12:00  | 

Roadshow Jaguar Land Rover "nếm" gió mưa miền Trung

Quãng đường 200km từ Vinh đến Quảng Bình, đoàn Roadshow Jaguar Land Rover lăn bánh qua nhiều loại địa hình, gặp nắng mưa bất chợt... Nhưng đọng lại nhiều ấn tượng trong mỗi người.

Tạm biệt thành Vinh

Sau 2 ngày làm việc tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, đoàn xe chúng tôi lại tiếp tục lăn bánh tiến về thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Sau những ngày trải nghiệm dưới thời tiết hơn 40 độ ở ngoài trời, thế nhưng những thành viên trong đoàn chúng tôi vẫn rất vui vẻ lên xe và mang những trải nghiệm thú vị của dòng xe sang từ Anh quốc đến với những khách hàng tại thành phố Đồng Hới.

Roadshow Jaguar Land Rover Đoàn xe băng qua Cầu Bến Thủy chào tạm biệt thành VInh và tiến về Hà Tĩnh.

Đúng 14h30, hành trình Roadshow Jaguar Land Rover bắt đầu lăn bánh từ thành phố Vinh men theo quốc lộ 1A để đến với thành phố Đồng Hới. Quãng đường khoảng hơn 200km với nhiều cung đường khá đẹp cùng với đó là những cơn mưa rào bất chợt giúp cho thời tiết dịu mát phần nào. 

Chỉ khoảng sau 30 phút, cặp đôi Jaguar và mẫu SUV cỡ nhỏ Range Rover Evoque đã đưa chúng tôi đến địa danh cầu Bến Thủy nối liền hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, Kết thúc những ngày trải nghiệm khá thú vị tại thành Vinh.

Vượt qua Hà Tĩnh

Tiếp tục xuôi theo quốc lộ 1A thuộc địa phận tỉnh Hà Tĩnh, chúng tôi bất chợt gặp cơn mưa rào khá to, nước mưa trắng xóa cả mặt đường. Tuy nhiên, điều đó vẫn không làm cản trở đoàn Roadshow bởi trang bị cho những chiếc Jaguar Land Rover là hệ thống gạt mưa hiện đại kết hợp với đèn pha mạnh mẽ giúp cho những “bác tài” vẫn dễ dàng quan sát dù ngoài trời đang mưa nặng hạt.

Roadshow Jaguar Land Rover Đoàn xe bắt đầu vượt qua đèo ngang.

Băng qua thị xã Hồng Lĩnh, thành phố Hà Tĩnh và Huyện Kì Anh, chúng tôi có mặt tại đèo Ngang một địa danh khá nổi tiếng với bài thơ qua đèo Ngang của Bà Huyện Thanh Quan. Giống như câu mở đầu của bài thơ “bước tới đèo Ngang bóng xế tà”, chúng tôi có mặt ở đây đúng lúc 5h chiều, khi ánh nắng vàng của buổi chiều tà nhẹ nhàng xuyên qua từng đám lá. Từng chiếc xe lần lượt vượt đèo trong cảnh sắc đẹp như thơ ấy.

Roadshow Jaguar Land Rover Roadshow Jaguar Land Rover Roadshow Jaguar Land Rover

Với động cơ 2.0L Twin turbo mạnh mẽ, Range Rover Evoque nhẹ nhàng vượt qua những khúc cua tay áo, leo dốc rồi đổ đèo một cách nhẹ nhàng êm ái.

"Thăm" Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

Nhanh chóng vượt qua Đèo Ngang, chúng tôi có mặt tại Quảng Bình. Điều đầu tiên mà Hành trình Roadshow Jaguar Land Rover thực hiện tại tỉnh Quảng Bình chính là ghé thăm và dâng hương cố Đại Tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến. Lần lượt các thành viên trong đoàn tiến vào dâng hương lên Đại Tướng đáng kính. Nán lại ít phút để ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của núi non và biển đảo tại nơi Đại Tướng yên nghỉ, các thành viên lại trở về xe để tiếp tục hành trình về thành phố Đồng Hới, Quảng Bình.

Trời đã bắt đầu nhá nhem tối, những dải đèn LED sắc sảo được trang bị trên xe bắt đầu thu hút được nhiều ánh nhìn từ mọi người. Đoạn đường tại đây đang trong thời điểm sửa chữa và hoàn thiện, thi thoảng chúng tôi vẫn phải băng qua những đoạn đường gồ ghề thậm chí khá nhiều ổ gà. Tuy nhiên, điều này cũng không phải là vấn đề với những chiếc Evoque hay Jaguar XF hay XJ được trang bị khung gầm chắc chắn và hệ thống giảm xóc tiêu chuẩn.

Roadshow Jaguar Land Rover
Hành trình Roadshow Jaguar Land Rover vào dâng hương cố Đại Tướng Võ Nguyễn Giáp

Có mặt tại Quảng Bình

Roadshow Jaguar Land Rover Roadshow Jaguar Land Rover Khoảng 8h tối, cả đoàn đã có mặt an toàn tại thành phố Đồng Hới tỉnh Quảng Bình.

Khoảng hơn 8h tối chúng tôi đã có mặt tại thành phố Đồng Hới, Quảng Bình sau khoảng 5 tiếng đồng hồ di chuyển vượt qua khá nhiều địa hình khác nhau cùng thời tiết nắng mưa thay đổi liên tục. Tất cả những thành viên trong đoàn đều không cảm thấy mệt mỏi nhờ ngồi trên những chiếc xe sang và sẵn sàng cho ngày trải nghiệm tiếp theo tại thành phố Đồng Hới.

Tới Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm