05:55  | 

Sorento 2016: Lời thách thức đến từ Kia

Sẽ không quá lời khi nói Sorento 2016 là bước đi quan trọng của Kia. Chính Kia cũng từng thừa nhận Sorento sẽ là trụ cột giúp định vị thương hiệu của họ trong lòng khách hàng.

Sorento 2016: Lời thách thức đến từ Kia 2016-kia-sorento-sxl-front-three-quarter-in-motion-1.jpgKia Sorento 2016.

Sorento là mẫu xe đã từng đạt được nhiều danh hiệu kỷ lục trong suốt lịch sử phát triển của thương hiệu Kia. Ví dụ như Sorento là chiếc xe đầu tiên của Kia được sản xuất trong lãnh thổ Hoa Kỳ, hay đây là mẫu xe đầu tiên vượt qua doanh số 100.000 xe một năm của Kia. Chính vì có một bảng thành tích ấn tượng như vậy, nên chỉ một sai lầm cũng là khó có thể chấp nhận đối với phiên bản 2016 của Sorento. Và may mắn thay, Kia đã làm khá tốt, Sorento sẽ tiếp tục đón nhận các thành công trong tương lai.

Sorento 2016: Lời thách thức đến từ Kia 2016-kia-sorento-sx-limited-lineup-in-motion.jpg

Mặc dù yếu tố thực dụng là cốt lõi để phát triển mẫu Sorento mới, nhưng Kia cũng không quên thêm vào sản phẩm của họ những cải tiến công nghệ và điều đó đang được đánh giá cao. Ví dụ điển hình đó là cả chiều dài và chiều dài cơ sở của phiên bản mới tăng thêm 3 inch (khoảng 7.6 cm). Thông thường với một mẫu xe đã phát triển ổn định thì việc tăng kích thước là không cần thiết, nhưng thực tế đây là một bước ngoặt dành cho Sorento. Trước đây mẫu xe này có kích thước ở vào khoảng giữa của một chiếc SUV nhỏ gọn và một chiếc SUV cỡ vừa. Vì thế việc tăng kích thước của phiên bản 2016 giúp Sorento tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn như Jeep Cherokee. Thêm vào đó, không gian trong xe cũng phù hợp hơn với thiết kế 7 chỗ ngồi – phiên bản tùy chọn bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn 5 chỗ.

Sorento 2016: Lời thách thức đến từ Kia 2016-kia-sorento-sxl-interior.jpg

Sự gia tăng về kích thước cũng giúp cho không gian chứa đồ phía sau hàng ghế thứ 3 tăng thêm 0.6 mét khối. Hàng ghế thứ 2 đem lại cảm giác đặc biệt rộng rãi, thoải mái kể cả đối với người lớn. Hàng ghế thứ 3 của phân khúc SUV cỡ vừa luôn đem lại cảm giác chật chội, nhưng nhờ khả năng trượt về phía trước một chút của hàng ghế thứ 2, vấn đề này hoàn toàn có thể được khắc phục ở Sorento 2016.

Sorento phiên bản 2016 cũng được trang bị một khối động cơ khá mới. Đó là động cơ tăng áp dung tích 2.0 lít. Sức mạnh lớn nhất mà khối động cơ này có thể sinh ra đạt 240 mã lực và 353 Nm mô-men xoắn cực đại. Đi kèm với đó là hộp số 6 cấp theo công nghệ mới nhất. Có một số gói tùy chọn về động cơ khác như I-4 dung tích 2.4 lít hút khí tự nhiên có sức mạnh 185 mã lực và 241 Nm mô-men xoắn cực đại, hoặc động cơ V6 dung tích 3.3 lít khá phổ biến với sức mạnh 290 mã lực, 339 Nm mô-men xoắn cực đại. Điểm đáng chú ý là sức kéo của động cơ V6 đạt tới 5.000 pound (khoảng 2.300 kg), cao hơn khá nhiều so với đánh giá trước đó chỉ là 3.500 pound (khoảng 1.600 kg). Có 2 phiên bản truyền động là 2 bánh trước chủ động hoặc 4 bánh chủ động, với công nghệ mới của Kia sẽ giúp giữ và phân phối đều mô-men xoắn ra tất cả các bánh trước, sau.

Sorento 2016: Lời thách thức đến từ Kia 2016-kia-sorento-sxl-engine.jpg

Về ngoại thất, phiên bản mới của Sorento có rất nhiều nét khác biệt. Các đường nét trở nên sắc nét hơn, các nét gấp khúc cũng được sử dụng nhiều hơn, tạo cảm giác sang trọng và cao cấp hơn các phiên bản trước đó. Đèn pha được thiết kế hẹp lại, lưới tản nhiệt cũng ấn tượng mạnh mẽ hơn. Trên hết, tất cả những sự thay đổi đó đồng điệu và phối hợp nhịp nhàng với nhau.

Sorento 2016: Lời thách thức đến từ Kia 2016-kia-sorento-sxl-front-three-quarter-02.jpg Sorento 2016: Lời thách thức đến từ Kia 2016-kia-sorento-sxl-rear-three-quarter.jpg

Nội thất cũng được Kia nâng cấp mạnh tay, chính điều đó giúp kéo gần các sản phẩm của Kia tới phân khúc SUV cao cấp hơn. Hệ thống thông tin giải trí UVO kết hợp với màn hình cảm ứng 8 inch, đồ họa ấn tượng, sắc nét là nét hấp dẫn người dùng của Sorento 2016. Các nút bấm cứng được thiết kế cho các tính năng hay được sử dụng, giúp người lái dễ dàng trải nghiệm. Chất liệu da tiếp tục được sử dụng nhiều trong nội thất, với màu sắc phù hợp và các đường cắt xẻ ấn tượng, tạo cảm giác cao cấp. Các nét chấm phá trong nội thất được sử dụng màu xám, tạo ấn tượng rõ nét và đỡ già nua hơn so với màu đen.

Sorento 2016: Lời thách thức đến từ Kia 2016-kia-sorento-sxl-cargo.jpg

Đối với các fan hâm mộ của động cơ tăng áp 2.0, chắc cũng phải thừa nhận rằng hiệu suất về lý thuyết mà nó đem lại không thể so sánh động cơ V6. Mặc dù vẫn chưa có cơ hội để trải nghiệm thực tế trên Sorento, nhưng chúng tôi nghĩ rằng động cơ tăng áp sẽ thích hợp hơn V6 đối với chiếc xe này. Một điểm mạnh của động cơ tăng áp đó là với tốc độ vòng quay cao, nó tạo ra cảm giác thoải mái hơn cho người lái. Tuy hiệu suất không sánh bằng V6, nhưng động cơ tăng áp hoạt động mượt mà và yên tĩnh hơn khá nhiều ở tốc độ vòng tua cao. Hộp số 6 cấp tự động là công cụ hợp lý để dễ dàng trải nghiệm cả 2 phiên bản động cơ này. Các tùy chọn trợ lực điện cũng đên lại cảm giác lái thực tế hơn so với các sản phẩm trước của Kia.

Sorento 2016: Lời thách thức đến từ Kia 2016-kia-sorento-sx-limited-front-side-profile-in-motion.jpg

Kia Sorento 2016 sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ vào tháng 1 năm 2015. Giá khởi điểm của mẫu xe này là 25.795 USD dành cho phiên bản 2 bánh trước chủ động, động cơ I-4 2.4 lít. Cho đến thời điểm hiện tại, sản phẩm mới của Kia đã hội tụ đủ các yếu tố để đánh bại các đối thủ như Jeep Cherokee và Toyota Highlander. Liệu có lời đáp trả nào trong tương lai đến từ các đối thủ trực tiếp của Kia?

Phan Liên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm