06:10  | 

Toyota Corolla Altis 2014: Sự ấn tượng đến từ từng đường nét

Việc Toyota Việt Nam giới thiệu Corolla Altis thế hệ đột phá 2014 đã khiến cho vị thế dẫn đầu của dòng sản phẩm này trong phân khúc xe compact sedan ngày càng vững chắc và minh chứng thuyết phục nhất chính là trên 1200 đơn đặt hàng chỉ sau hơn 2 tuần ra mắt.

Lịch sử hào hùng

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1966 tại Nhật Bản, trải qua 10 thế hệ cải tiến, Corolla Altis trở thành “mẫu xe được yêu thích nhất toàn cầu” với tổng doanh số bán ấn tượng lên tớitrên 40 triệu xe và luôn giữ vững vị trí là dòng xe du lịch bán chạy nhất thế giới. Hiện Corolla Altis được sản xuất tại 16 nước/khu vực và có mặt tại 154 nước trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, mẫu xe Corolla lần đầu tiên được giới thiệu tới người tiêu dùng vào năm 1996. Trải qua 18 năm với 8 lần thay đổi và cải tiến, Corolla Altis đã hoàn toàn chinh phục những khách hàng khó tính nhất và nhanh chóng chiếm vị trí dẫn đầu trong phân khúc thị trường xe du lịch hạng nhỏ cao cấp với thị phần trung bình trên 50% và tổng doanh số bán cộng dồn đạt trên 48.000 xe (tính đến hết tháng 9/2014). Kết thúc 9 tháng đầu năm 2014, lượng xe Corolla Altis đến tay người tiêu dùng đạt 3.044 xe, giữ vững chắc vị trí số 1 trong phân khúc compact sedan.

Thế hệ mới ấn tượng

Toyota Corolla Altis 2014:  Sự ấn tượng đến từ từng đường nét toyota-corolla-altis-2014-(24).jpgToyota Corolla Altis 2014 sẽ tiếp tục chinh phục khách hàng.

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng tại tất cả các thị trường, Toyota đã cho ra đời Corolla thế hệ thứ 11- thế hệ đột phá mới. Đây là thế hệ mà ông Shinichi Yasui, kỹ sư trưởng dòng xe Corolla chia sẻ rằng đã được thêm vào tinh thần “Waku Doki”, có nghĩa là “Sự hào hứng mang đến cảm giác phấn khích tột độ”, bên cạnh yếu tố “An tâm tuyệt đối” sẵn có. với thiết kế hoàn toàn tươi mới, trẻ trung, năng động, kết hợp với nội thất tiện nghi, hài hòa, sang trọng và khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu.Và cuối tháng 9 vừa qua, Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu Corolla Altis thế hệ đột phá  2014 và chỉ sau hơn 2 tuần ra mắt, đã có trên 1200 đơn đặt hàng dành cho sản phẩm này.

Diện mạo bên ngoài đột phá, sắc sảo

Điểm nổi bật nhất trong thiết kế của Toyota Corolla Altis thế hệ đột phá 2014 là sự kết hợp liền mạch của lưới tản nhiệt và cụm đèn trước với thiết kế ba chiều thể hiện phong cách thời thượng,  sang trọng và bề thế hơn. Phiên bản 2.0V CVT-i lần đầu tiên được trang bị cụm đèn trước và đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED. Trong khi đó, phiên bản 1.8G sở hữu cụm đèn trước dạng halogen với đèn chiếu xa gần và đèn vị trí, bố trí liền kề với lưới tản nhiệt mang lại hiệu quả chiếu sáng tối đa.

Toyota Corolla Altis 2014:  Sự ấn tượng đến từ từng đường nét toyota-corolla-altis-2014-(21).jpgCorolla Altis 2014 gây ấn tượng với thiết kế liền mạch.

Thiết kế bên hông xe bắt mắt và cân đối tô điểm bởi những đường gân chạy dọc thân xe tạo cảm giác hiện đại và cá tính. Hông xe được thiết kế hài hòa, nhấn mạnh vào phần bánh xe với cách thiết kế tạo khối cho khu vực xung quanh bánh xe.La-zăng đúc hợp kim 16 inch (trên phiên bản 1.8G CVT) và 17 inch(trên phiên bản 2.0V CVT-i) với các chấu màu xám kim loại được thiết kế góc cạnh, tạo dáng vẻ mạnh mẽ, thể thao. Bên cạnh đó, gương chiếu hậu cùng màu thân xe, tích hợp đèn báo rẽ và điều chỉnh bằng điện mang.

Ở phần đuôi xe, cụm đèn sau được thiết kế liền mạch với miếng ốp trang trí tạo thành một đường dài nổi bật. Chi tiết này kết hợp hài hòa với đường gân và bề mặt quanh khu vực biển số xe khiến phần đuôi xe mở rộng hơn.

Toyota Corolla Altis 2014 thế hệ đột phá có sự điều chỉnh đáng kể về kích thước với 4.620mm dài (+80mm), 1.775mm rộng (+15mm), 1.460mm cao (-5mm), cùng chiều dài cơ sở 2.700mm (+100mm), giúp mang lại không gian nội thất rộng rãi hơn, đặc biệt là chỗ để chân hàng ghế sau.

Diện mạo bên trong sang trọng, tiện dụng

Nếu ngoại thất thể hiện sự sắc sảo và đột phá thì không gian nội thất lại thể hiện nét tinh tế và sang trọng.

Toyota Corolla Altis 2014:  Sự ấn tượng đến từ từng đường nét toyota-corolla-altis-2014-(75).jpgKhông gian nội thất tiện dụng và sang trọng của Corolla Altis 2014.

Bên trong khoang cabin của Corolla Altis thế hệ thứ 11 gây ấn tượng với sự xuất hiện nhiều chất liệu nhựa mềm giả da trên các chi tiết nội thất tạo cảm giác tiếp xúc dễ chịu và thân thiện. Các mảng tương phản sáng tối và chi tiết trang trí kim loại làm nổi bật các vùng chức năng và mang đến một không gian nội thất mở, sang trọng và cao cấp.

Khoảng cách giữa hai hàng ghế được nới rộng thêm 75mm, tại sự thoải mái cho hành khách ở bất kỳ vị trí nào. Trong khi đó, hàng ghế sau được sắp xếp hợp lý, giúp khoang hành lý có thể chứa đến 4 túi đựng golf hay 3 chiếc vali cùng lúc.

Bảng đồng hồ và màn hình hiển thị đa chức năng đã được điều chỉnh với các phím thiết kế và bố trí phù hợp, thuận tiện cho người lái.

Tất cả các phiên bản được trang bị đèn trước với chức năng tự ngắt, khoang hành lý điều khiển điện. Gương chiếu hậu với khả năng chống chói tự động, tích hợp hiển thị màn hình camera lùi được trang bị trên phiên bản 2.0V CVT-i. Hệ thống Điều hòa tự động cũng được giới thiệu thêm cho phiên bản 1.8G CVT. Ngoài ra, tay lái 3 chấu bọc da, mạ bạc, tích hợp các nút điều khiển và lẫy chuyển số, ghế người lái chỉnh điện 10 hướng hệ thống âm thanh, cùng hệ thống âm thanh cao cấp với đầu DVD1 đĩa, 6 loa, màn hình cảm ứng, kết nối USB/AUX/Bluetooth … giúp mang đến cho chủ sở hữu sự thư thái mỗi lần ngồi sau vô-lăng.

Khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm

Corolla Altis 2014 thệ hệ đột phá sử dụng động cơ như phiên bản trước vốn được công  nhận là vận hành khá mạnh mẽ, với 2 loại dung tích 1.8L và 2.0L, tuy nhiên hệ truyền động được cải tiến mạnh mẽ. Cụ thể, động cơ 1.8L 4 xi lanh, DOHC, VVT-i kép, ACIS, công suất cực đại 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT hoặc số sàn 6 cấp.

Toyota Corolla Altis 2014:  Sự ấn tượng đến từ từng đường nét toyota-corolla-altis-2014-(10).jpgHệ truyền động của Corolla Altis 2014 đã được cải thiện mạnh mẽ.

Bản động cơ 2.0L cũng với công nghệ tương tự: 4 xi lanh, DOHC, VVT-i kép, ACIS, công suất cực đại 143 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 187 Nm tại 3.600 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động vô cấp thông minh CVT-i lần đầu được lắp trên một mẫu xe Toyota sản xuất tại Việt Nam. Theo công bố của nhà sản xuất, hộp số CVT mới là nhân tố chính giúp xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu thấp hơn thế hệ trước khoảng 5% trong các thử nghiệm nội bộ.

Về tính năng an toàn, ngoài các trang bị gồm phanh đĩa bánh trước và sau, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, Toyota lần đầu đưa hệ thống cân bằng điện tử VSC và kiểm soát lực kéo TRC cho bản 2.0V. Ngoài ra, còn phải kể đến camera lùi, cảm biến góc và cảm biến lùi. Hệ thống mã hóa khóa động cơ cũng được trang bị tiêu chuẩn trên cả ba phiên bản.

Toyota Corolla Altis 2014:  Sự ấn tượng đến từ từng đường nét toyota-corolla-altis-2014-(79).jpgToyota Việt Nam đặt mục tiêu bán trung bình 600 xe Corolla Altis 2014/tháng.

Corolla Altis 2014 thế hệ đột phá có 4 màu ngoại thất cho tất cả các phiên bản gồm: Nâu ánh đồng, Ghi ánh xanh, Đen và Bạc. Corolla Altis mới sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho các khách hàng yêu thích lối sống hiện đại và tận hưởng cuộc sống trẻ trung và năng động, phù hợp với những khách hàng cá nhân & công ty. Hiện, mẫu xe nàyđã được bán ra thị trường với mức giá 757 triệu đồng cho bản 1.8G MT, 807 triệu đồng cho bản 1.8G CVT và 944 triệu đồng cho bản 2.0V CVT-i.

Với những thay đổi đột phá về thiết kế, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng thế mạnh thương hiệu, chắc chắn là không khó để Corolla Altis  giữ vững vị trí số 1 trong phân khúc thị trường với doanh số trung bình 600 xe/tháng.

>> Bạn có thể quan tâm:

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm