17:23  | 

“Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2015” kết thúc tốt đẹp

Cuối tháng 8 vừa qua, “Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2015” do Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) lần đầu tiên tổ chức, đã kết thúc tốt đẹp với chuyến đi Nhật Bản, diễn ra từ ngày 27 đến 31/8/2015, dành cho 18 thí sinh đã xuất sắc.

Nằm trong khuôn khổ Dự án Bóng đá Toyota Mê Kông được khởi xướng bởi Công ty ôtô Toyota Châu Á Thái Bình Dương (TMAP) từ năm 2014 tại các quốc gia khu vực sông Mê Kông, bao gồm 2 hoạt động chính là: Giải vô địch Toyota các câu lạc bộ khu vực sông Mê Kông (Toyota Mekong Club Championship) và Hoạt động giao hữu bóng đá trẻ Toyota khu vực sông Mê Kông (Toyota Mekong Football Challenge), Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015 hướng tới việc nâng tầm bóng đá trẻ Việt Nam, được thực hiện dưới sự hỗ trợ của Bộ giáo dục và đào tạo đã trải qua 3 giai đoạn Sơ tuyển từ ngày 5-26/7 tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, TPHCM, Cắm trại và tập huấn từ ngày 8-14/8 tại TPHCM; và Chuyến thăm & thi đấu giao hữu từ 27-31/8/2015 tại Nhật Bản đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều em nhỏ, cùng các bậc phụ huynh trên cả nước.

“Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2015” kết thúc tốt đẹp toyota (1).jpg“Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2015” kết thúc tốt đẹp

Nơi đầu tiên các em đặt chân đến trong hành trình là Tỉnh Saga- là nơi “đóng quân” của Đội tuyển thiếu niên SAGANTOSU Nhật Bản, những người bạn mà các em sẽ được gặp gỡ trong lịch trình các trận đấu giao hữu. Tại đây, các em được đi thăm Tòa nhà văn phòng tỉnh trưởng Saga và được đại diện chính quyền Ông Makoto Shirai- Tỉnh trưởng đón tiếp rất nồng hậu.

Đặc biệt, một trong những hoạt động được các em mong đợi nhất trong chuyến đi Nhật Bản này chính là được gặp gỡ và thi đấu giao hữu với các đội tuyển thiếu niên xuất sắc của Nhật Bản.

“Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2015” kết thúc tốt đẹp toyota (2).jpg

Bên cạnh các trận đấu giao hữu, các em được đi tham quan nhiều địa danh nổi tiếng của đất nước Nhật Bản xinh đẹp, để tìm hiểu về một trong những nền văn hóa đặc sắc nhất thế giới, như Thành Cổ Saga, Khu Phố Châu Âu Huis Ten Bosch ở thành phố Nagasaki, Tháp truyền hình cao nhất thế giới Toyota Sky tree, Chùa Cổ nhất Nhật bản Sensoji temple, Odaiba và Mega web, Bảo tàng lịch sử Toyota.

Với mục đích tạo cơ hội cho các em nhỏ được tìm hiểu về nền bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản, chuyến đi đã thực sự mang lại cho các em những trải nghiệm bất ngờ và trở thành một kỷ niệm khó quên trong quãng đời niên thiếu của mỗi em. Đây sẽ là hành trang góp phần giúp các em trưởng thành hơn trong học tập, trong cuộc sống, để sau này các em sẽ trở thành đại diện cho thế hệ những chủ nhân tương lai của đất nước.

Minh Đức (TTTĐ)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm