06:25  | 

Honda Rebel 250 "độ" Bobber tại Sài Gòn

Không nổi bật một cách rầm rộ như dòng xe Cafe Racer, Bobber có phần "chìm" hơn và những chiếc xe có phần chắn bùn sau được cắt ngắn, yên xe hạ thấp và tay lái được nâng cao lên có thể tạm gọi là xe "độ" theo kiểu Bobber.

Nếu như phong trào chơi xe "độ" theo dáng Cafe Racer đang khá thịnh hành tại Việt Nam bắt nguồn từ nước Anh thì kiểu dáng Bobber (có thể hiểu là "cắt cụt") lại xuất phát từ Mĩ, nơi được xem là thiên đường của những chiếc xe "cơ bắp Mĩ" từ xe 2 bánh như Harley Davidson, Victory hay Indian và xe ôtô với "bộ ba" là Ford Mustang, Chevrovlet Camaro hay Dodge Challenger.

Honda Rebel 250 Honda Rebel 250 "độ" Bobber tại Việt Nam

Dòng xe Bobber không được sản xuất thương mại mà chỉ là kiểu dáng "độ" xe, khi không còn đủ sức khỏe để "kìm cương" con ngựa sắt nặng nề và chiều cao yên lớn, người ta có thể nghĩ đến Bobber. Những chiếc Bobber sẽ được cắt ngắn chắn bùn sau để khoe bánh xe to lớn ra bên ngoài, lược bỏ những chi tiết không mấy quan trọng như kính chiếu hậu, cốp hay ghế sau.

Đồng thời, yên xe sẽ được hạ thấp xuống để người điều khiển dễ chống chân, ghi-đông nâng cao lên để tạo nên tư thế ngồi thoải mái. Đó cũng chính là lí do đa phần các mẫu xe Bobber được "độ" lên từ những mẫu xe Cruiser. Và "nhân vật" trong bài viết ngày hôm nay chính là chiếc Honda Rebel 250cc được "độ" theo kiểu dáng Bobber.

Honda Rebel 250 Honda Rebel 250 nguyên bản (châu Âu)- ảnh: motorcyclesupermarket

Nguyên bản Honda Rebel 250 châu Âu (có thêm nắp ốp đầu xi-lanh xi mạ) sử dụng động cơ 2 xi-lanh song song, tổng dung tích 234c cho công suất 16.1 mã lực và mômen xoắn tối đa 12,4 Nm. Tốc độ tối đa của xe là 110 km/h và mức tiêu thụ nhiên liệu 3,75 lít/100km.

Sau đây là chi tiết Honda Rebel 250 "độ" Bobber tại Sài Gòn:

Honda Rebel 250 Đèn pha mới của xe có kiểu dáng lạ mắt

Honda Rebel 250 Honda Rebel 250 Cụm tay lái được chế tạo thủ công bằng thép ống 2 lớp rồi hàn và uốn cong.

Honda Rebel 250 Cụm phanh đĩa trước của xe

Honda Rebel 250 Phanh đĩa sau, nguyên bản là phanh đùm

Honda Rebel 250 Phần thùng xăng được gò thủ công và sơn trang trí mới

Honda Rebel 250 Yên xe được đặt may riêng

Honda Rebel 250 Chắn bùn sau được cắt ngắn để khoe lốp sau cỡ lớn và tích hợp đèn hậu.

Honda Rebel 250 Khối động cơ của Rebel 250cc được đánh bóng lại. 

Honda Rebel 250 Đồng hồ được đơn giản hóa

Click xem thêm ảnh chi tiết Honda Rebel "độ" Bobber tại Sài Gòn

Khoa Nguyễn(TTTĐ)   

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm