08:00  | 

Toyota tổ chức tập huấn bóng đá cho trẻ em Việt Nam

Chương trình cắm trại và tập huấn dành cho 30 cầu thủ nhí xuất sắc nhất được lựa chọn từ vòng sơ tuyển trên cả nước chính thức được khai mạc ngày hôm nay – 8/8/2015 tại Trung tâm thể thao giải trí Thành Long dưới sự dẫn dắt của danh thủ nổi tiếng Nguyễn Hồng Sơn.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015” do Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức dưới sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015 là hoạt động bóng đá dành cho thiếu niên được tổ chức lần đầu tiên dành cho tất cả các bé trai trong độ tuổi từ 9 đến 11, quốc tịch Việt Nam, hiện đang sinh sống và học tập tại Việt Nam.

Đây là cơ hội để các em thể hiện niềm đam mê với trái bóng tròn và thực hiện mơ ước được giao lưu và tập huấn trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp với Huấn luyện viên (HLV) chuyên nghiệp và nổi tiếng Nguyễn Hồng Sơn, cùng nhiều huấn luyên viên bóng đá chuyên nghiệp khác – những người phụ trách chuyên môn trong công tác tuyển chọn và huấn luyện.

Toyota tổ chức tập huấn bóng đá cho trẻ em Việt Nam Toyota_tap_huan_30_cau_thu_nhi.jpg30 cầu thủ nhí này đã xuất sắc vượt qua hơn 2000 em nhỏ trong độ tuổi từ 9 đến 11

Trước đó, Vòng sơ tuyển đã diễn ra rất sôi nổi ở 4 thành phố lớn là Hà Nội (5/7), Đà Nẵng (12/7), TP Hồ Chí Minh (19/7) và Cần Thơ (26/7) với sự tham gia của hơn 2.000 em học sinh đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc.  Kết quả, Ban huấn luyện viên, đại diện là HLV Nguyễn Hồng Sơn, đã chọn ra được 30 em thí sinh xuất sắc nhất để tham dự Chương trình cắm trại và tập huấn tại tp HCM.

Trong 7 ngày tham gia hoạt động cắm trại và tập huấn, 30 em thí sinh sẽ cùng nhau trải qua những bài học về lý thuyết cũng như thực hành và tập luyện trên sân cỏ dưới sự hướng dẫn trực tiếp của HLV Nguyễn Hồng Sơn. Các bài học đặc biệt dành cho 30 cầu thủ sẽ không chỉ phát triển kỹ thuật thi đấu cá nhân như: kỹ năng cá nhân, sự linh hoạt, cảm giác bóng tốt, kỹ năng quan sát tốt, giữ thăng bằng tốt, và tự tin... mà còn nâng cao chiến thuật thi đấu cùng đồng đội và tinh thần thể thao fair-play.

Đặc biệt, vào ngày thứ 3 của chương trình (ngày 10/8), các em sẽ có cơ hội được gặp gỡ và giao lưu với cầu thủ trẻ đang khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam, Mạc Hồng Quân. Trong buổi giao lưu với khách mời đặc biệt này, các em sẽ được nghe Mạc Hồng Quân chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trên sân cỏ, cũng như được xem Mạc Hồng Quân biểu diễn kỹ thuật cá nhân và cùng chơi các trò chơi về bóng đá như: bịt mắt đá bóng vào cầu môn, đấu mắt hay thi đấu trực tiếp...

Bên cạnh việc được huấn luyện về kỹ năng thi đấu, các cầu thủ nhí sẽ có một trận đá giao hữu với Đội bóng đá thiếu niên năng khiếu Tp. Hồ Chí Minh,đội bóng đã từng đoạt giải huy chương Bạc trong Giải Bóng đá Thể thao học sinh thành phố 2014-2015.

Chương trình cắm trại và tập huấn đặt mục tiêu chọn ra 18 cầu thủ nhí xuất sắc nhất để tham gia vào đội tuyển đại diện cho TMV và Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu giao hữu với Đội bóng thiếu niên SAGANTOSU - đội tuyển trẻ của Liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản. Danh sách 18 cầu thủ nhí xuất sắc nhất này sẽ được công bố vào ngày 14/8. Chuyến đi Nhật Bản dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 31/8/2015.

Văn Cường (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm