06:30  | 

"Soi" công nghệ "đỉnh" trên Audi A8L 4.0 TFSI quattro tại Sài Gòn

Sang trọng, đẳng cấp và rất "gọn gàng" trong một kích thước lớn là những ưu thế nổi bật của sản phẩm A8L 4.0 TFSI quattro vừa được Audi trình làng và công bố mức giá bán khởi điểm 4,8 tỷ trong cuối tuần vừa qua.

Điểm mạnh vượt trội của phiên bản mới này chính là kết cấu trọng lượng nhẹ và hệ thống khung gầm linh hoạt. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của Audi A8.

Phiên bản A8L 4.0 TFSI quattro có trọng lượng 2.505kg. Để đạt được chỉ số trọng lượng đó là phần khung xe áp dụng cấu trúc không gian, chế tạo hoàn toàn bằng hợp kim nhôm và chỉ nặng 241kg.

A8L TFSI quattro có chiều dài 5,265 m và là mẫu sedan dài nhất trong phân khúc với  trục cơ sở dài 3,122m, bề rộng xe 2,111m và cao 1,471m. Cốp sau rộng dung tích 520l đã được cải tiến để việc chất đồ dễ dàng hơn. Tiếng ồn cabin được giảm thiểu rõ rệt nhờ các các cải tiến của bộ giảm chấn mới.

Audi tuyên bố: A8L 4.0 TFSI quattro có chiều dài 5,265 m và là mẫu sedan dài nhất trong phân khúc với  trục cơ sở dài 3,122m

Thiết kế của Audi A8L mới thực sự ấn tượng với hệ thống đèn pha nổi bật với công nghệ sáng tạo LED ma trận của Audi. Cụm đèn pha LED ma trận bao gồm 25 bóng có thể bật tắt riêng biệt hoặc chiếu thấp xuống khi cần. Công nghệ  này giúp cho hệ thống đèn pha có thể phản ứng linh hoạt với các xe đi ngược chiều hoặc các xe đi trước, tránh cho họ bị chói sáng  trong khi vẫn đảm bảo chiếu sáng rõ ràng cho lái xe.

Thiết kế của Audi A8L mới thực sự ấn tượng với hệ thống đèn pha nổi bật với công nghệ sáng tạo LED ma trận của Audi

Đèn đuôi A8L TFSI quattro là dạng đèn LED, hệ thống khí xả gồm 2 ống xả lớn hình thang được chia đều 2 bên đuôi xe. Viền khung cửa mạ chrome và khung cửa đen bóng thể hiện nét thiết kế mới. 5 màu mới nâng số lượng tùy chọn cho  A8L thế hệ mới lên 12 màu thân xe.

Không gian nội thất của xe thể hiện sự tinh tế và đẳng cấp. Hệ thống đèn LED chiếu sáng trong xe có thể cài đặt tùy chọn ba chế độ màu khác nhau. Audi cũng cung cấp nhiều tùy chọn cho hai ghế trước điều chỉnh điện, bao gồm các chức năng thông gió và 5 chương trình mát xa.

Cụm điều khiển trung tâm bọc da và tùy chọn gác chân điều khiển điện mang đến thêm sự thoải mái cho hàng ghế sau cũng là những điểm mạnh của mẫu xe này. Ngoài ra nhiều tính năng sang trọng khác như màn hình giải trí cho hàng ghế sau, lọc khí ion, cửa hít và tủ lạnh trên xe.

Những khách hàng có nhiều nhu cầu về tiện ích hơn thì có thể cá nhân hóa chiếc xe của mình với một loạt tùy chọn của gói nội thất Audi exclusive đẳng cấp.

Audi A8L vẫn điều khiển một cách dễ dàng thông qua hệ thống giao tiếp đa phương tiện (MMI). Hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen và màn hình giải trí cho hàng ghế sau cung cấp thêm nhiều sự lựa chọn cho tiện nghi sang trọng trên xe.

Hệ thống lựa chọn chế độ lái Audi, kiểm soát hành trình với chức năng Start/Stop, hệ thống an toàn tiền chẩn đoán Audi và hệ thống hỗ trợ đỗ xe hiển thị 360 độ giúp cho việc đỗ xe dễ dàng.

Audi A8L thế hệ mới có động cơ xăng V8 turbo 4.0 TFSI công suất 320 kW (435 mã lực). Chiếc A8L 4.0 TFSI quattro chỉ mất 4.6 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km/h. Phiên bản 3.0 TFSI quattro sử dụng động cơ có công suất 228 kW (310 mã lực) tiêu thụ trung bình chỉ 7,9l/100km.

A8L thế hệ mới trang bị hộp số Tiptronic 8 cấp với cần chuyển số nhẹ nhàng và nhanh chóng, cơ cấu điều khiển hộp số tự động điện tử được kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro.

Các gói tùy chọn

Với gói Trang bị tùy chọn, phiên bản Audi A8L mới được trang bị vành đúc hợp kim nhôm 20 inch, chìa khóa thông minh với nắp cốp sau điện cảm ứng, hỗ trợ đỗ xe với camera lùi, đèn pha LED ma trận và đèn sau LED.

Gói Tiện nghi mang đến nội thất sang trọng với đẳng cấp cao hơn: Toàn bộ các ghế điều chỉnh điện bao gồm cả tựa đầu và đệm lưng, ghi nhớ vị trí ghế, vị trí đệm lưng và dây đai an toàn với chức năng thông gió và massage. Ghế trước bên phụ có thể điều chỉnh từ hàng ghế sau. Các gương ngoài gập điện tự động chống chói và nhớ vị trí, các rèm che nắng cửa sổ sau hai bên và kính sau điều chỉnh điện, điều hòa tự động 4 vùng sang trọng và hệ thống giải trí cho hàng ghế sau.

Phiên bản Audi A8L mới tại Việt Nam được bảo hành 3 năm không giới hạn km.

Anh Quân (TTTĐ)

Ảnh: NVD

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm