06:05  | 

Gặp "trùm" siêu xe của Gia Lai Team

Dưới cái se lạnh của những ngày cuối đông tại Hà Nội, chúng tôi đã có cơ hội gặp mặt và trao đổi về niềm đam mê siêu xe cùng những hành trình đã qua của Gia Lai Team – Câu lạc bộ siêu xe của người Việt Nam trên Đất Mỹ.

Gặp Anh Tí bên cạnh chiếc Lamborghini Gallardo của mình.

Trao đổi cùng những người trẻ đam mê siêu xe tại Hà Nội, anh Sang, người thường được gọi với cái tên thân mật là anh Tí (Tyler Ngo) - cũng là một trong hai người thành lập nên Gia Lai Team, đã chia sẻ rất nhiều về niềm đam mê siêu xe cũng như sở thích sưu tầm siêu xe của anh ngay từ khi còn nhỏ cho đến thời điểm hiện tại.

Gặp Anh Tý (áo xanh, giữa) giao lưu và chia sẻ về niềm đam mê siêu xe cùng các bạn trẻ có chung sở thích tại Hà Nội.

Anh Tí sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Gia Lai đầy nắng và gió, ngay từ khi đó, anh đã bắt đầu niềm đam mê xe cộ qua những chiếc xe máy của chính gia đình mình. "Thành tích nổi bật" nhất của anh lúc bấy giờ chính là việc đã độ thành công chiếc Honda CUB 81 từ 50 phân khối lên 110 phân khối cao hơn cả chiếc Honda Dream lừng danh.

Gặp Gặp Chiếc Nissan GT-R và Lamborghini Gallardo màu xanh cốm của anh Tí với logo của Gia Lai Team.

Rời quê hương Việt Nam để qua Mỹ định cư và lập nghiệp, nhưng anh vẫn không quên niềm đam mê cháy bỏng với xe. Ngay khi điều kiện kinh tế cũng như gia đình ổn định, anh Tí bắt đầu sưu tầm những mẫu siêu xe đắt tiền. Mẫu xe đáng chú ý nhất mà anh sở hữu khi đó chính là chiếc Nissan GT-R và hiện tại chiếc xe này vẫn là chiếc mà anh ưa thích nhất.

Tính cho đến nay, bộ sưu tập siêu xe của anh cũng đã được khoảng hơn 10 chiếc với đủ các hãng khác nhau như Lamborghini, Ferrari, Bentley, Aston Martin, Porsche, … Anh cũng chia sẻ, trong tương lai, sẽ còn có thêm những mẫu siêu xe đình đám khác sẽ về gara của anh.

Không chỉ có ý định chơi xe đơn lẻ một mình trên đất bạn, ngay sau khi biết được tại Mỹ cũng có khá nhiều người Việt cũng có sở thích đam mê xe như mình, anh đã quyết định cùng một người đàn anh khác (anh Vinh) kêu gọi mọi người tập hợp lại và sau đó lập ra câu lạc bộ siêu xe của người Việt trên đất Mỹ mang tên Gia Lai Team.

Giải thích về cái tên này anh Tí cho hay, bởi vì anh và anh Vinh cùng một số người anh em khác có quê gốc tại Gia Lai nên họ đã quyết định lấy luôn tên đó là tên team của mình.

Gặp

Logo Gia Lai Team với bản đồ Việt Nam và 2 trái tim tượng trưng cho 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa

Sau một thời gian hoạt động, đến nay, Gia Lai Team của anh đã có hơn 100 thành viên và khoảng gần 50 chiếc siêu xe. Trong tương lai, hứa hẹn Team sẽ còn phát triển và mạnh hơn nữa.

Hành trình siêu xe nổi bật nhất mà anh Tí cùng Gia Lai Team tham gia chính là Goldrush Rally – Hành trình siêu xe quanh nước Mỹ. Trong vòng một tuần, đoàn siêu xe sẽ đặt chân qua các thành phố lớn như San Francisco, Los Angeles, Santa Ana, San Diego, Las Vegas.

Không chỉ tham gia các hành trình siêu xe, các thành viên trong Team còn rất hay tổ chức những chương trình từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cả ở Mỹ và ở Việt Nam. Trong dịp về quê ăn Tết Nguyên đán Ất Mùi, anh cùng mọi người cũng đã liên tục tổ chức các chương trình từ thiện tặng hàng nghìn xuất quà, quần áo, đồ ăn để giúp những hoàn cảnh khó khăn có một cái tết ấm áp đầy tình thương yêu. Đây chính là một trong những nghĩa cử vô cùng cao đẹp của các thành viên Gia Lai Team. 

Gặp

Anh Tí cùng các thành viên trong Gia Lai Team tổ chức chương trình thiện nguyện trong dịp tết Ất Mùi vừa qua.

Dự kiến, trong tương gần, anh Tí cùng mọi người sẽ còn tham gia thêm nhiều những hành trình siêu xe hàng đầu thế giới nhằm quảng bá đất nước con người Việt Nam tới toàn thể anh em bạn bè quốc tế. Còn chúng ta cũng sẽ hy vọng, một ngày không xa, sẽ có một hành trình xuyên Việt của chính những thành viên Gia Lai Team.

Thu Trang  (TTTĐ)

Ảnh: Gia Lai Team

Ý kiến đánh giá (4)


Có thể bạn quan tâm