19:37  | 

Ford Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Chiều nay (15/09), Ford Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

Ford Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ford-vietnam-20-nam (2).jpgFord Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

Ford Việt Nam được thành lập vào tháng 9/1995, là công ty liên doanh giữa Tập đoàn Ôtô Ford có trụ sở tại Michigan, Hoa Kỳ (75%) và Công ty Diesel Sông Công (25) với số tổng số vốn đầu tư đến nay là hơn 126 triệu USD. Kể từ ngày đi vào hoạt động, Ford Việt Nam đã phát triển không ngừng ở vị trí của nhà sản xuất ôtô dẫn đầu ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Mạng lưới các đại lý ủy quyền chính hãng và trung tâm dịch vụ trên cả nước của Ford Việt Nam liên tục được nâng cấp và mở rộng. Ford Việt Nam đã đạt mốc 29 đại lý chính hãng trên 15 tỉnh thành trong năm 2015.

Nhà máy Ford Hải Dương được đưa vào hoạt động kể từ năm 1997 với công suất 14.000 xe/năm. Đây là nhà máy sản xuất và lắp ráp ôtô duy nhất tại Việt Nam có năng lực kiểm tra kích thước của thân vỏ xe bằng máy đo tọa độ không gian ba chiều, đồng thời sở hữu hệ thống kiểm tra thành phẩm tiên tiến, công nghệ cao đáp ứng mọi yêu cầu kỹ thuật quốc tế.

Hiện nay, đội ngũ Ford có tổng cộng 757 nhân viên đang làm việc tại Nhà máy ở Hải Dương, văn phòng tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Không chỉ đầu tư phát triển sản phẩm và chuyển giao công nghệ, Ford Motor còn đặt nền móng vững chắc tại Việt Nam thông qua chiến lược đào tạo con người, nâng cao kỹ năng quản trị.

Ford Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ford-vietnam-20-nam (1).jpgÔng Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam. 

Bước vào cột mốc 20 năm, việc bổ nhiệm Tổng Giám đốc người Việt Nam đầu tiên lên nắm cương vị lãnh đạo cao nhất của hãng tại một thị trường thể hiện sự trưởng thành của đội ngũ nhân sự địa phương cũng như cam kết phát triển dài hạn tại Việt Nam.

Sự phát triển ấn tượng của Ford Việt Nam được dẫn dắt bởi chiến lược kinh doanh Một Ford toàn cầu, được áp dụng hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực của hãng bao gồm "Một Đội ngũ, Một Kế hoạch, Một Mục tiêu".

Ford Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ford-vietnam-20-nam (5).jpgSự phát triển ấn tượng của Ford Việt Nam được dẫn dắt bởi chiến lược kinh doanh Một Ford toàn cầu.

Trong 20 năm qua, Ford Việt Nam đã giới thiệu ra thị trường 9 dòng xe với nhiều phiên bản khác nhau, đảm bảo các tiêu chí của 4 trụ cột thương hiệu Ford là Chất lượng, Thân thiện với môi trường, Thông minh và An toàn.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh của Ford Việt Nam đã tăng trưởng bền vững trong những năm qua. Đặc biệt 3 năm gần đây, Ford là một trong những thương hiệu ôtô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở thị trường Việt Nam, với mức tăng trưởng 71% trong 2 năm liên tiếp (2013 và 2014) và tiếp tục tăng trưởng 70% qua 6 tháng đầu năm 2015.

Ngoài việc kinh doanh, Ford Việt Nam luôn coi trọng hoạt động xã hội địa phương, trong đó đặc biệt quan tâm và hoạt động tích cực trong lĩnh vực tăng cường giáo dục và nhận thức về an toàn giao thông. Cụ thể, Chương trình “Hướng dẫn Lái xe An toàn, Thân thiện Môi trường” của Ford toàn cầu sau 8 năm thực hiện tại Việt Nam đã thu hút gần 10.000 học viên trên 14 tỉnh thành và Chiến dịch sáng tạo K0 Còi.

Không dừng lại ở đó, Tuần lễ Chăm sóc toàn cầu Ford là một hoạt động xã hội thường niên không thể thiếu, với sự tham gia của các tình nguyện viên đến từ chính đội ngũ nhân viên Ford Việt Nam.

Ford Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ford-vietnam-20-nam (4).jpgĐội ngũ nhân viên xuất sắc của Ford Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam nói: “20 năm tham gia và đóng góp vào nền công nghiệp ôtô Việt Nam cũng như đồng hành cùng người tiêu dùng Việt là 20 năm Ford Việt Nam không ngừng nỗ lực đem lại những giá trị bền vững nhất về sản phẩm, công nghệ, môi trường và con người. Ghi nhận của Chủ tịch nước về những thành tích của hãng là sự khích lệ, động viên quý giá dành cho tập thể lao động của Ford Việt Nam nhưng cũng đưa đến một nhiệm vụ cao hơn cho hãng trong công tác phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam với tư cách là doanh nghiệp hàng đầu; cũng như nhiệm vụ giao thông an toàn hơn cho người dân cả nước, từ đó góp phần xây dựng một xã hội Việt Nam an toàn, tốt đẹp hơn với tư cách là một doanh nghiệp xã hội mẫu mực”.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm