11:50  | 

Người giàu nhất, nhì Việt Nam đi xe gì?

Dường như ở đâu cũng vậy, càng giàu thì người ta càng kín tiếng. Phàm những “ông” mới giàu hay “dựa hơi” người khác thì lại thích khoe mẽ.

Ai là người giàu nhất Việt Nam, chắc chắn đa số sẽ có câu trả lời: tỷ phú Phạm Nhật Vượng, ông chủ của tập đoàn VinGroup. Một số người khác thì giở ngay danh sách Những người giàu nhất trên sàn chứng khoán 2014, theo đó, đứng sau ông Vượng là bầu Đức tức Đoàn Nguyên Đức (Hoàng Anh Gia Lai), thứ ba ông Trần Đình Long (Chủ tịch Hòa Phát)…

Thử nhìn vào danh sách những đại gia siêu giàu nói trên và tìm hiểu xem họ đi xe gì, họ có siêu xe hay không, đố bạn tìm được câu trả lời. Dù giàu nhất Việt Nam, nhưng chưa bao giờ người ta thấy tỷ phú Phạm Nhật Vượng ngồi trên một chiếc xe sang. Chẳng cần nói cũng biết ông Vượng thừa tiền “sắm” cả bộ sưu tập siêu xe, song, ông đủ tầm để không “chơi” theo cách mà giới “thiếu gia con nhà giàu” vẫn làm.

Người giàu nhất, nhì Việt Nam đi xe gì? sieu giau khong di sieu xe (1).gif

Không ai biết Phạm Nhật Vượng đi xe gì, ở biệt thự mấy mặt tiền, nội thất dát vàng ra sao. Được coi là "Donald Trump của Việt Nam", điều Phạm Nhật Vượng quan tâm vẫn là nâng cao vị thế Việt Nam hơn là khoe mẽ độ giàu có của bản thân bằng những chiếc siêu xe. Ông mơ ước sẽ biến những con phố của Hà Nội và Sài Gòn trở nên sầm uất như Hồng Kông hay Singapore chứ không cần sắm xe, đua "giàu" với những đại gia nơi ấy.

Người giàu thứ 2 Việt Nam, bầu Đức - Chủ tịch HĐQT HAGL cũng vậy. Hiện, ông nắm giữ tới hơn 50% số cổ phiếu của một trong những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Vào thời đỉnh cao của thị trường chứng khoán Việt, trên thị trường OTC, tài sản của bầu Đức lên đến hơn 15.000 tỷ đồng.

Thế nhưng, bầu Đức lại tự thừa nhận mình không có nhu cầu hưởng thụ. "Tôi không quen ai chân dài! Vì tôi không có thời gian và tôi cũng không có sở thích ngắm chân dài. Tôi cũng không biết sau này tôi già có đổi tính đổi nết hay không nhưng hiện tại tôi chưa có ý nghĩ đó".

Vị đại gia này cũng không có thú chơi du thuyền, siêu xe, chân dài hay gái đẹp bởi theo ông những người doanh nhân thành đạt thật sự không bao giờ thể hiện mình theo cách đó. Họ sẽ không sử dụng đồng tiền một cách tùy tiện như vậy.

Người giàu nhất, nhì Việt Nam đi xe gì? sieu giau khong di sieu xe (2).gif

Nếu những đồng tiền đó là do chính họ kiếm ra bằng mồ hôi, công sức của họ, họ sẽ tự có ý thức sử dụng đồng tiền của mình. Đó là lý do vì sao bầu Đức đã nói: "Tôi là người rất nhiều tiền, có thể nhiều tiền hơn tất cả mọi người nhưng nếu dùng đồng tiền không có ý nghĩa thì bầu Đức nhất quyết không dùng".

Đối với ông đó mới chỉ là những doanh nhân đang trên đường thành đạt thôi chứ chưa thể nói là thành đạt. Những người thành đạt thật sự họ sống rất giản dị và đơn giản chứ không giống một số người thích thể hiện đẳng cấp, thích chơi sang như hiện nay. Cái kiểu chưa thể hiện được tài năng đã thể hiện đẳng cấp thì không phải là những người thành đạt thật sự.

Khánh An (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (17)


Có thể bạn quan tâm