16:34  | 

Xế đầu bảng Mercedes-Maybach S600 chính thức "chào" Việt Nam

Mercedes-Benz Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu xe đầu bảng S600 với mức giá 9,669 tỷ đồng.

Cuối năm 2014, tại triển lãm quốc tế Los-Angeles, S600 lần đầu tiên xuất hiện, đánh dấu sự kiện Maybach đã chính thức quay trở lại cuộc chơi! Như vậy là sau khi bị khai tử vào năm 2013 vì doanh số bán hàng yếu kém, thương hiệu Maybach đã trở lại trong vai trò đối tác kết hợp với Mercedes S-class, tập trung sản xuất các dòng xe siêu sang hòng cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ sừng sỏ như Bentley, Rolls-Royce.

 

Thiết kế

Mercedes-Maybach S600 có tổng chiều dài 5.453 mm, chiều rộng 1.899 mm, cao 1498 mm và chiều dài trục cơ sở là 3365 mm. Xe sử dụng mâm đa chấu kép có kích thước 19 inch. Phía trước là lưới tản nhiệt lớn với 3 nan kép nằm ngang và các nan dọc được mạ chrome. Các chi tiết được mạ chrome còn xuất hiện cả trên nẹp chỉ cản trước, cản sau và xung quanh thân xe. Cửa sổ trời siêu rộng với kính đổi màu Magic Sky Control. Nội thất bên trong ca-bin được ốp gỗ designo sunburst myrtle màu nâu bóng (727) hoặc gỗ màu designo màu đen piano (H21), tất cả đường viền đều có thể điều chỉnh 7 màu và độ sáng khác nhau.

Xế đầu bảng Mercedes-Maybach S600 chính thức Mercedes-Maybach S600  "chào" Việt Nam với giá gần 10 tỷ đồng

Tay lái đa chức năng với 2 chấu bọc da và được ốp gỗ, 2 màn hình màu TFT 12,3 inch trên bảng điều khiển hiển thị đầy đủ đồng hồ và màn hình truyền thông đa phương tiện. Mặt táp-lô và thành cửa xe được bọc da sang trọng với đường viền được trang trí tinh xảo. Ở chính giữa bảng điều khiển là đồng hồ mang thương hiệu IWC.

Trang bị và công nghệ

Mercedes-Maybach S600 có hệ thống lái Direct-Steer trợ lực điện với tỉ số truyền lái biến thiên theo tốc độ giúp đem lại cảm giác lái tối ưu. Phía sau tay lái là cần số điều khiển điện Direct Select. Kính chắn gió được tích hợp thêm chức năng hiển thị thông tin (Head-up display). Hệ thống hỗ trợ quan sát ban đêm Night View Assist Plus giúp người lái nhận biết các đối tượng trên đường sớm hơn khi lái xe trong trời tối.

Xế đầu bảng Mercedes-Maybach S600 chính thức Xe được trang bị những hệ thống an toàn cao cấp nhất

Cụm đèn trước được thiết kế LED toàn phần thông minh, đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu, cụm đèn sau và đèn phanh cũng được tích hợp công nghệ LED. Chức năng ECO start/stop tự động ngắt động cơ khi xe tạm dừng giúp giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu và khí thải ra môi trường. Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Parking Assist tích hợp Parktronic dò tìm không gian đỗ phù hợp.

Một số trang bị an toàn trên xe như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR và ổn định thân xe điện tử. Hệ thống ESP Curve Dynamic Assist giúp tránh hiện tượng thiếu lái khi vào cua ở tốc độ cao, hệ thống Crosswind Assist giúp lái dễ dàng khi có gió to thổi ngang xe. Dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai khẩn cấp và giới hạn lực siết, hệ thống cảnh báo giảm áp suất lốp, hệ thống khóa cửa trung tâm với chức năng tự động khóa khi xe chạy và mở khóa trong trường hợp khẩn cấp.

Tiện nghi

Maybach-S600 hiện tại là mẫu sedan cao cấp nhất của Mercedes, điều này cũng được thể hiện qua hàng loạt những tiện nghi được cho là sang trọng và đẳng cấp nhất hiện hay. Có thể kể đến một số trang bị nổi bật trên xe như Ly champagne bằng bạc được chế tác bởi Robbe và Berking cùng với một ngăn để ly vô cùng sang trọng. Gói sưởi ấm tiện nghi cung cấp chức năng sưởi ấm cho các vị trí tựa tay và tay lái.

Xế đầu bảng Mercedes-Maybach S600 chính thức Xế đầu bảng Mercedes-Maybach S600 chính thức  

Hàng ghế sau điều chỉnh điện và có bộ nhớ, tựa đầu sang trọng trên các ghế ngồi đều có kích thước khá lớn. Ghế hành khách phía trước có thể điều chỉnh được từ phía sau, đỡ chân điều chỉnh điện tích hợp sau lưng ghế cho hành khách phía trước. Ghế thương gia phía sau có thể ngả tối đa 43,5 độ và được tích hợp đệm đỡ bắp chân. Khoang sau còn được thiết kế thêm tủ lạnh kín có dung tích 8,5L. Cùng với đó là tất cả kính xe được làm cách âm cách nhiệt, phản xạ tia hồng ngoại và được làm tối giúp cá nhân hóa tối đa xe người sử dụng.

Động cơ

Mercedes-Maybach S600 sử dụng động cơ V12 twin-turbo 6.0L cho công suất 530 mã lực tại vòng tua 4.900 – 5.300 vòng/phút, mô-men xoắn 830 Nm tại 1.900 – 4.000 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất 5,0 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Mercedes công bố, Maybach S600 có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 11,7L/100km với dung tích bình xăng là 80,8L. 

Xế đầu bảng Mercedes-Maybach S600 chính thức Mercedes-Maybach S600 sử dụng động cơ V12 twin-turbo 6.0L

Theo Mercedes-Benz Việt Nam, Maybach S600 sẽ có giá vào khoảng 9,669 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn.

Thu Trang (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm