14:11  | 

Chốt ngày ra mắt Rolls-Royce Dawn hoàn toàn mới

Theo thông báo mới nhất của hãng xe siêu sang Anh quốc, phiên bản mui trần của Wraith có tên Rolls-Royce Dawn sẽ chính thức được giới thiệu vào ngày 8/9 tới đây.

Không giống như những dự đoán trước đó, Dawn sẽ chính thức được Rolls-Royce trình làng vào ngày 8/9 thay vì phải chờ đến triển lãm xe hơi quốc tế Frankfurt Motor Show 2015 diễn ra sau đó hơn 1 tuần.

Chốt ngày ra mắt Rolls-Royce Dawn hoàn toàn mới 2016-Rolls-Royce-Dawn-teaser-2.jpgRolls-Royce Dawn sẽ chính thức được trình làng vào ngày 8/9 tới.

Cùng với thông tin về ngày ra mắt, Rolls-Royce cũng tiết lộ thêm một số hình ảnh chi tiết đặc trưng của Dawn như đồng hồ analog thanh lịch mang thương hiệu Rolls-Royce được gắn trên bảng táp-lô, bên trong có chữ “Dawn”, một logo Rolls-Royce Dawn khác được gắn tại bậu của lên xuống.

Chốt ngày ra mắt Rolls-Royce Dawn hoàn toàn mới 2016-Rolls-Royce-Dawn-teaser.jpg

Dựa vào những hình ảnh lộ diện trước đó, Rolls-Royce Dawn có thiết kế khá tương đồng phiên bản Wraith mui cứng đang được phân phối trên thị trường hiện nay. Phần mui xếp được làm giống như đàn anh Phantom Drophead Coupe có khả năng đóng mở tự động nhanh chóng. Phần đuôi được làm hơi phẳng thuận tiện cho việc đóng mở mui.


Từ Dawn trong tiếng Anh có nghĩa là "bình minh"

Theo nhiều chuyên gia dự đoán, Rolls-Royce Dawn sẽ vẫn sử dụng khối động cơ V12 6.6L sản sinh công suất 624 mã lực, momen xoắn cực đại 800 Nm hộp số 8 cấp tương tự như trên phiên bản Wraith hiện tại. Chiếc Coupe mui trần này có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất 4,6 giây, chậm hơn 0,2 giây so với bản Wraith mui cứng.

Chốt ngày ra mắt Rolls-Royce Dawn hoàn toàn mới Rolls-Royce Wraith mui trần (1).jpg

Được định vị ở cửa dưới của đàn anh Phantom Drophead Coupe, Rolls-Royce được dự đoán sẽ có mức giá khá mềm, chỉ ở mức 272.000 USD tại Mỹ. Theo kế hoạch, Rolls-Royce Dawn sẽ sớm được giao đến tay khách hàng vào đầu năm sau.

Thu Trang (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm