06:44  | 

Toyota sắp trình làng crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới

Mẫu crossover cỡ nhỏ này sẽ là câu trả lời của Toyota dành cho 2 đối thủ đồng hương là Honda HR-V và Nissan Qashqai. Dự kiến được bán ra thị trường vào năm sau.

Theo ông Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota, mẫu C-HR concept chính là một sự phá cách trong thiết kế của hãng xe Nhật, không còn mang trên mình sự trung tính như thường lệ mà thay vào đó sẽ là sự đột phá mà người ta thường chỉ thấy trên những mẫu SUV của thương hiệu xe sang Lexus.

Toyota sắp trình làng crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới D4S0630-e1439283325175.jpgToyota C-HR concept.

Chiếc crossover cỡ nhỏ này sẽ được hãng xe Nhật phát triển dựa trên nền tảng mới mang tên Toyota New Global Architecture. Đến năm 2020, một nửa số xe của Toyota sẽ được hình thành dựa trên nền tảng này.

Toyota sắp trình làng crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới DSC1500.jpg Toyota sắp trình làng crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới DSC1506.jpg Toyota sắp trình làng crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới DSC1510.jpg Mẫu Crossover cỡ nhỏ này sẽ được phát triển dựa trên nền tảng mới Toyota New Global Architecture.

Toyota C-HR concept sở hữu kích thước lần lượt dài 4.350 mm, rộng 1.850 mm, chiều dài trục cơ sở là 2.640 mm. Mặc dù nhỏ hơn so với các đối thủ, tuy nhiên Toyota tuyên bố rằng mẫu crossover cỡ nhỏ mà họ đang phát triển sẽ có một không gian nội thất đủ rộng để có thể cạnh tranh. Bên cạnh đó, chất lượng và chức năng của nội thất cũng sẽ được nâng cấp khá nhiều.

Hiện tại, Toyota vẫn chưa đưa thông tin chi tiết cùng một cái tên chính thức cho phiên bản thương mại của C-HR concept. Tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán nó sẽ được đặt tên theo chiếc Auris và sẽ gọi là Auris Cross. Xe sẽ được bán ra trong năm tới.

Thu Trang (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm