10:34  | 

Nissan Navara NP300: Tầm cao mới của xe bán tải

Sau một loạt các lời đồn đại và các thông tin không chính thức trên báo chí, Nissan cuối cùng cũng cho ra mắt mẫu xe bán tải hạng trung thế hệ tiếp theo. Gần như cùng thời điểm với các mẫu xe đối thủ đến từ phía GM.

Ngày 11 tháng 6 năm 2014, tại Yokohama, Nhật Bản, Nissan Navara NP300 chính thức được ra mắt công chúng. Đây là thế hệ thứ 12 của mẫu xe bán tải được ưa chuộng và uy tín Navara – sản phẩm góp phần khẳng định tên tuổi của Nissan trong phân khúc cực kỳ khắt khe và đòi hỏi cao này. Thế hệ mới ra đời nhằm nâng cao sự thoải mái, tiện lợi và được trang bị thêm rất nhiều công nghệ tiên tiến. Là sự nỗ lực suốt 80 năm lịch sử của Nissan, Navara NP300 khẳng định có thể làm hài lòng mong muốn của mỗi cá nhân cũng như doanh nghiệp.

Nissan Navara NP300: Tầm cao mới của xe bán tải nissan-navara-2015 (1)-1.jpgNissan Navara 2015.

Thế hệ mới của Navara tự hào vì có khả năng tiết kiệm nhiên liệu có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ trong phân khúc. Nissan Navara NP300 tiêu tốn ít nhiên liệu nhờ sự kết hợp của những cải tiến trong hiệu suất động cơ và việc giảm khối lượng tổng thể xe. Khả năng tăng tốc cũng được cải thiện và điều khiển dễ dàng hơn. Thân xe hoàn toàn nằm trên một bộ khung rắn chắc và bền bỉ. Cùng với đó là thiết kế ngoại thất hiện đại, mạnh mẽ. Nissan Navara NP300 là sự tổng hợp thiết kế và các tùy chọn hệ thống truyền lực theo nhu cầu của từng cá nhân.

Đội ngũ thiết kế của Nissan tập trung vào việc cung cấp cho khách hàng một cái nhìn thể thao xen lẫn nhiều cảm xúc trên Navara NP300, trong khi đó vẫn duy trì vài nét thiết kế đặc trưng của Nissan. Nhìn từ phía bên cạnh, các đường nét gồ ghề của thân xe vừa đem lại cảm giác khác lạ về hình khối, vừa tạo nên sự khỏe khoắn trong thiết kế. Nhìn từ phía trước, sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa thiết kế lưới tản nhiệt “V-motion” và phần mui xe tạo thành những đường nét mượt mà và năng động.

Điểm nhấn trong ngoại thất của Navara NP300 là chùm sáng hình boomerang được tạo ra nhờ hệ thống đèn LED ban ngày cung cấp một cái nhìn nổi bật và khác biệt. Một chi tiết khác cũng để lại ấn tượng đó là phần đai crom phía trên mái kết hợp hài hòa với gương chiếu hậu. Lựa chọn về màu sắc của Navara 2015 cũng rất độc đáo, bên cạnh các màu phổ biến, khách hàng có thể lựa chọn màu vàng đồng (Savannah Yellow) hoặc màu nâu đất (The Earth Bronze), cả 2 màu sắc này đều nhấn mạnh tính độc đáo và nổi bật của Navara.

Nissan Navara NP300: Tầm cao mới của xe bán tải nissan-navara-2015 (2)-1.jpg

Phần nội thất của phiên bản này cũng được nâng cấp khá nhiều. Các nhà thiết kế đã làm hệ thống bảng điều khiển phụ thoải về 2 bên so với khu điều khiển trung tâm, tạo cảm giác không gian buồng lái được mở rộng. Ngoài ra các nhà thiết kế của Nissan cũng nâng cao chuẩn mực chất lượng nội thất trong phiên bản này để hướng tới các khách hàng cao cấp. Các đường nét tinh tế, cũng như sử dụng các chi tiết bằng nhôm ở phần giao giữa các cụm chi tiết và các mũi khâu da tinh xảo trên lớp vỏ bọc ghế đã chứng minh điều đó.

Nissan Navara NP300: Tầm cao mới của xe bán tải nissan-navara-2015 (12).jpg

Hệ thống truyền lực của Navara NP300 là thứ mà nhà sản xuất tự hào nhất vì nâng cấp này giúp giảm nhiên liệu tiêu thụ cũng như lượng khí thải sinh ra. Hệ thống phanh kiểm soát động lực làm cho người điểu khiển cảm thấy thoải mái trên mọi cung đường. Tùy chọn động cơ đã được phát triển để đạt mức tốt nhất cho hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải nhưng vẫn có sức mạnh và khả năng tăng tốc ấn tượng. Mô hình đi kèm được trang bị với các phiên bản cải tiến của Nissan động cơ DOHC 2.5 lít diesel 4 xi-lanh và động cơ xăng 4 xi-lanh. Động cơ diesel DOHC 4 xi-lanh dung tích 2.5 lít cho công suất tối đa là 140 kW tương ứng với tốc độ vòng quay 3600 vòng/phút, momen xoắn cực đại 450 Nm và 120 kW tương ứng với tốc độ vòng quay 2000 vòng/phút, momen xoắn 403 Nm. Công suất tăng cao nhờ một turbo tăng áp gắn với thiết bị truyền động. Tiết kiệm nhiên liệu hơn 11% so với mô hình trước đó.

Ông Andy Palmer, giám đốc kế hoạch của Nissan cho biết: “Kể từ khi chúng tôi cho ra mắt thế hệ sản phẩm đầu tiên năm 1933, hơn 14 triệu khách hàng trên thế giới đã sử dụng mẫu bán tải của Nissan hàng ngày. Nissan Navara xứng đáng là huyết mạch của họ, nhưng khi chiếc xe có không gian rộng hơn mọi thứ càng trở nên hoàn hảo hơn. Mở rộng không gian với yếu tố kỹ thuật là không dễ dàng, nhưng với kinh nghiệm tích lũy 80 năm thiết kế pickup, Nissan đã có những giải pháp tuyệt vời cho Navara NP300. Với các tính năng lấy cảm hứng từ SUV, nó xứng đáng là chiếc xe tốt nhất trong phân khúc hiện nay".

XEM THÊM ẢNH NISSAN NAVARA 2015

Phan Liên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm