08:51  | 

Audi ra mắt mẫu concept E-tron Quattro

Audi vừa chính thức trình làng tới truyền thông mẫu concept E-tron Quattro hoàn toàn chạy bằng điện tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2015.

“Audi đang có kế hoạch ra mắt một chiếc SUV thể thao, sang trọng sử dụng hoàn toàn năng lượng điện vào đầunăm 2018”, Giáo sư Tiến sĩ Ulrich Hackenberg - thành viên hội đồng quản trị Audi, phát biểu trong buổi lễ. “Mẫu concept E-tron Quattro được coi như là bản xem trước của chiếc xe đề cập ở trên. Nó là sự kết hợp của 3 yếu tố cảm giác lái phấn khích, thiết kế ấn tượng và sự thoải mái tuyệt vời.”

Audi ra mắt mẫu concept E-tron Quattro Audi_concept (1).jpgAudi E-tron Quattro concept

Mẫu concept mà Audi đang nhắc đến sẽ dùng 3 động cơ điện, một động cơ điện ở trục trước và hai động cơ điện còn lại sẽ nằm dưới trục bánh sau của xe. Tổng công suất của 3 động cơ này là 435 mã lực, có thể tăng lên đến 503 mã lực và mô- men xoắn 800 Nm. Xe chỉ mất 4,6 giây để đạt vận tốc từ 0 – 100 km/h và vận tốc tối đa giới hạn điện tử là 210 km/h.

Audi ra mắt mẫu concept E-tron Quattro Audi_concept (2).jpg

Mẫu concept E-tron Quattro này của Audi có thể chạy quãng đường 500 km chỉ một lần sạc. Khi sạc với mạng điện 1 chiều DC công suất đầu ra 150 kW, thì E-tron Quattro concept chỉ mất 50 phút để sạc đầy bộ pin. Còn với nguồn điện xoay chiều, chiếc concept chạy điện này có khả năng sạc không dây..

Audi cho biết, “Mẫu concept E-tron Quattro có chiều dài 4,88 m, rộng 1,93 m và cao 1,54 m. Nó sẽ có hình dáng, tính năng như mẫu xe coupe". 

Audi ra mắt mẫu concept E-tron Quattro Audi_concept (3).jpg

Bên trong khoang lái ảo của mẫu concept E-tron Quattro, sẽ có cụm hệ thống kỹ thuật số với 2 màn hình cảm ứng ở mỗi bên tay lái với khung nhôm tinh tế. Màn hình bên phải sẽ là hệ thống chuyển hướng và giải trí, còn màn hình bên trái hiển thị hệ thống đèn của xe.

Thành Nhơn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm