06:25  | 

3 xe côn tay “chạy ngon” giá dưới 10 triệu đồng

Với chưa đến 10 triệu đồng, nhiều bạn trẻ Việt đã có thể sở hữu một chiếc côn tay cũ vẫn “chạy ngon” như Minsk, Honda 67 hay Simson.

Việc giá xe máy côn tay ở Việt Nam còn khá cao so với các nước trong khu vực như Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ… khiến những người nghèo ít có cơ hội được sử dụng những dòng xe nam tính mạnh mẽ. Vì thế, nhiều bạn sinh viên chơi xe theo kiểu “con nhà nghèo” bằng việc tìm mua những mẫu xe côn tay cũ, có giá rẻ nhưng chất lượng vẫn còn khá tốt. Thêm vào đó, lại không phải mất tiền thuế trước bạ, thuế VAT, phí đăng ký biển như khi mua xe mới.

3 xe côn tay “chạy ngon” giá dưới 10 triệu đồng H2F_4919.jpg

Phong trào chơi xe côn tay giá rẻ theo kiểu “con nhà nghèo” đang được nhiều bạn trẻ áp dụng. Bằng chứng là rất nhiều hội chơi xe như Minsk, Honda 67, Hội SS (Simson)… đang phát triển mạnh với rất nhiều thành viên trẻ tuổi.

Bỏ số tiền không nhiều lại được sở hữu một chiếc xe côn tay cá tính, được tham gia vào các hội chơi xe, sinh hoạt cùng những người có cùng đam mê, sở thích với mình. Đó là cách “liệu cơm, gắp mắm” của nhiều bạn trẻ mê côn tay mà chưa có điều kiện về tài chính.
Dưới đây là 7 chiếc xe côn tay cũ hay được nhiều người tìm mua để đi luôn hoặc độ, chế với chi phí không quá 10 triệu đồng:

Honda 67

Honda 67 là mẫu xe côn tay được sản xuất năm 1962. Năm 1966, những chiếc xe này đổ bộ vào miền Nam và trở thành một chiếc xe máy phổ biến dành cho nam giới Sài Gòn.

3 xe côn tay “chạy ngon” giá dưới 10 triệu đồng Honda-67-in-Viet-Nam-(2).jpg

Đây là mẫu xe thể thao nhỏ gọn, trang bị động cơ mạnh mẽ, có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 90 km/h - một con số không tưởng vào thời điểm nó xuất hiện. Chính điều này khiến 67 đánh bật nhiều đối thủ 2 thì của Suzuki và Honda, chiếm lĩnh vị trí độc tôn trong phân khúc xe côn tay trong lòng người Việt.

Sau năm 1975, xe 67 được vận chuyển ra Bắc và những người miền Bắc có điều kiện đã tậu cho mình những chiếc xe này. Tuy nhiên số lượng không nhiều, vì vậy, 67 gắn nhiều kỷ niệm với người Việt ở phía Nam.

Hiện tại, nhiều người vẫn mua “xác” xe Honda 67 với giá từ 1,5 – 2,5 triệu đồng rồi về “dọn” lại. Một chiếc 67 chạy ngon cũng chỉ khoảng 9,5 – 10 triệu đồng.

Minsk

Nếu người miền Nam từng mê mẩn với những chiếc Honda 67 thì người miền Bắc lại có nhiều kỷ niệm với những chiếc Minsk, thường được gọi là “Min khờ”.

3 xe côn tay “chạy ngon” giá dưới 10 triệu đồng autodaily-xecontay-giare-(3).jpg

Đây là mẫu xe hai thì, động cơ 125 phân khối. Xe được sản xuất bởi hãng Minsk Moto tại Belarus. Xe máy của Minsk phần lớn được nhập sang các nước như Iran, Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico, Anh, Pháp, Mỹ và Đức.

Tại Việt Nam, những chiếc Minsk đầu tiên xuất hiện vào khoảng năm 1970 tại khu vực Bắc và Trung bộ. Minsk được gắn với biệt danh “xe chở lợn” bởi đặc điểm khỏe, gầm cao, thích hợp vận hành trên mọi địa hình, nhất là vùng đồi núi. Tuy nhiên, với nhược điểm hao xăng, hay hỏng vặt, xe Minsk dần bị rơi vào quên lãng để thay thế bằng những mẫu xe đời mới ít hỏng hóc và thời trang hơn.

Ngày nay, chỉ những người thực sự đam mê mới sở hữu dòng xe này. Họ cũng chỉ cần bỏ ra 1,5 triệu đồng để mua “xác” xe rồi về “dọn” lại. 5 - 8 triệu đồng là đã có một chiếc Minsk chạy ngon lành.

Simson

Tại Việt Nam phổ biến nhất là mẫu Simson S51. Đây là dòng xe được sản xuất tại Đức trong giai đoạn 1980 – 1991. Mẫu xe này được nhiều thanh niên trên toàn thế giới ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, động cơ mạnh và giảm xóc êm ái.

3 xe côn tay “chạy ngon” giá dưới 10 triệu đồng autodaily-simson-(6).jpg

Xe sử dụng động cơ M531KF / M541KF, một xi-lanh, hai thì, làm mát bằng không khí, dung tích 50cc, cho công suất 3,7 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô men xoắn 5Nm tại 4.800 vòng/phút.

Những chiếc Simson xuất hiện tại Việt Nam được mang về từ nước ngoài bởi những người đi học tập và lao động tại Đức. Ngày nay, với niềm đam mê bất tận về một mẫu xe hai thì huyền thoại, nhiều người vẫn tìm mua chiếc xe này với giá từ 3 triệu đồng (về phải độ, chế, sửa chữa) đến 10 – 12 triệu đồng (có thể đi được luôn).

>> Thông tin liên quan:

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (21)


Có thể bạn quan tâm