17:08  | 

Mercedes giới thiệu bộ 3 xe hiệu suất cao AMG tại Hà Nội

Tại Mercedes Fashion Week 2015 đang diễn ra ở Hà Nội, hãng xe đức cùng lúc giới thiệu ra thị trường bộ 3 xe hiệu suất cao AMG GT S Edition 1, CLA 45 AMG SB và GLA 45 AMG Edition 1.

Là ngôi sao sáng nhất trong sự kiện Mercedes Fashion Week 2015, siêu phẩm Mercedes AMG GT S Edition 1 sở hữu nước sơn vàng nổi bật thu hút được đông đảo khách hàng đến tham quan. Không những là phiên bản cao cấp nhất, AMG GT S Edition 1 còn là phiên bản được bán ra với số lượng giới hạn tại các thị trường.

Mercedes giới thiệu bộ 3 xe hiệu suất cao AMG tại Hà Nội Mercedes-Benz AMG (3).jpg

Siêu xe đầu bảng Mercedes-Benz AMG GT S chính thức được giới thiệu đến thị trường Việt Nam.

Siêu xe đầu bảng này sở hữu một số chi tiết khác biệt so với bản tiêu chuẩn nhờ vào gói nâng cấp carbon cả nội và ngoại thất. Có thể kể đến như cản trước và sau được làm lại với chất liệu là sợi carbon, cánh gió ở đuôi xe được làm cố định thay vì điều chỉnh được như phiên bản tiêu chuẩn. Nhằm đánh dấu sự khác biệt so với phiên bản thường, vô-lăng của GT S Edition 1 được khắc thêm một logo "AMG/Edition 1".

GT S Edition 1 được trang bị động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép với tên mã là M178 tuy nhiên khối động cơ này sẽ có khả năng sản sinh công suất tối đa 503 mã lực ở 6.000 vòng/phút và 650 Nm ở 1.750 vòng/phút tăng 47 mã lực và 50 Nm so với bản thường. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 310 km/h. Tại Việt Nam, Mercedes AMG GT S bản thường có giá 8,259 tỷ đồng.

Mercedes giới thiệu bộ 3 xe hiệu suất cao AMG tại Hà Nội Mercedes-Benz AMG (2).jpg

Mercedes CLA 45 AMG Shooting Brake, mẫu xe đa dụng tiện nghi hoàn toàn mới.

Kế đó là mẫu xe hiệu suất cao khác có tên CLA 45 AMG Shooting Brake được nâng cấp và phát triển dựa trên cơ sở là mẫu CLA 45 AMG. Đây chính là một biến thể của dòng CLA Sedan với chiều dài cơ sở tương đương nhau.

Phiên bản Shooting Brake gần như giữ nguyên phần đầu xe nhưng hoàn toàn khác biệt ở cột B trở về sau theo kiểu dàn của một mẫu wagon. Xe sở hữu kích thước 4.630mm dài, 1.777mm rộng và 1.435mm cao.

Mercedes giới thiệu bộ 3 xe hiệu suất cao AMG tại Hà Nội Mercedes-Benz AMG (8).jpg Mercedes giới thiệu bộ 3 xe hiệu suất cao AMG tại Hà Nội Mercedes-Benz AMG (7).jpg

Nhờ vào sự thay đổi trên, dung tích khoang hành lý tăng thêm 25 lít, từ 470 lên mức 495 lít và khi gập hàng ghế sau, diện tích chứa đồ có thể lên đến 1.354 lít. Tương tự, không gian hành khác phía sau cũng được cải thiện đáng kể so với kiểu dáng của phiên bản sedan.

Theo hãng xe Đức, thiết kế trên Shooting Brake đã giải quyết một yếu tố nhận nhiều chỉ trích từ phía người tiêu dùng đối với mẫu sedan là tính thực dụng trong khi vẫn giữ nguyên mọi chi tiết khác kể cả các tùy chọn tiện nghi.

Mercedes giới thiệu bộ 3 xe hiệu suất cao AMG tại Hà Nội Mercedes-Benz AMG (9).jpg

Dưới nắp ca-pô của xe là động cơ 2.0l 4 xi-lanh có khả năng sản sinh công suất tối đa 355 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Mặc dù trọng lượng tăng thêm khá nhiều khoảng 45 kg tuy nhiên xe vẫn có khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0 – 100 km/h chỉ mất 4,7 giây và đạt tốc độ tối đa được giới hạn 250 km/h.

Mercedes giới thiệu bộ 3 xe hiệu suất cao AMG tại Hà Nội Mercedes-Benz AMG (6).jpg

Phiên bản Shooting Brake vẫn sẽ có 4 sự lựa chọn khác nhau gồm có Sport, AMG Sport, Engineered by AMG và AMG chính hiệu. ngoài ra sẽ còn có thêm một phiên bản đặc biệt mang tên Orange Art với lớp sơn xám điểm tô những đường cam ấn tượng sẽ được Mercedes phân phối tại Việt Nam. Có mặt trên thị trường, Mercedes CLA 45 AMG Shooting Brake sẽ có giá bán từ 2,399 tỷ đồng (đã bao gồm VAT), cao hơn phiên bản CLA 45 AMG 200 triệu đồng.

Mercedes giới thiệu bộ 3 xe hiệu suất cao AMG tại Hà Nội Mercedes-Benz AMG (10).jpg Mercedes giới thiệu bộ 3 xe hiệu suất cao AMG tại Hà Nội Mercedes-Benz AMG (11).jpg Mercedes GLA 45 AMG Edition 1.

Cũng trong sự kiện lần này, Mercedes-Benz Việt Nam còn giới thiệu ra thị trường phiên bản thể thao GLA-Class mang tên GLA 45 AMG Edition 1. Xe được phát triển dựa trên nguyên mẫu là chiếc GLA 45 AMG tiêu chuẩn nhưng đã được trang bị thêm bộ decal mang cảm hứng xe đua và những chi tiết khí động học như cánh lướt gió lớn phía đuôi xe và vây lướt gió ở cản trước. Xe được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá 2,399 tỷ đồng.

Hoàng Huy (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm