáng kể từ ngoại hình đến nội thất và động cơ. "Tiêu điểm" của buổi lái thử là Range Rover Sport với động cơ V8 5.0 mạnh 510 mã lực và Range Rover Evoque với hộp số tự động 9 cấp. Evoque với hộp số 9 cấp được xem là chiếc xe thượng mại có nhiều cấp số nhất thế giới, đem lại khả năng tăng tốc tốt hơn cũng như tiết kiệm nhên liệu hơn.  

 Range Rover Sport, Range Rover SDV8, Range Rover Evoque Si4 (từ trái sang)

Khu chạy thử là con đường Nguyễn Khắc Viện tại quận 7, Tp Hồ Chi Minh. Đoạn đường đã được rào chắn cẩn thận để đảm bảo an toàn cao nhất, với độ dài không nhiều nhưng ban tổ chức đã thiết kế tích hợp đến 3 bài chạy thử. Đó là chạy zig-zag ở tốc độ 30 km/h, 40 km/h và "đạp hết ga" đến 100 km/h rồi phanh về 0.

Một trong những bài chạy thử tại sự kiện.

Con đường chạy thử xe

Được trực tiếp cầm lái Evoque, biên tập viên Autodaily đã cảm nhận được sự đầm chắc của thiết khung gầm, hệ thống ổn định điện tử của xe qua 2 bài chạy zig-zag. Tiếp đến là độ mượt mà của hộp số 9 cấp khi tăng tốc lên 100km/h hay độ êm ái của hệ thống phanh khi phanh "sát ván" từ 100 km/h mà không hề  sự chao đảo hay văng đuôi của xe.

CRange Rover Evoque trong bài thử tăng tốc 0-100 km/h

Range Rover Sport sức mạnh 510 mã lực đem lại cảm giác "dính ghế" khi tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong khoảng 5,3s cùng âm thanh cực kì "đã tai" từ hệ thống ống xả thế thao. Dù là dòng SUV có trọng tâm cao nhưng với hệ thống treo khí nén ở chế độ Sport (xe sẽ hạ độ cao gầm xuống) xe vẫn thể hiện sự đầm chắc khi chạy bài zig-zag. Khả năng Off-Road của cả 3 mẫu xe Range Rover thế hệ mới vẫn chưa có đất "dụng võ" nhưng đại diện Land Rover cho biết sẽ tổ chức lái thử phần này trong thời gian sắp tới.

 Range Rover Sport trong bài chạy zig-zag

Một số hình ảnh khác trong buổi chạy thử Range Rover thế hệ mới:

Khoa Nguyễn (TTTĐ) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm