17:06  | 

"Xe chơi" 8 tỷ Mercedes-Benz AMG-GT S về Việt Nam

Hôm nay, Mercedes-Benz Việt Nam chính thức tung ra thị trường mẫu xe thể thao 2 cửa hoàn toàn mới AMG-GT S với mức giá từ 8,259 tỷ đồng.

Mercedes-Benz AMG-GT S vừa ra mắt tại Việt Nam.

Lấy cảm hứng từ mẫu xe đàn anh SLS AMG, AMG-GT S có thiết kế tổng quan là một chiếc xe coupe 2 chỗ ngồi, phần nắp ca-pô dài đi cùng phần đuôi xe ngắn hơn. Với mức giá khá mềm so với đàn anh, mẫu xe thể thao mới này của Mercedes-Benz hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thành công cho hãng trong tương lai.

Thiết kế

Mercedes AMG-GT S có thiết kế cản trước thể thao với các hốc hút gió lớn, cản sau tích hợp chụp ống xả kép mạ chrome. Lưới tản nhiệt dốc đứng với họa tiết kim cương ánh đen và logo ngôi sao 3 cánh ở chính giữa, khe gió bên sườn xe với 2 vây chạy ngang. Xe sử dụng mâm thể thao AMG 19-inch cho phía trước, 20-inch phía sau đều thuộc dạng đa chấu màu đen nhám với viền màu bạc sáng. Cụm phanh bên trong có màu đỏ in logo AMG màu đen. Đèn báo lùi và đèn sương mù phía sau có dạng LED được đặt chính giữa cản sau giống như trên những chiếc xe đua của Mercedes.

Tiến vào bên trong cabin, người lái sẽ có cảm nhận như đang trải nghiệm trên một chiếc xe đua đích thực. AMG-GT S có cửa sổ trời Panorama siêu rộng, nội thất ốp chrome màu bạc AMG. Ghế ngồi được thiết kế theo phong cách những chiếc xe đua với chỉ khâu màu tương phản. Vô-lăng thể thao với 3 chấu màu đen và được chia ra với vạch 12h. Bảng đồng hồ thể thao của nhãn hiệu AMG với kim chỉ có màu đỏ, cụm điều khiển các chế độ lái AMG Drive Unit trên bệ trung tâm.

Trang bị an toàn và công nghệ

Ở phiên bản AMG-GT tiêu chuẩn, xe được trang bị 3 chế độ vận hành bao gồm "C" (Controlled Efficiency), "S" (Sport), "S+" (Sport Plus) và "I" (Individual) - cá nhân hóa. Riêng chế độ lái "Race" chỉ được trang bị trên phiên bản AMG-GTS, cả hai phiên của AMG-GT đều có thêm nút kích hoạt chế độ sang số bằng tay thông qua cặp lẫy số trên vô-lăng ở mọi chế độ vận hành.

Bên cạnh đó, Mercedes cũng cho phép người điều khiển lựa chọn 3 chế độ hoạt động của hệ thống cân bằng điện tử gồm "ESP On" (kích hoạt cân bằng điện tử), "ESP Sport Handling Mode" (cân bằng điện tử với chế độ lái thể thao) và "ESP Off" (tắt hoàn toàn cân bằng điện tử). Hệ thống treo của AMG-GT cũng có thể điều chỉnh với ba mức khác nhau như Comfort (thoải mái), Sport (thể thao), Sport Plus (thể thao tăng cường).

Tiện nghi

Hệ thống dẫn đường và định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam, cổng kết nối truyền thông đa phương tiện phía dưới tựa tay trung tâm, hỗ trợ các thiết bị giải trí di động. Xe được trang bị hệ thống âm thanh vòm Burmester high-end 11 loa, công suất 1000 watt. Điều hòa khí hậu tự động đa vùng Thermotronic. Hệ thống khóa xe thông minh và khởi động bằng nút bấm Keyless-Go, chức năng mở cốp sau từ xa bằng khóa điện tử, chức năng kiểm soát tốc độ Cruise Control với Speedtronic cho phép điều chỉnh tốc độ tối đa mong muốn trong khu vực bị giới hạn tốc độ.

Về Việt Nam, AMG-GT S có giá 8,259 tỷ đồng.

Động cơ

 Mercedes-Benz AMG-GT S sử dụng khối động cơ V8 dung tích 4.0 lít cho sức mạnh lên đến 510 mã lực tại vòng tua 6.250 vòng/phút, momen xoắn cực đại 650Nm tại 1750 đến 4750 vòng/phút. Xe khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,8s và tốc độ tối đa có thể đạt 310 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 9,4 lít cho 100 km.

Chính thức có mặt tại Việt Nam, Mercedes-Benz AMG-GT S sẽ có giá 8,259 tỷ đồng.

Thông số kỹ thuật Mercedes-Benz AMG-GT S

  • Dài x Rộng x Cao: 4546 x 1939 x 1288 (mm)
  • Chiều dài cơ sở: 2630 (mm)
  • Tự trọng/Tải trọng: 1645/245 (kg)
  • Động cơ: V8 4.0L
  • Dung tích công tác: 3982 (cc)
  • Công suất cực đại: 375 kW [510 hp] tại 6250 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đạ: 650 Nm tại 1750 - 4750 vòng/phút
  • Hộp số: Tự động 7 cấp thể thao AMG SPEEDSHIFT DCT
  • Dẫn động: Cầu sau
  • Tăng tốc: 3,8s (0 – 100 km/h)
  • Vận tốc tối đa: 310 (km/h)
  • Loại nhiên liệu: Xăng không chì có trị số octane 95 hoặc cao hơn
  • Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 9,4 – 9,6 (l/100 km)
  • Dung tích bình nhiên liệu/Dự trữ: 75/10 (l)

 >> Tin liên quan:

  • Ngây ngất trước vẻ đẹp của Mercedes-Benz AMG-GT

Hoàng Huy (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm