Thứ Ba, 10/12/2024 | 14:36
13:36 |
Siêu mô-tô 200 mã lực liên tiếp “đổ bộ” về Việt Nam
Không lâu sau khi ra mắt, 3 siêu mô-tô Yamaha R1, Kawasaki Ninja H2 và BMW S1000RR sở hữu sức mạnh xấp xỉ 200 mã lực đều đã cập bến Việt Nam.
Yamaha R1 2015
Đầu tháng 4 vừa qua, thị trường mô-tô trong nước đã khá bất ngờ khi phiên bản mới nhất của Yamaha R1 đã chính thức được đưa về Việt Nam. Chiếc SuperSport đầu bảng của Yamaha sở hữu nhiều thiết kế mới. Phần đầu xe tối giản với hốc hút gió lớn và hệ thống đèn pha công nghệ LED tích hợp bên trong bóng Projector, đặt ở vị trí khó thấy hơn bình thường.
Ngoài kiểu dáng tương tự những mẫu xe đua, R1 2015 cũng hội tụ những gi đỉnh cao về công nghệ mới nhất của Yamaha trong lĩnh vực đua xe. Có thể kể đến như tay biên chữ H bằng titanium, pô titanium, ly hợp trượt và đặc biệt là trục khuỷu động cơ kiểu crossplane.
Siêu phẩm Yamaha R1 2015 chính thức có mặt tại Việt Nam hồi đầu tháng 4 vừa qua.
Yamaha R1 2015 sở hữu động cơ hút khí tự nhiên DOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998cc cho công suất tối đa 198 mã lực ở vòng tua 13.500 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 112,4 Nm ở vòng tua 11.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp tích hợp hệ thống chuyển số nhanh - Quick Shift không cần sử dụng ly hợp (côn) nhằm rút ngắn thời gian đua. Về Việt Nam, R1 2015 được phân phối không chính hãng với giá từ 32 – 33.000 USD.
Kawasaki Ninja H2 2015
Khi mà thị trường mô-tô chưa kịp lắng xuống sau sự xuất hiện của R1 2015, đến trung tuần tháng 4, thêm một siêu phẩm đường phố nữa lại có mặt tại Việt Nam, đó chính là chiếc Kawasaki Ninja H2 2015. Xe sử dụng khung lưới dạng mắt cáo, nhờ đó chiều dài cơ sở ngắn, ở mức 1.455 mm, giúp tăng khả năng xử lý và độ ổn định ở tốc độ cao. Mặt nạ với cánh gió lớn, cặp gương chiếu hậu thiết kế đặc biệt đảm bảo ổn định tính khí động học.
3 chiếc mô-tô tiền Kawasaki Ninja H2 có mặt tại Việt Nam hồi cuối tháng 4 vừa qua.
Khá giống Yamaha R1 2015, H2 được Kawasaki trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 998 phân khối làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này cho công suất 200 mã lực tại tua máy 11.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 133,5 Nm tại 10.500 vòng/phút. Trọng lượng không tải mức 238 kg, cho H2 tỷ lệ công suất trên trọng lượng ở mức 0,88 mã lực/kg. Xe sử dụng hộp số 6 cấp. Tại Việt Nam, xe được phân phối bởi các đại lý chuyên nhập khẩu xe mô-tô phân khối lớn với giá 1,1 tỷ đồng.
BMW S1000RR 2015
Cũng không phải chờ quá lâu, chỉ một thời gian ngắm sau khi 2 đối thủ đáng gờm của mình có mặt tại Việt Nam, BMW S1000RR 2015 cũng đã chính thức có mặt. S1000RR 2015 Vẫn được giữ nguyên lối thiết kế không đối xứng đặc trưng trên những sản phẩm mô-tô phân khối lớn của họ. Điểm thay đổi dễ dàng nhận ra nhất chính là việc cặp đèn pha “mắt nổ mắt xịt” đã được thay đổi vị trí cho nhau.Bộ quây 2 bên thân xe được BMW thiết kế mới so với phiên bản cũ, với kích thước được làm nhỏ gọn hơn.
BMW S1000RR 2015 cũng đã có mặt tại Việt Nam.
S1000RR 2015 sử dụng động cơ 1000 phân khối với 4 xy-lanh được làm mát bằng dung dịch. So với đời cũ, phiên bản 2015 đã được nâng cấp sức mạnh lên 199 mã lực, tăng thêm 6 mã lực. Mô-men xoắn cực đại tăng từ vòng tua 5000 vòng/phút trở lên và ổn định trong khoảng 9.500 – 12.000 vòng/phút đạt cực đại ở mức 112,4 Nm.
Hoàng Huy (TTTĐ)
Ý kiến đánh giá