07:17  | 

Sẽ không có Infiniti Q50 Eau Rouge phiên bản sản xuất

Tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2015, Infiniti đã lên tiếng xác nhận loại bỏ dự án Infiniti Q50 Eau Rouge - chiếc sedan sử dụng động cơ của GT-R.

Phát triển dựa trên mục đích cạnh tranh với 2 đối thủ chính là BMW M3 và Mercedes-Benz C63, Q50 Eau Rouge là dòng xe hiệu suất cao đầu tiên mà Infiniti phát triển. Tuy nhiên, trong buổi nói chuyện với Car Magazine, Phó Chủ tịch Infiniti - ông Francois Goupil de Bouille tiết lộ rằng, dự án đã không thể trở thành hiện thực do vấn đề chi phí.

Sẽ không có Infiniti Q50 Eau Rouge phiên bản sản xuất Infiniti_Q50_Eau_Rouge (1).jpgDự án Infiniti Q50 Eau Rouge đã không trở thành hiện thực.

“Ngay từ ban đầu, Q50 Eau Rouge đã rất gần với sản xuất thực tế, nhưng sau khi đánh giá bán hàng, chúng tôi nhận ra việc sản xuất chiếc xe đã không còn là sự lựa chọn. Nó quá tốn kém. Chúng tôi luôn luôn phải giữ cân bằng giữa chi phí và lợi nhuận, và chúng tôi quyết định huỷ dự án để không hao tổn chi phí”, ông nói.

Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Detroit 2014, Infiniti Q50 Eau Rouge sử dụng khối động cơ 3.8L, 6 xy-lanh Twin-Turbocharged chia sẻ từ Nissan GT-R. Sức mạnh này được gửi tới 4 bánh xe qua hộp số tự động 7 cấp, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ dưới 4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 300km/h. Giá bán rò rỉ của Infiniti Q50 Eau Rouge trước đó là 100.000 USD.

Văn Cường (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm