05:55  | 

Chuyện lạ: Nước thải từ ôtô an toàn hơn cả sữa

Mới đây, hãng xe Nhật Bản Toyota đã tuyên bố nước thải ra từ chiếc xe chạy pin nhiên liệu Mirai còn an toàn hơn cả sữa – loại dinh dưỡng mà chúng ta bổ sung uống hàng ngày.

Trả lời báo giới, ông Seiji Mizuno, trưởng bộ phận thiết kế động cơ chạy pin nhiên liệu của hãng khẳng định: Nước thải của Mirai an toàn hơn so với sữa. "Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe của việc uống nước thải trong một phòng thí nghiệm đặc biệt. Kết quả cho thấy, so với uống sữa, nước thải này có ít tạp chất hữu cơ hơn".

Chuyện lạ: Nước thải từ ôtô an toàn hơn cả sữa 2016-Toyota-Mirai-7.jpgNước thải từ xe Mirai được cho là an toàn hơn cả sữa.

Tuy nhiên, đối với những người đang băn khoăn liệu có nên uống loại nước  thải từ Mirai không? thì Toyota khuyên là không nên. Bởi vì, nước mà Mirai thải ra một loại nước được tổng hợp từ khí oxy ở môi trường xung quanh và hydro từ ngăn chứa nhiên liệu”.

"Tùy thuộc vào nơi bạn đang lái xe, một số nơi trên thế giới có thể có một số vấn đề, chẳng hạn các vi sinh vật như E. coli trong không khí có thể rất nguy hại đến sức khỏe của bạn vì bạn không bao giờ biết được chất lượng không khí", ông Mizuno nói thêm.

Ngoài ra, vị quan chức của Toyota còn cho biết thêm rằng: Hợp chất nhiên liệu không thể kháng khuẩn được. Qua kiểm tra thử nghiệm nội bộ cho thấy loại nước này có nồng độ pH khoảng 5-6, có tính axit nhưng ít hơn nhiều so với nước mưa a xít và cả bia - một loại nước giải khát. Tuy vậy, nhưng chủ sở hữu của chiếc Mirai có lẽ hơi thất vọng khi biết rằng họ vẫn phải tiếp tục mất tiền mua nước uống mà không dám uống nước từ chiếc xe của mình.

>> Bạn có thể quan tâm:

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm