05:30  | 

5 công nghệ "đỉnh" trên Mitsubishi Pajero Sport 2016

Ngoài việc sở hữu những thiết kế đột phá so với thế hệ trước, Mitsubishi Pajero Sport 2016 còn được trang bị khá nhiều những công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay.

Phiên bản mới của mẫu SUV phổ dụng Mitsubishi Pajero Sport vừa chính thức ra mắt tại Thái Lan với giá bán từ 35.540 USD. Với thiết kế mới hiện đại hơn cùng hàng loạt những công nghệ tiên tiến chắc chắn đây sẽ là đối thủ đáng gờm của Ford Everest và Toyota Fortuner.

5 công nghệ

1. Khả năng cân bằng, chống trơn trượt và offroad


Phiên bản cao cấp nhất của Mitsubishi Pajero Sport 2016 được trang bị hệ dẫn động 2 cầu, khi bạn chuyển sang chế độ này, bạn có thể thoải mái đi trên những đoạn đường trơn trượt, đánh tay lái liên tục mà không sợ bị văng hay mất kiểm soát xe. Không những thế, Pajero Sport 2016 còn được trang bị chế độ offroad giúp người sử dụng có được nhiều hơn những trải nghiệm thú vị thay vì đơn thuần chỉ là một chiếc xe di chuyển bình thường.

2. Cảnh báo điểm mù

Đối với những mẫu xe sang thì công nghệ này không có gì mới mẻ nhưng đối với mẫu SUV tầm trung thì đây chính là một bước đột phá. Cụ thể, khi phát hiện có một chiếc xe khác nằm trong điểm mù, một đèn cảnh báo màu cam sẽ hiển thị rõ ràng và tương ứng cùng phía với gương chiếu hậu bên ngoài. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho các bác tài đảm bảo lái xe an toàn hơn tránh những va chạm bất ngờ do không quan sát kịp.

3. Hệ thống cảm biến khoảng cách an toàn

Đây chính là một trong những công nghệ an toàn khá hiện đại và tiện dụng. Nếu như bạn là một người có tính đãng trí hay quên, sau khi khởi động máy và vào số chẳng may đạp chân ga quá lực mà phía trước xe là 1 vật cản, hệ thống này sẽ ngay lập tức hoạt động ra tín hiệu cảnh báo. Cùng với đó nó sẽ tác động đến hệ dẫn động của xe, cho dù bạn có cố đạp mạnh hơn xe cũng sẽ không tiến về trước.

4. Camera trước, sau

Phiên bản cao nhất của Pajero Sport 2016 sẽ được trang bị 1 camera trước, 1 camera sau, 2 cảm biển trên 2 gương giúp khả năng quan sát và bao quát xe tối đa. Công nghệ này cực kì tiện dụng đối với việc đỗ xe. Camera trước và sau giúp tài xế dễ dàng tiến và lùi vào vị trí trống với việc chỉ cần nhìn vào màn hình lớn trên xe. Ngoài ra 2 cảm biến trên gương sẽ giúp người dùng bao quát được toàn bộ không gian xung quanh xe mà không cần phải bước xuống kiểm tra.

5. Tự động phanh khi gặp vật cản

Cuối cùng và cũng là một công nghệ khá quan trọng đó chính là hệ thống phanh tự động khi gặp vật cản trên đường. Cụ thể, khi xe của bạn đang lưu thông trên đường, bất chợt gặp phải vật cản phía trước, hệ thống này sẽ ngay lập tức báo đèn và ra tín hiệu âm thanh cảnh báo đến với bạn. Nếu như xe vẫn tiếp tục lao về phía trước, khi đến một khoảng cách giới hạn, hệ thống phanh trên xe sẽ được tác động và hoạt động ngay lập tức để tránh xảy ra tai nạn. Đây sẽ là 1 trong những công nghệ quan trong giúp giảm thiểu những tai nạn không đáng có tuy nhiên nó sẽ tạo ra nhiều khó chịu khi bạn gặp phải một đoạn đường đang bị tắc nghẽn.

Hoàng Huy (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (7)


Có thể bạn quan tâm