15:05  | 

BMW xDrive Adventure: Hơn cả một hành trình (phần 1)

Bỏ lại những bon chen, khói bụi của thành phố, tôi nhận lời mời tham gia hành trình trải nghiệm BMW xDrive Adventure để đến một vùng đất mới, nơi sự thoáng đãng, trong lành của thiên nhiên là vô giá.

Khác với mọi ngày, tôi thức dậy từ sáng sớm để chuẩn bị tư trang cho chuyến đi. Cái cảm giác hít thởi bầu không khí trong lành sau cơn mưa đêm khiến tôi thư thái và dễ chịu, nó như tiếp thêm cho tôi sự hứng khởi để sẵn sàng cho cuộc hành trình.

BMW xDrive Adventure: Hơn cả một hành trình (phần 1) bmw-xdrive-adventure (1).jpgChào đón chúng tôi là 8 “người bạn đồng hành” trong gia đình BMW X.

7h sáng tại Trung tâm BMW Long Biên. Chào đón tôi là 8 “người bạn đồng hành” trong gia đình BMW X, trong đó có 6 mẫu xe thuộc dòng X3, X5 và X6 trang bị động cơ diesel thế hệ mới nhất với công nghệ EficientDynamics.

6 “chiến binh” trang bị động cơ diesel sẽ cùng tham gia vào thách thức “Chỉ một bình nhiên liệu” trên chặng đường 600km Hà Nội – Mộc Châu – Mai Châu – Hà Nội. Đây là cơ hội để mọi người kiểm chứng khả năng vận hành đa dụng của công nghệ dẫn động toàn phần thông minh BMW xDrive cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm của động cơ BMW máy dầu.

BMW xDrive Adventure: Hơn cả một hành trình (phần 1) bmw-xdrive-adventure (7).jpgToàn bộ 8 xe được trang bị lốp Bridgestone vốn nổi tiếng với chất lượng bền bỉ và độ tin cậy.

Tất nhiên, “ngựa hay cần có vó xịn” và đó chính là lý do cho sự xuất hiện của Bridgestone, đối tác của BMW. Toàn bộ 8 xe sẽ được trang bị lốp Bridgestone vốn nổi tiếng với chất lượng bền bỉ và độ tin cậy.

Rõ ràng, với sự kết hợp của 2 thương hiệu hàng đầu thế giới, tôi và các thành viên trong đoàn thực sự hào hứng để cùng hòa mình vào BMW xDrive Adventure – Hành trình chinh phục Tây Bắc.

Vượt dốc Cun, chinh phục đèo Thung Khe

Sau khi ban tổ chức phổ biến lịch trình cũng như các quy tắc di chuyển theo đoàn, chúng tôi trở về làm quen với “người bạn đồng hành”, chiếc BMW X6. Với tôi, có lẽ X6 là chiếc xe quyến rũ nhất trong đoàn bởi ngoài thiết kế bóng bẩy, mượt mà, xe còn mang màu trắng bắt mắt.

BMW xDrive Adventure: Hơn cả một hành trình (phần 1) bmw-xdrive-adventure (4).jpgDòng BMW X luôn vận hành ổn định ở tốc độ 100 km/h.

Không mấy khó khăn để tìm hiểu về “người bạn mới”, chúng tôi bắt đầu rời Hà Nội khi những con phố còn vắng người để đến đại lộ Thăng Long, nơi gia đình BMW X có cơ hội để thể hiện khả năng vận hành ổn định ở tốc độ 100 km/h (tốc độ cho phép trên đại lộ Thăng Long).

Hết đại lộ, chúng tôi rẽ theo đường 21, qua Xuân Mai, rồi theo đường 6 lên Hòa Bình. Đường đẹp và thưa người có lẽ khiến các tay lái chuyên thử xe như chúng tôi cảm thấy hơi nhàm chán. Chuyến hành trình chỉ bắt đầu thú vị khi chúng tôi qua địa phận thành phố Hòa Bình và “chuẩn bị tinh thần” để vượt dốc Cun.

BMW xDrive Adventure: Hơn cả một hành trình (phần 1) bmw-xdrive-adventure (2).jpg

Con dốc dài hơn 12km nổi tiếng là hiểm trở này giờ đã được nắn cua, hạ bớt độ cao nhưng đi khá nhọc. Nhọc vì vừa cua, vừa lên dốc trong một đoạn khá dài. Tuy nhiên, thử thách này nhanh chóng bị khuất phục bởi những “chiến binh” BMW X trang bị động cơ máy dầu và dàn lốp xịn Bridgestone. Tất cả các xe đều dễ dàng vượt lên mà không hề bị đuối sức.

Nói thêm rằng động cơ BMW diesel có một lịch sử phát triển lâu đời, cách đây 32 năm, mẫu xe máy dầu đầu tiên của BMW: chiếc 524td đầu tiên đã được ra mắt tại Frankfurt Motor Show vào mùa xuân 1983. Ngay lúc đó, nó đã được giới chuyên môn đánh giá là động cơ mạnh mẽ nhất từng được sản xuất trên thế giới. Với những nỗ lực cải tiến không ngừng, dòng động cơ BMW máy dầu ngày nay sở hữu khả năng vận hành tối ưu, tiết kiệm nhiêm liệu và đem lại trải nghiệm lái thú vị hơn bao giờ hết.

BMW xDrive Adventure: Hơn cả một hành trình (phần 1) bmw-xdrive-adventure (5).jpgĐèo Thung Khe được đặt vào hàng top những đèo hiểm trở nhất cả nước.

Để đến được với cao nguyên Mộc Châu – nơi thiên nhiên là vô giá, thì vượt dốc Cun là chưa đủ. Cả đoàn chúng tôi tiếp tục chinh phục đèo Thung Khe. Trong số 16 cung đèo hiểm trở nhất nước, đèo Thung Khe được đặt vào hàng top cùng Ô Quy Hồ, Khau Phạ, Mã Pí Lèng, Bắc Sum… Với quốc lộ 6, Thung Khe là một trong 10 con dốc, con đèo mà mới nghe tên đã thấy hoang biệt sơn khê và nguy hiểm như: Pha Đin, Thung Nhuối, Tòng Đậu, Châu Mộc, Chiềng Đông, Chiềng Pấc, Tằng Quái… Đây là nơi thử thách tay nghề của các tài xế. Đường giờ đẹp hơn nhiều, cua cũng rộng hơn, nhưng chẳng vì thế mà coi thường.

Đường đèo đẹp nhưng cũng rất nguy hiểm do dốc, đá lở thường xuyên và những khúc cua chóng mặt nối tiếp nhau xuất hiện. Tuy nhiên, một lần nữa những “chiến binh” BMW X lại vượt qua không mấy khó khăn. Đặc biệt khi vào cua, “ngựa hay” BMW cùng “vó xịn” Bridgestone như bám chặt lấy mặt đường, mang lại cảm giác an toàn cho người lái.

Đỉnh đèo Thung Khe là một trong những điểm dừng chân mà tôi khá ấn tượng. Anh em trong đoàn dặn nhau đến núi Đá Trắng thì dừng lại nghỉ ngơi lấy sức. Nằm ở độ cao khoảng 1.000m so với mực nước biển, đỉnh đèo Thung Khe là một khoảng đất nhỏ nằm ở một góc cua hiểm trở. Ở đây có dãy quán lợp lá bán đủ thứ “đặc sản” cây nhà lá vườn của bà con người Mường, người Thái… như mía, cơm lam, rêu đá, cải mèo...

BMW xDrive Adventure: Hơn cả một hành trình (phần 1) bmw-xdrive-adventure (6).jpg

Sau ít phút thưởng thức món ngô luộc, trứng nước và cơm lam chấm vừng dân dã, chúng tôi lại tiếp tục lên đường với đích đến là cao nguyên Mộc Châu.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm