09:00  | 

Khám phá độ an toàn đẳng cấp của Mitsubishi Pajero

Gần 2 thập kỷ qua, Mitsubishi Pajero được xem là mẫu xe SUV 7 chỗ với khả năng vận hành hàng đầu tại Việt Nam, một sự lựa chọn hàng đầu của khối các cơ quan hành chính, các doanh nghiệp, ngoại giao... Chính vì vậy, sự xuất hiện của phiên bản mới với những thay đổi mạnh mẽ về ngoại - nội thất, khả năng vận hành, đặc biệt là độ an toàn cao càng làm xe xứng đáng là ông hoàng trong làng xe địa hình thế giới.

Khám phá độ an toàn đẳng cấp của Mitsubishi Pajero Mitsubishi Pajero Sport (1).jpgMitsubishi Pajero 2015 - Sự trở lại của một huyền thoại.

Với nền tảng lịch sử hào hùng cùng niềm tự hào là mẫu xe SUV thực thụ - Pajero 2015 đã đến Việt Nam vào đầu tháng 11 vừa qua, đánh dấu sự trở lại của một huyền thoại. Ngoài vẻ ngoài đẳng cấp,nội thất sang trọng và khả năng vận hành mạnh mẽ danh tiếng, Pajero phiên bản mới còn gây ấn tượngở tính an toàn. Trong đó, đáng chú ý nhất là hệ thống kiểm soát bánh xe AWC (All Wheel Control).

Về cơ bản, công nghệ AWC bao gồm hàng loạt các hệ thống an toàn điều khiển bởi bộ điều khiển trung tâm kết hợp với các cảm biến phức tạp để kiểm soát xe vận hành an toàn trên mọi điều kiện địa hình. Một số hệ thống an toàn tiêu biểu trong công nghệ AWC như:

- Hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo (ASTC – Active Stability and Traction Control)

- Hệ thống truyền động Super Select II

- Hệ thống phanh ABS đa kênh

- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD

- Hệ thống treo độc lập

Hệ thống kiểm soát độ ổn định thân xe: Hệ thống cân bằng điện tử kết hợp với hệ thống kiểm soát lực kéo ATSC sẽ chủ động kiểm soát và phân phối lực kéo, lực phanh chính xác đến từng bánh xe, mang lại khả năng điều khiển xe an toàn cao nhất trên mọi địa hình.

Nhiệm vụ chính của hệ thống ASTC chính là giúp ổn định xe khi phanh, khi xe vào cua và ngay cả khi xe khởi hành hoặc tăng tốc. Khi vào cua, nếu ASTC phát hiện xe có dấu hiệu bị mất lái (over-steer hoặc under-steer) thì hệ thống sẽ chủ động điều chỉnh lực kéo và lực phanh đến từng bánh xe để kiểm soát độ ổn định của xe, tránh tình trạng mất lái.


Trong khi đó, hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Pajero với 4 cảm biến và 4 kênh tác động trên 4 bánh xegiúp người lái có thể chủ động đánh lái để tránh chướng ngại vật khi phanh.

Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA góp phần nâng cao độ an toàn khi cần phanh gấp dừng xe. Khi phát hiện lực đạp phanh tăng đột ngột, hệ thống sẽ chủ động tăng cường trợ lực phanh giúp giảm quãng đường phanh tối đa.

Khám phá độ an toàn đẳng cấp của Mitsubishi Pajero Mitsubishi Pajero Sport (20).jpgMitsubishi Pajero 2015 trang bị 6 túi khí an toàn.

Bên cạnh đó, hệ thống an toàn thụ động của xe như 6 túi khí an toàn, dây đai an toàn với chức năng căng đai tự động, trục lái và bàn đạp phanh tự đổ khi va chạm, kết hợp với khung xe xe cải tiến tăng cường độ an toàn khi va chạm (RISE) sẽ bảo vệ lái xe và hành khách cao nhất. Pajero cũng là mẫu xe đầu tiên áp dụng khung xe liền khối monocoque vào đường đua Dakar Rally và đã chứng thực được hiệu quả khi gia tăng đáng kể độ cứng nhưng vẫn giữ được trọng lượng không đổi. Tất cả trang bị an toàn trên Pajero 2015 được cụ thể hóa bằng việc ghi nhận mức độ an toàn cao nhất đến từ tổ chức ANCAP và JNCAP.

Khám phá độ an toàn đẳng cấp của Mitsubishi Pajero Mitsubishi Pajero Sport (9).jpgMitsubishi Pajero 2015 còn trang bị hệ thống tự động điều chỉnh đèn pha/cốt (Auto High Beam) khi có xe ngược chiều giúp các xe ngược chiều không bị chói khi xe bật đèn pha.

Ngoài những tính năng an toàn kể trên, Pajero 2015 còn trang bị hệ thống tự động điều chỉnh đèn pha/cốt (Auto High Beam) khi có xe ngược chiều giúp các xe ngược chiều không bị chói khi xe bật đèn pha.

Với những nâng cấp mang tính an toàn, Pajero 2015 được xem là “hậu sinh khả úy”, một sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng mong muốn một mẫu SUV mạnh mẽ, đẳng cấp. Xe được liên doanh Vina StarMotors phân phối với mức giá 1,88 tỷ đồng (đã bao gồm VAT) tại thị trường Việt Nam.

Khám phá độ an toàn đẳng cấp của Mitsubishi Pajero Mitsubishi Pajero Sport (2).jpgPajero 2015 được xem là “hậu sinh khả úy”, một sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng mong muốn một mẫu SUV mạnh mẽ, đẳng cấp.

>> Thông tin khác về Mitsubishi bạn có thể quan tâm:

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (9)


Có thể bạn quan tâm